Hàng loạt tàu bè mắc cạn tại sông đào ở Hải Phòng

19:49 21/05/2015
Vào lúc 12h ngày 21/5, trên tuyến sông đào 3,2 Km xảy ra hiện tượng hàng chục con tàu bị mắc cạn, điều chưa từng xảy ra trên tuyến giao thông thuỷ nội địa quan trọng nhất thành phố.

Đây là tuyến sông chảy trọn vẹn qua nội thành để nối hai con sông huyết mạch về vận tải thuỷ là Lạch Tray và Sông Cấm (cảng Hải Phòng).

Tại vị trí cầu An Dương nhìn về phía thượng lưu, dễ dàng nhìn thấy hàng chục chiếc tàu, sà lan chở vật liệu xây dựng, nông sản từ các tỉnh đồng bằng ra cảng Hải Phòng tìm đủ mọi cách xoay trở để vượt cạn. Tuy nhiên, càng như thế, những con tàu không ở giữa dòng nữa, xoay ngang, chéo chắn kín toàn bộ thuỷ diện mặt sông. Nhiều chiếc tàu phải tắt vội động cơ bởi càng cố dịch chuyển, tàu càng bị vùi dần xuống bùn.

Rất nhiều con tàu bất ngờ bị mắc cạn trên tuyến sông đào nội thành 3,2 Km.

Theo Cảng vụ đường thuỷ nội địa Hải Phòng, nguyên nhân là do các con tàu di chuyển theo hành trình đúng vào lúc thuỷ triều rút xuống rất nhanh, chưa kịp tìm bờ neo đậu thì đã mắc cạn giữa giòng. Tuy nhiên, theo sự phân công, khúc sông này thuộc sự quản lý và điều tiết của Đoạn quản lý đường sông số 8 (thuộc Cục đường sông-Bộ GTVT). Tại thời điểm tàu mắc cạn, rất lâu sau đó mới thấy một chiếc xuồng nhỏ điều động đến để hỗ trợ nhưng cũng không thể làm gì hơn.

Anh Vũ Tiến Nam, Thuyền trưởng tàu chở gạo từ Nam Định ra bức xúc nói với chúng tôi, “con nước khi lên khi xuống không phải là chuyện lạ trong nghề vận tải đường thuỷ nội địa. Nhưng chưa khi nào chúng tôi bị thế này. Không một cơ quan chức năng nào hướng dẫn, cảnh báo nước kiệt cả. Đặc biệt, đây lại là đoạn sông luôn có bộ phận điều tiết ở hai đầu chứ không phải do tàu bè tuỳ tiện lưu thông. Thế nhưng chẳng có một ai nhắc nhở cả”.

Khi xảy ra sự cố, các cơ quan chức năng liên quan đến lĩnh vực quản lý đường sông chỉ có chung một câu trả lời: Lỗi tại khách quan, do nước rút bất ngờ, cách khắc phục chỉ là chờ nước lên vào buổi đêm.

Lê Minh Triết

Ngày 22/11, Đoàn kiểm tra số 4 của Bộ Công an do Trung tướng Nguyễn Văn Long, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an, làm trưởng đoàn, kiểm tra các mặt công tác Công an năm 2024 tại Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Tham gia đoàn công tác có đại diện lãnh đạo Văn phòng Bộ Công an và các Cục nghiệp vụ Bộ Công an…

Sau nhiều năm chờ đợi, tuyến Metro đầu tiên của TP Hồ Chí Minh với tên gọi Bến Thành - Suối Tiên (tuyến Metro số 1) cũng đã bước vào giai đoạn gấp rút hoàn thành những công đoạn còn lại để có thể chính thức đưa vào khai thác ngay trong năm nay. Nhưng thời điểm này gánh nặng chi phí hoạt động cũng đã bắt đầu xuất hiện...

Sau một thời gian theo dõi, Công an huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh đã phối hợp với Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm Công nghệ cao Công an Hà Tĩnh, Công Thành phố Hà Nội, Quãng Ngãi, Gia Lai phá thành công chuyên án buôn bán, vận chuyển hàng cấm (pháo) với quy mô lớn, bắt giữ 6 đối tượng, thu giữ trên 2,2 tấn pháo các loại cùng nhiều tang vật liên quan đến vụ án.

Ý thức được việc làm của mình là sai trái, qua sự động viên giải thích của Công an, vợ chồng người con trai chiếm nhà của bà cụ Phạm Thị Trơn (phường Hòa Quý (quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng ) đã viết giấy trả nhà. Việc giao trả diễn ra trên tinh thần tự nguyện, dưới sự chứng kiến của đại diện các cơ quan bảo vệ pháp luật cùng chính quyền địa phương.

TAND TP Hồ Chí Minh đang tiếp tục xét xử vụ án xảy ra tại Công ty TNHH Thương mại Vận tải và Du lịch Xuyên Việt Oil (gọi tắt Xuyên Việt Oil). Đáng lưu ý, trong vụ án này, cựu Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre Lê Đức Thọ bị đưa ra xét xử 2 tội danh: “Nhận hối lộ” và “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi” với số tiền "khủng" khiến dư luận xôn xao. Từ những "món quà" đó, cựu Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre sở hữu nhiều xe ô tô, đồng hồ đắt tiền và nhiều tài sản có giá trị khác.

Một nhánh cây cổ thụ dài hàng chục mét gãy đổ chắn ngang lòng đường Quốc lộ 12B thuộc thị trấn Mãn Đức, huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình, đã được lực lượng CSGT cùng cơ quan chức năng dọn dẹp, đảm bảo giao thông thông suốt, an toàn.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文