Kiểm tra Dự án nâng cấp, mở rộng QL14 trước khi thông xe

19:38 26/06/2015
Chiều 26/6, tại TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), Hội đồng nghiệm thu Nhà nước các công trình xây dựng (Bộ Xây dựng) đã tổ chức Hội nghị kiểm tra, đánh giá chất lượng xây dựng Dự án nâng cấp, mở rộng QL14 (đường Hồ Chí Minh) đoạn từ Tân Cảnh (Kon Tum) đến Chơn Thành (Bình Phước).

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Hồng Trường, Thứ trưởng Bộ GTVT cho rằng, Dự án mở rộng, nâng cấp đường Hồ Chí Minh có ý nghĩa hết sức quan trọng trong sự phát triển kinh tế, xã hội của vùng Tây Nguyên.

Hội đồng nghiệm thu Nhà nước kiểm tra trạm thu phí BOT trên tuyến đường Hồ Chí Minh.

Trong quá trình triển khai, Bộ cũng đã kiên quyết xử lý, khắc phục ngay những sai phạm từ đầu, đồng thời thay thế những nhà thầu yếu kém cũng như loại bỏ các đơn vị thi công không tuân thủ quy định để đảm bảo đúng tiến độ, yêu cầu kỹ thuật của dự án.

Sau khi nghe ý kiến phản biện của các thành viên Hội đồng nghiệm thu Nhà nước cũng như ý kiến của các chủ đầu tư, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng đã biểu dương, đánh giá cao nỗ lực của Bộ GTVT, các nhà thầu cũng như UBND các tỉnh đã nỗ lực hoàn thành tuyến đường Hồ Chí Minh trước thời hạn một năm.

Thay mặt Hội đồng nghiệm thu Nhà nước, Thứ trưởng Lê Quang Hùng đã đồng ý cho phép thông xe toàn tuyến đường Hồ Chí Minh với điều kiện các hạng mục công trình (biển báo, cống thoát nước, vạch chỉ sơn…) phải hoàn thành trong thời gian sớm nhất, nhằm đảm bảo ATGT cho người dân, phương tiện trong quá trình tham gia giao thông.

Tuyến đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên sau khi hoàn thành đưa vào sử dụng.

Box: Dự án nâng cấp, mở rộng tuyến đường Hồ Chí Minh đoạn từ Tân Cảng (tỉnh Kon Tum) đến Chơn Thành (tỉnh Bình Phước) có tổng chiều dài 553km được chia 13 dự án. Trong đó, trong năm 2014 đã hoàn thành 133km (90km đã được Hội đồng nghiệm thu Nhà nước chấp thuận, còn lại hơn 42km đã được nghiệm thu cơ sở).

Các đoạn còn lại dài 420km gồm: 7 dự án sử dụng vốn TPCP với 212km, tổng vốn đầu tư 8.032 tỷ đồng và 5 dự án đầu tư bằng hình thức BOT dài 208km có vốn đầu tư 6.044 tỷ đồng. Đến thời điểm hiện tại, các hạng mục công trình của các dự án cơ bản đã hoàn thành, đảm bảo chất lượng và tiến độ theo đúng yêu cầu kỹ thuật.

Văn Thành

Nếu có cơ hội đến Điện Biên dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, nhất định bạn không thể bỏ qua các di tích lịch sử gắn liền với một “thiên sử vàng” của dân tộc Việt Nam; là nơi các thế hệ đi trước đã  hy sinh của bao máu xương để làm nên chiến thắng “Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.

Là đơn vị chủ công trong công tác bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn các hoạt động kỷ niệm chiến thắng Điện Biên Phủ nói chung, Lễ diễu binh, diễu hành nói riêng; thực hiện nhiệm vụ bảo vệ vòng trong cùng, các đơn vị của Bộ Tư lệnh Cảnh vệ đã chủ động triển khai lực lượng, trang thiết bị, phương tiện phục vụ công tác bảo vệ.

Ngày 5/5, Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố Nguyễn Thanh Tâm (SN 1997, ngụ huyện Củ Chi) về tội: "Giết người" và "Cướp tài sản".

Ngày 4/5, Thượng tướng Nguyễn Duy Ngọc, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã có Thư khen gửi Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương; đồng chí Cục trưởng Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao về thành tích triệt phá nhóm đối tượng hoạt động thu thập, tàng trữ, trao đổi, mua bán trái phép thông tin tài khoản ngân hàng nhằm mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản, rửa tiền với quy mô rất lớn, lên đến hàng nghìn tỷ đồng.

Hướng tới 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), 66 năm Ngày Truyền thống lực lượng An ninh chính trị nội bộ (10/5/1958 - 10/5/2024), từ ngày 3 - 5/5, Công an tỉnh Nghệ An tổ chức giao lưu, học tập kinh nghiệm giữa lực lượng làm công tác An ninh chính trị nội bộ các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế và TP Hà Nội.

Sau khi tìm đến các mỏ khai thác đá trái phép, Phạm Ngọc Hùng cùng đồng bọn đã tự xưng là nhà báo, có mối quan hệ quen biết với nhiều lãnh đạo nên đã đòi bảo kê, thu mua đá rồi chiếm đoạt số tiền hơn 500 triệu đồng.

Trước năm 1954, Sân bay Điện Biên vốn là sân bay dã chiến của quân đội Pháp. 70 năm sau, qua nhiều lần nâng cấp, Sân bay Điện Biên đã trở thành sân bay dân dụng hiện đại, đáp ứng khai thác máy bay cỡ lớn, là cầu nối kinh tế tại 6 tỉnh biên giới Tây Bắc.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文