Khách vắng, nhà xe chưa tính đến chuyện tăng giá

10:05 19/12/2019
Chỉ còn ít ngày nữa là đến kỳ nghỉ Tết Dương lịch và cũng chỉ khoảng 1 tháng nữa là đến kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Theo dự báo của các đơn vị quản lý bến xe trên địa bàn Hà Nội, sẽ “khó” có chuyện tăng giá vé vì lượng khách ngày một vắng.


Tăng cường 2.200 lượt xe khách dịp Tết

Công ty CP Bến xe Hà Nội dự báo, lượng khách đi lại vào dịp Tết Nguyên đán Canh Tý sẽ tăng khoảng 130% đến 150% so với ngày thường. Lượng hành khách nghỉ lễ Tết Nguyên đán dự kiến sẽ bắt đầu đông từ ngày 15-1-2020 đến hết ngày 24-1-2020 (tức từ 21 đến 30 tháng Chạp năm Kỷ Hợi) và 10 ngày sau Tết Nguyên đán đối với các tuyến đường dài. 

Trong dịp Tết Dương lịch năm 2020, do ngày nghỉ ít nên lượng khách dự kiến sẽ không tăng nhiều so với ngày thường. Hiện nay, các phương tiện vận tải trên các bến đang hoạt động mới đạt bình quân khoảng 30-50% hệ số trọng tải phương tiện, vì vậy lượng xe đang hoạt động cơ bản vẫn đáp ứng được nhu cầu đi lại của hành khách. 

Hà Nội sẽ tăng cường hơn 2.000 chuyến xe phục vụ người dân đi lại dịp Tết.

Còn dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, đợt cao điểm sẽ diễn ra trong khoảng ngày 15-1 đến hết ngày 24-1-2020, vì đây là ngày người lao động tự do và sinh viên bắt đầu kỳ nghỉ, về quê. Với tình hình hoạt động hiện tại của các phương tiện vận tải, lượng xe về cơ bản vẫn đáp ứng được nhu cầu đi lại của hành khách. Song theo nhận định của Công ty CP Bến xe Hà Nội, đối với một số tuyến như: Quảng Ninh, Thanh Hoá, Thái Bình, Sơn La, Lào Cai… có thể xảy ra tình trạng ùn cục bộ vào từng thời điểm nhưng lượng xe trên tuyến và xe dự phòng tăng cường vẫn có khả năng vận chuyển hết khách trong ngày. 

Dự kiến lượng xe dự phòng tăng cường cho cả đợt là 2.200 xe. Ngoài ra, các tuyến buýt kế cận với tần suất cao cũng làm giảm tải lượng hành khánh liên tỉnh đi các tuyến đường ngắn. 

Theo đó, bến xe Giáp Bát lượt khách cao nhất trong các ngày cao điểm sẽ tăng 130% - 150% so với ngày thường; lượt xe dự kiến là: 1.050 lượt xe/ngày, tăng 115%. Trước Tết, khách tăng tập trung chủ yếu các tuyến Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình, Thanh Hoá. Sau Tết, khách tăng chủ yếu các tuyến đường dài: TP Hồ Chí Minh, Lâm Đồng, Gia Lai, Đắk Lắk, Kom Tum, Đắk Nông...

Tại bến Mỹ Đình, lượng khách trong các ngày cao điểm sẽ tăng lên hơn 150% so với ngày thường, lượt xe dự kiến hơn 1.100 lượt xe/ngày, tăng khoảng 115% so với ngày thường, chủ yếu ở các tuyến đường: Điện Biên, Lai Châu, Sơn La, Lào Cai, Quảng Ninh, Phú Thọ... 

Tại bến Gia Lâm, lượt khách cao nhất trong các ngày cao điểm sẽ tăng 150% so với ngày thường, lượt xe dự kiến là 810 xe, tăng 115% so với ngày thường, chủ yếu tập trung ở các tuyến như Hải Phòng, Quảng Ninh, Bắc Giang…

Nhà xe chưa có dấu hiệu tăng giá vé

Chiều 18-12, trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Trường Sơn, Giám đốc bến xe Mỹ Đình cho biết, dịp Tết Dương lịch do nhu cầu đi lại không tăng đột biến nên việc các nhà xe tăng giá vé là rất khó. Trong vài năm trở lại đây, tình trạng “quá tải” ở các bến xe đã không còn “nóng”. 

