Hà Nội kiến nghị quản lý xe đạp điện tương tự xe máy

23:12 25/06/2018
UBND TP Hà Nội vừa có văn bản kiến nghị Chính phủ cho phép TP nghiên cứu chính sách thu khoản đóng góp hạ tầng của chủ đầu tư các dự án công trình sử dụng hạ tầng giao thông, đô thị, đồng thời chủ phương tiện phải có tài khoản ngân hàng.

Về kết quả 10 năm thực hiện Nghị quyết 16/2008/NQ-CP ngày 31-7-2008 của Chính phủ về từng bước khắc phục ùn tắc giao thông trên địa bàn Hà Nội, UBND TP Hà Nội cho biết, thời gian qua, TP đã triển khai đồng bộ nhiều dự án theo Quy hoạch phát triển giao thông vận tải Thủ đô Hà Nội, góp phần cải thiện điều kiện đi lại cho người dân, giảm ùn tắc và tai nạn giao thông. Số điểm ùn tắc giao thông trên địa bàn TP Hà Nội giảm qua từng năm.

Cụ thể, số điểm ùn tắc giao thông năm 2010 là 124 điểm; năm 2011 còn 78 điểm; năm 2012 còn 67 điểm; năm 2013 còn 49 điểm; năm 2014 còn 46 điểm; năm 2015 còn 44 điểm; năm 2016, 41 điểm. Đặc biệt, trong năm 2017, số lượng điểm, nút thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông trong giờ cao điểm còn lại 37 điểm.

Các tháng đầu năm 2018, UBND TP Hà Nội đã chỉ đạo Sở Giao thông và Vận tải và các ngành tập trung xử lý các điểm ùn tắc giao thông và giảm được 2/37 điểm.

Trong thời gian tới, TP Hà Nội cho biết, sẽ tập trung tối đa nguồn lực triển khai đầu tư cho khu vực đô thị trung tâm từ vành đai 4 trở vào, cơ bản khép kín các tuyến đường vành đai; hoàn thành hệ thống cầu vượt sông Hồng và một số trục đường hướng tâm, đường trục chính đô thị chủ yếu…

Đối với hệ thống giao thông tĩnh, hoàn thành đầu tư đưa vào khai thác sử dụng 4 bến xe khách liên tỉnh (Yên Sở, Cổ Bi, Sơn Tây, Đông Anh), 6 bãi đỗ xe ngầm khu vực trong vành đai 3 và một số bãi đỗ xe ngầm, nổi và cao tầng khác trên địa bàn TP theo quy hoạch…

Ngoài các giải pháp mang tính chủ động, TP Hà Nội cũng kiến nghị Chính phủ chỉ đạo các bộ, ngành sửa đổi, hoàn thiện và báo cáo Chính phủ, Quốc hội các chính sách, pháp luật trong lĩnh vực quản lý phương tiện giao thông đường bộ như: Ban hành quy định an toàn kỹ thuật giao thông đường bộ và ô nhiễm môi trường đối với các loại phương tiện giao thông đường bộ; quy định về tiêu chuẩn kỹ thuật, tiêu chuẩn khí thải đối với xe máy nhằm kiểm soát chất lượng xe máy hoạt động trên địa bàn thành phố; quy định quản lý xe đạp điện tương tự như xe máy; bổ sung quy định lắp đặt thiết bị giám sát hành trình để đưa vào quản lý đối với xe chở người 4 bánh sử dụng động cơ điện phục vụ kinh doanh.

N.Y.

Chiều 2/12, Đoàn kiểm tra số 6 của Bộ Công an do Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Lâm, Ủy viên Thường vụ Đảng ủy Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã đến kiểm tra kết quả công tác Công an tại Công an tỉnh Bạc Liêu. Tham gia đoàn công tác có lãnh đạo các Cục nghiệp vụ Bộ Công an.

Sau khi giảm hơn 5 triệu đồng/lượng trong tháng 11, giá vàng mở phiên giao dịch tháng mới tiếp tục “đánh rơi” từ 500.000- 800.000 đồng mỗi lượng.

Tài xế xe taxi công nghệ vừa khởi động xe để lưu thông thì bất ngờ chiếc xe lao nhanh vào một căn nhà cấp 4 ven đường gây đổ sập nhiều mảng tường...

Sở GTVT  Hà Nội vừa có văn bản gửi Bộ GTVT và Sở GTVT các tỉnh thành, phố về đề xuất của một số doanh nghiệp xin điều chỉnh bổ sung hành trình các tuyến xe khách đi xuyên tâm Hà Nội.

Ngày 25/11 vừa qua Ban Cán sự Đảng UBND TP Hồ Chí Minh đã có thông báo về việc thống nhất chủ trương sử dụng vốn ngân sách để triển khai tiếp dự án xây dựng tuyến Metro số 2. Với chủ trương này, thành phố dự kiến sẽ không sử dụng vốn vay ODA từ các ngân hàng ADB, KFW và EIB nước ngoài để đầu tư cho dự án…

Công an huyện Lang Chánh, Thanh Hóa đã thu giữ chiếc ĐTDĐ trong đó có lưu 2 đoạn clip quay ngày 8/11 phản ánh việc Vi Thị Quỳnh dùng thủ đoạn ép buộc cặp vợ chồng ở Lang Chánh cởi bỏ hết quần áo, quay video để gây sức ép đòi nợ số tiền hơn 1,4 tỷ đồng.

Sau khi được lực lượng Công an và người thân tuyên truyền, vận động, giải thích, khoảng 13h, ngày 1/12/2024, đối tượng Lê Hà Đông (SN 1992), trú tại thôn Tân Chính, xã Đông Nam, huyện Đông Sơn, tỉnh Thanh Hóa, là nhân viên thuộc Công ty vệ sĩ Security 24 đã đến cơ quan Công an đầu thú.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文