Người đàn ông mang xe chặn trạm BOT Sóc Trăng yêu cầu đối thoại

10:20 09/01/2018
Bức xúc vì nhà chỉ cách trạm thu phí BOT Sóc Trăng khoảng 200m nhưng vẫn phải đóng phí khi qua trạm, Ông Phước đỗ xe trước trạm gây kẹt xe.


Vào khoảng 6h45' ngày 9-1 trạm thu phí BOT Sóc Trăng lại tiếp tục bị kẹt xe hướng từ Sóc Trăng đi Cần Thơ.

Xe của ông Phước tại trạm thu phí BOT Sóc Trăng.

Lý do, một người dân là ông Trần Hữu Phước (ngụ tại ấp An Trạch, xã An Hiệp, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng) cho hai chiếc xe loại 15 chỗ ngồi và 25 chỗ ngồi chạy đến đậu ngay cabin thu phí rồi dừng lại, yêu cầu lãnh đạo phải ra đối thoại với ông, mở cửa trạm cho xe chạy.

Ông Phước cho rằng "Nhà tôi ở cách trạm chỉ khoảng 200m nhưng vẫn phải đóng phí khi qua trạm, trong khi đó các xe của tôi đã đóng phí đường bộ đầy đủ".

Chính vì xe của ông Phước đậu trên hai làn đường nên các xe sau cũng phải nằm tại chỗ.

Trước đó, khoảng 8h ngày 7-1, nhiều tài xế điều khiển xe đến Trạm BOT Sóc Trăng (đóng tại xã An Hiệp, huyện Châu Thành, Sóc Trăng) để phản đối trạm thu phí này đặt không đúng chỗ và thu phí cao.

Theo nhiều tài xế, họ không đi tuyến tránh TP Sóc trăng nhưng vẫn phải trả tiền tuyến tránh. Sau khoảng 30 phút ùn ứ, trạm BOT này đã “xả cửa” cho các phương tiện qua lại thoải mái.

Được biết, BOT Sóc Trăng là trạm thu phí dùng để hoàn vốn cho dự án mở rộng Quốc lộ 1 đoạn từ Km2118 + 600 QL1, thuộc địa phận xã Thuận Hòa, huyện Châu Thành, đến Km2127 + 320 QL1, xã Đại Tâm, huyện Mỹ Xuyên và xây dựng tuyến tránh TP Sóc Trăng.

Dự án có tổng chiều dài khoảng 16 km với vốn đầu tư 1.419 tỷ đồng. Đơn vị đầu tư là liên danh Công ty CP Đạt Phương và Công ty TNHH BOT QL1 Sóc Trăng. Mức phí tại trạm thu phí này dao động từ 25.000 - 140.000đ/lượt, bắt đầu từ 1-6-2017 với thời gian thu phí 18 năm 9 tháng.

C.X​.

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Trần Hồng Minh vừa công điện gửi Cục Đường cao tốc Việt Nam, Cục Đường bộ Việt Nam, các ban quản lý dự án, nhà đầu tư về việc đẩy nhanh tiến độ thực hiện 8 dự án đầu tư kinh doanh công trình trạm dừng nghỉ trên tuyến cao tốc Bắc-Nam phía Đông.

46,15% cơ quan, doanh nghiệp bị tấn công mạng trong năm 2024; Số vụ tấn công mạng ước tính lên tới hơn 659.000 vụ; Việt Nam thiếu hụt nghiêm trọng nhân lực chuyên trách về an ninh mạng; Tấn công có chủ đích, tấn công gián điệp và tấn công mã hoá dữ liệu là những hình thức tấn công phổ biến nhất; Tỷ lệ sử dụng sản phẩm, dịch vụ “Make in Vietnam” còn rất khiêm tốn, chỉ 24,77%; Tình trạng lộ lọt dữ liệu cá nhân đáng báo động nhưng công tác đảm bảo an ninh còn nhiều lúng túng.

Ngày 23/12, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết, liên quan vụ án "Đưa hối lộ" và "Nhận hối lộ" xảy ra tại tại Ban Quản lý Khu Kinh tế Dung Quất và các KCN tỉnh Quảng Ngãi đã khởi tố thêm tội “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản” đối với một số đối tượng.

Sáng mai (24/12), TAND TP Hà Nội sẽ mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử 17 bị cáo trong vụ án chuyến bay giải cứu (giai đoạn 2) về các tội: “Đưa hối lộ”, “Nhận hối lộ”, “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” và “Che giấu tội phạm”.

Ngày 23/12, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho biết đã nắm thông tin phản ánh của người thân một nữ bệnh nhân trẻ trên mạng xã hội Facebook về hành vi thiếu chuẩn mực của bác sĩ nam khi siêu âm tuyến giáp, tim và bụng. Sự việc xảy ra tại Phòng khám Đa khoa thuộc Công ty cổ phần Đầu tư Tư vấn dịch vụ y tế Y Đạo (địa chỉ 46-48 Ngô Quyền, phường 5, quận 10).

Công an huyện Lục Nam, Bắc Giang đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 5 triệu đồng đối với M.V.S về hành vi “Cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân”.

Quyết tâm duy trì mô hình "Ngã tư an toàn giao thông" hiệu quả, thay đổi bộ mặt giao thông Thủ đô, lực lượng CSGT xử lý nghiêm tất cả những tài xế xe máy và ô tô có thói quen đứng đè vạch dừng hoặc đè vạch sang đường của người đi bộ, khi bị xử lý lại đổ lỗi do đường đông và đi vội.

Dự án xây dựng, mở rộng Quốc lộ 50 (QL50) đoạn qua địa bàn huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh với chiều dài hơn 6,9km, tổng mức đầu tư gần 1.500 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách Trung ương và TP Hồ Chí Minh với mục tiêu giảm ùn tắc giao thông nghiêm trọng trên tuyến nối từ TP Hồ Chí Minh đi Long An, Tiền Giang dù đã được HĐND thành phố thông qua chủ trương đầu tư từ tháng 6/2021, nhưng đến nay nhiều gói thầu xây lắp chính mới đạt tỷ lệ rất thấp…

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文