Hà Nội xây dựng chương trình quản lý phương tiện giao thông đường bộ

18:14 02/10/2017
UBND TP Hà Nội đã ban hành Kế hoạch 212/KH-UBND thực hiện Nghị quyết 04/2017/NQ-HĐND của HĐND TP thông qua đề án: "Tăng cường quản lý phương tiện giao thông đường bộ nhằm giảm ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường, giai đoạn 2017-2020, tầm nhìn 2030".

Theo đó, UBND thành phố xác định các kế hoạch, chương trình, đề án để triển khai, như: Xây dựng Đề án mở rộng, nâng cao chất lượng vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt đến năm 2020 tầm nhìn đến năm 2030; Quy hoạch số lượng và phạm vi hoạt động xe taxi và các loại hình kinh doanh vận tải tương tự như taxi; 

Đề án điều chỉnh giờ học tập, làm việc và kinh doanh dịch vụ trên địa bàn thành phố; Đề án giao thông thông minh; Đề án phụ thu ô nhiễm môi trường theo mức khí thải khi lưu hành của phương tiện xe cơ giới đường bộ; Đề án thu phí phương tiện cơ giới vào một số khu vực trên địa bàn thành phố.

Cùng với đó, lập kế hoạch điều tra, rà soát, thống kê số lượng xe máy đã qua sử dụng trên địa bàn thành phố (theo năm sản xuất), để đề xuất biện pháp xử lý xe không bảo đảm chất lượng an toàn kỹ thuật và môi trường; phương án hỗ trợ chuyển việc làm, bảo đảm đời sống đối với thương binh có xe ba bánh kinh doanh dịch vụ chở hàng, chở người khi dừng hoạt động; phương án hỗ trợ, khuyến khích sử dụng phương tiện giao thông công cộng cho các nhóm đối tượng trong xã hội, đặc biệt là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động để thu hút, nâng cao tỷ lệ sử dụng vận tải hành khách công cộng, góp phần giảm phương tiện giao thông cá nhân.

Hải Châu

Để dự án “Trang trại nông nghiệp thực hành ứng dụng công nghệ cao sông Hồng” suôn sẻ được triển khai, lắp dựng nằm trên vùng thoát lũ sông Hồng (thuộc phường Bồ Đề, quận Long Biên, TP Hà Nội) thì không thể không nhắc đến trách nhiệm của lãnh đạo UBND phường Bồ Đề. Tuy nhiên, khi để xảy vi phạm, “quả bóng trách nhiệm” lại được ban chuyền rất khéo sang người khác…

Sau nhiều ngày xét xử và nghị án kéo dài, chiều 16/6, Hội đồng xét xử phúc thẩm TAND cấp cao tại Hà Nội đã ra phán quyết đối với 11 bị cáo trong vụ án “chuyến bau giải cứu” giai đoạn 2 có đơn kháng cáo xin giảm án. Hội đồng xét xử nhận thấy, hành vi trục lợi từ những chuyến bay giải cứu là nguy hiểm cho xã hội nhưng cho rằng, các bị cáo đã ăn năn hối cải, có thêm tình tiết mới nên quyết định giảm một phần hình phạt cho họ. 

Khu thương mại tự do (FTZ) được vận hành trên cơ sở kết hợp thể chế đặc biệt, hạ tầng hiện đại và tư duy phát triển đột phá theo chuẩn mực quốc tế. Việc lựa chọn Đà Nẵng để thực hiện mô hình này không chỉ mang tính biểu tượng mà còn thể hiện bước chuyển lớn về cải cách thể chế và chiến lược hội nhập toàn diện của đất nước.

Sáng 16/6, chuyến bay VN158 của Vietnam Airlines hành trình từ Đà Nẵng đi Hà Nội đã phải chuyển hướng hạ cánh xuống sân bay Phú Bài (Huế) để kịp thời cấp cứu một hành khách nữ gặp vấn đề sức khỏe.

Hội Báo toàn quốc năm 2025 sẽ diễn ra từ ngày 19/6 đến ngày 21/6 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia. Đây không chỉ là ngày hội lớn của giới báo chí cả nước mà còn là dịp để những người làm báo cùng ôn lại truyền thống vẻ vang, tự hào; tôn vinh xứng đáng những thành quả, đóng góp và sự hy sinh thầm lặng của người làm báo trong suốt một thế kỷ.

Sau khi xác minh mục đích hai lần vượt đèn đỏ của tài xế Nguyễn Tiến Thành (trú tại phường 10, TP Đà Lạt), Phòng CSGT Công an tỉnh Lâm Đồng không những không ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính mà còn biểu dương hành động nhân ái của tài xế này.

Các cuộc tấn công tên lửa và máy bay không người lái (UAV) qua lại giữa Israel - Iran hai ngày qua dấy lên lo ngại về nguy cơ bùng phát một cuộc xung đột kéo dài, khốc liệt giữa hai cường quốc quân sự Trung Đông. Với Ukraine, cuộc đối đầu đó tiềm ẩn nguy cơ khiến dòng viện trợ từ phương Tây đảo chiều, nhưng mang đến những gợi mở chiến thuật trong cuộc chiến tiêu hao với Nga.

Sáng 16/6, Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh thông báo đã có điểm thi đánh giá năng lực (ĐGNL) đợt 2 năm 2025 để thí sinh lên Cổng thông tin để xem (https://thinangluc.vnuhcm.edu.vn/dgnl/). Tuy nhiên, do số lượng truy cập nhiều quá nên có thời điểm thí sinh không thể truy cập được hệ thống của trường để xem điểm.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.