Hải Phòng: Sắp xếp lại tuyến vận tải hành khách tại bến xe Thượng Lý

10:16 13/07/2017
Sau khi sắp xếp, điều chuyển tuyến vận tải khách cố định từ một số bến xe trong nội đô Hải Phòng, bến xe Thượng Lý sẽ có 271 chuyến/ngày với 257 đầu xe thuộc 96 doanh nghiệp (tăng 201% so với số chuyến hiện tại).

Tại kỳ họp thứ 5 HĐND thành phố Hải Phòng khoá XV vừa qua, Giám đốc Sở GTVT Vũ Duy Tùng Thông báo. Sở GTVT Hải Phòng đã phối hợp với Sở GTVT các tỉnh, thành phố, đồng thời báo cáo Bộ GTVT về việc sắp xếp, điều chuyển các tuyến xe chở hành khách từ các bến Cầu Rào, Niệm Nghĩa đi các tỉnh phía Nam (từ Nghệ An đến TP Hồ Chí Minh) và các tuyến đi các tỉnh Quảng Ninh, Hải Dương, Hưng Yên; các tuyến từ bến xe Lạc Long đi tỉnh Quảng Ninh, Lạng Sơn về bến xe Thượng Lý…

Như vậy, sau khi sắp xếp, điều chuyển tuyến vận tải khách cố định từ một số bến xe trong nội đô Hải Phòng, bến xe Thượng Lý sẽ  có 271 chuyến/ngày với 257 đầu xe thuộc 96 doanh nghiệp (tăng 201% so với số chuyến hiện tại). Cùng với đó là tại các bến xe khác đều giảm số chuyến so với trước đó. Cụ thể, bến xe Lạc Long giảm 56,58%, bến xe Cầu Rào giảm 7,12%, bến xe Niệm Nghĩa giảm 12,15%.

Bến xe Thượng Lý.

Sở GTVT Hải Phòng cũng phối hợp với các địa phương có liên quan và báo cáo Bộ GTVT điều chỉnh bổ xung quy hoạch chi tiết tuyến cố định tới bến xe Thượng Lý giai đoạn đến năm 2020 là 406 chuyến/ngày…

Bến xe khách liên tỉnh Thượng Lý nằm tại phường Sở Dầu, quận Hồng Bàng,TP Hải Phòng, do Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển kim khí Hải Phòng làm chủ đầu tư và quản lý. Bến được hoàn thành đưa vào hoạt động từ ngày 13-5-2015, đúng dịp kỷ niệm 60 năm ngày giải phóng Hải Phòng. 

Tuy nhiên, sau khi hoàn thành bến xe Thượng Lý luôn trong cảnh hoang vắng do các doanh nghiệp vận tải hành khách không “mặn mà” với bến xe này, đi với đó còn nhiều bất cập khác trong quản lý nhà nước, chủ đầu tư đã có nguy cơ đứng trên bờ vực phá sản, đã nhiều lần có các kiến nghị với thành phố và các cơ quan hữu quan.

Thủ tướng Chính phủ cũng đã trực tiếp có ý kiến chỉ đạo, các cơ quan chức năng Trung ương, thành phố đã vào cuộc... Đến nay bước đầu bến xe Thượng Lý đã được bố trí, điều chuyển tăng gấp đôi số chuyến hằng ngày.

Văn Thịnh

Nếu có cơ hội đến Điện Biên dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, nhất định bạn không thể bỏ qua các di tích lịch sử gắn liền với một “thiên sử vàng” của dân tộc Việt Nam; là nơi các thế hệ đi trước đã  hy sinh của bao máu xương để làm nên chiến thắng “Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.

Là đơn vị chủ công trong công tác bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn các hoạt động kỷ niệm chiến thắng Điện Biên Phủ nói chung, Lễ diễu binh, diễu hành nói riêng; thực hiện nhiệm vụ bảo vệ vòng trong cùng, các đơn vị của Bộ Tư lệnh Cảnh vệ đã chủ động triển khai lực lượng, trang thiết bị, phương tiện phục vụ công tác bảo vệ.

Ngày 5/5, Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố Nguyễn Thanh Tâm (SN 1997, ngụ huyện Củ Chi) về tội: "Giết người" và "Cướp tài sản".

Ngày 4/5, Thượng tướng Nguyễn Duy Ngọc, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã có Thư khen gửi Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương; đồng chí Cục trưởng Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao về thành tích triệt phá nhóm đối tượng hoạt động thu thập, tàng trữ, trao đổi, mua bán trái phép thông tin tài khoản ngân hàng nhằm mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản, rửa tiền với quy mô rất lớn, lên đến hàng nghìn tỷ đồng.

Hướng tới 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), 66 năm Ngày Truyền thống lực lượng An ninh chính trị nội bộ (10/5/1958 - 10/5/2024), từ ngày 3 - 5/5, Công an tỉnh Nghệ An tổ chức giao lưu, học tập kinh nghiệm giữa lực lượng làm công tác An ninh chính trị nội bộ các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế và TP Hà Nội.

Sau khi tìm đến các mỏ khai thác đá trái phép, Phạm Ngọc Hùng cùng đồng bọn đã tự xưng là nhà báo, có mối quan hệ quen biết với nhiều lãnh đạo nên đã đòi bảo kê, thu mua đá rồi chiếm đoạt số tiền hơn 500 triệu đồng.

Trước năm 1954, Sân bay Điện Biên vốn là sân bay dã chiến của quân đội Pháp. 70 năm sau, qua nhiều lần nâng cấp, Sân bay Điện Biên đã trở thành sân bay dân dụng hiện đại, đáp ứng khai thác máy bay cỡ lớn, là cầu nối kinh tế tại 6 tỉnh biên giới Tây Bắc.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文