Lưu lượng người dân đến bến bắt xe cũng vắng dần, có thể vì dịch vụ xe đưa đón tận nhà đã gia tăng. Chính vì vậy thay vì tính đến chuyện tăng giá vé, chèn ép khách, các nhà xe giờ chỉ mong đủ khách để chạy là mừng. Tuy nhiên, tình hình cụ thể thì phải sau kỳ nghỉ Tết Dương lịch mới rõ.

Để ngăn chặn tình trạng tự ý tăng giá vé, cùng ngày, ông Nguyễn Anh Toàn, Giám đốc Công ty CP Bến xe Hà Nội cho hay, đơn vị đã yêu cầu các nhà xe nếu muốn tăng giá vé 1 chiều phải gửi đăng ký giá vé và vé trước ngày 10-1-2019, đồng thời yêu cầu các bến xe phải tăng thời lượng phát thanh, thông báo kịp thời về hoạt động vận tải của các phương tiện trên bến cho hành khách biết. Đặc biệt, khách lên xe phải có vé để đảm bảo quyền lợi cho hành khách.

Phạm Huyền

Trao đổi với PV Báo CAND ngày 21/12, Trung tá Phan Minh Duy, Phó Thủ trưởng thường trực Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, vừa ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp và quyết định tạm giữ hình sự đối với Mai Minh Tấn (SN 1995, trú thôn Hiệp Thịnh, xã Ea Mdroh, tỉnh Đắk Lắk) và Trần Quang Út (SN 1986, trú thôn Lộc Thái, xã Phù Mỹ Bắc, tỉnh Gia Lai), để điều tra và xử lý về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Một người phụ nữ tại Thanh Hóa bị phát hiện giả chết nhằm trục lợi bảo hiểm sau 5 năm che giấu hành vi phạm pháp. Vụ việc tiếp tục gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh về lòng tham, sự bất chấp pháp luật và những thủ đoạn tinh vi của một bộ phận người dân nhằm chiếm đoạt những đồng tiền không chính đáng.

Báo chí Mỹ và châu Âu trong những năm gần đây đã tốn nhiều giấy mực để viết về ibogaine. Loại hợp chất alkaloid gây ảo giác này đang ngày càng được nhiều bệnh nhân sử dụng để cai nghiện ma túy và chữa bệnh chấn thương tâm lý. Tuy nhiên ibogaine vẫn đang bị pháp luật nhiều nước đặt ngoài danh mục thuốc được lưu hành.

Nếu 1 lần vô địch, người ta có thể nói HLV Kim Sang-sik may mắn. Nhưng khi đã 3 lần đăng quang chỉ trong 1 năm, năng lực cầm quân của chiến lược gia Hàn Quốc phải được công nhận.

Theo Bộ Nông nghiệp và Môi trường, cả nước hiện có 880.000ha rau cung ứng cho người tiêu dùng. Tuy nhiên, diện tích rau an toàn, rau VietGAP chỉ chiếm dưới 10%. Con số này cho thấy người tiêu dùng vẫn phải sử dụng các loại rau chưa đạt chất lượng và tiềm ẩn nhiều nguy cơ về dư lượng thuốc bảo vệ thực vật ảnh hưởng đến sức khỏe.

Sau tuyên bố áp đặt lệnh phong tỏa đối với các tàu vận chuyển dầu bị trừng phạt của Caracas, hôm 20/12 (giờ địa phương), Mỹ tiếp tục chặn bắt và tịch thu một tàu ngoài khơi bờ biển Venezuela trong vùng biển quốc tế.

Trong danh sách 234 công trình khởi công, khánh thành ngày 19/12 chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng có tới 19 dự án nhà ở xã hội trên khắp cả nước với tổng mức đầu tư đạt 26.381 tỷ đồng. Theo Bộ Xây dựng, các dự án nhà ở xã hội khởi công, khánh thành dịp này sẽ góp phần hoàn thành mục tiêu đầu tư xây dựng 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, giải quyết nhu cầu cấp bách của người dân.

Cách nay nửa năm, cụ thể vào giữa tháng 5/2025, Báo CAND đã có bài viết “Sớm tháo gỡ vướng mắc để ngư dân an tâm bám biển”, phản ánh sự việc ngư dân ở TP Huế gặp nhiều khó khăn trong hoạt động bám biển do cơ quan chức năng chậm giải quyết kinh phí hỗ trợ khai thác hải sản trên các vùng biển xa. Đến nay, sau nhiều tháng trôi qua, vẫn còn hàng nghìn hồ sơ tàu cá đánh bắt xa bờ bị tồn đọng chờ được giải quyết. Không có kinh phí hỗ trợ nhiên liệu, các ngư dân đành phải cho tàu cá nằm bờ.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文