Kiên quyết xử lý lái xe quá tải không hợp tác, gây lộn xộn

22:21 12/06/2017
Trong những ngày qua, việc Công an huyện Quang Bình (tỉnh Hà Giang) kiên quyết xử lý xe quá tải lưu thông trên Quốc lộ 279 đang được các cơ quan báo chí phản ánh với nhiều luồng dư luận khác nhau. 

Tám chiếc xe của Công ty cổ phần đầu tư thương mại xuất nhập khẩu Việt Pháp chở quặng từ Khu công nghiệp Bình Vàng, huyện Vị Xuyên đến nhập kho tại huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai bị lực lượng Cảnh sát giao thông Công an huyện Quang Bình tạm giữ trên địa bàn vì chở quá tải trọng cho phép.
Những chiếc xe quá tải bị tạm giữ.

Theo giấy phép vận chuyện hàng hóa mà các chủ xe xuất trình, mỗi xe chở quặng có trọng lượng từ 51 đến 53 tấn quặng sắt vo viên. Các xe này đã vi phạm quy định trọng tải xe được phép qua cầu sông Bạc trên Quốc lộ 279. Bởi hiện nay, cầu sông Bạc đã xuống cấp nghiêm trọng. Sở Giao thông vận tải tỉnh Hà Giang đã có thông báo toàn quốc, trước khi cầu chưa bị hỏng thì tải trọng cho phép đi qua cầu là 16,9 tấn; sau khi được sửa chữa, tu sửa thì tải trọng cho phép qua cầu là 10 tấn. Như vậy, cả 8 chiếc xe siêu trường, siêu trọng này đều vượt quá tải trọng cho phép trên 40 tấn/ 1 xe, các lái xe đã bất chấp quy định để lưu thông qua cầu, phá vỡ kết cấu hạ tầng của quốc lộ và gây nguy hiểm cho các phương tiện khác khi tham gia lưu thông.

Tuy nhiên, các lái xe và phụ xe đã không hợp tác, gây lộn xộn. Họ cho rằng, phương tiện của họ được phép lưu thông qua Quốc lộ này, vì trước đó, họ không hề nhìn thấy biển báo tải trọng khi đi qua cầu, biển báo chỉ được cắm sau đó…Điều này đã gây nhiều dư luận khác nhau. Những người dân sống quanh khu vực cầu sông Bạc cho biết cây cầu đã xuống cấp nghiêm trọng và rất yếu. Khu vực đầu cầu vẫn có biển báo tải trọng qua cầu, do nhiều nguyên nhân, những biển báo được cắm lại rất nhiều lần.

Hiện nay, quốc lộ 279 đang được sửa chữa, nâng cấp, do đó, các phương tiện có tải trọng lớn đi qua đây sẽ ảnh hưởng đến tiến độ thi công, gây ùn tắc và phá vỡ kết cấu hạ tầng của tuyến đường. Người dân trong vùng rất hoan nghênh việc các cơ quan chức năng kiên quyết xử lý các phương tiện vi phạm theo quy định của pháp luật. Và thiết nghĩ, nếu không có vụ việc này, thì nỗi khổ của người dân sẽ ít được biết đến.

Lương Nguyễn - Nguyễn Lân

Quyết tâm duy trì mô hình "Ngã tư an toàn giao thông" hiệu quả, thay đổi bộ mặt giao thông Thủ đô, lực lượng CSGT xử lý nghiêm tất cả những tài xế xe máy và ô tô có thói quen đứng đè vạch dừng hoặc đè vạch sang đường của người đi bộ, khi bị xử lý lại đổ lỗi do đường đông và đi vội.

46,15% cơ quan, doanh nghiệp bị tấn công mạng trong năm 2024; Số vụ tấn công mạng ước tính lên tới hơn 659.000 vụ; Việt Nam thiếu hụt nghiêm trọng nhân lực chuyên trách về an ninh mạng; Tấn công có chủ đích, tấn công gián điệp và tấn công mã hoá dữ liệu là những hình thức tấn công phổ biến nhất; Tỷ lệ sử dụng sản phẩm, dịch vụ “Make in Vietnam” còn rất khiêm tốn, chỉ 24,77%; Tình trạng lộ lọt dữ liệu cá nhân đáng báo động nhưng công tác đảm bảo an ninh còn nhiều lúng túng.

Sáng mai (24/12), TAND TP Hà Nội sẽ mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử 17 bị cáo trong vụ án chuyến bay giải cứu (giai đoạn 2) về các tội: “Đưa hối lộ”, “Nhận hối lộ”, “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” và “Che giấu tội phạm”.

Có thể khẳng định rằng, với Đề án 06 và ứng dụng VNeID do Bộ Công an chủ công xây dựng đã được phát triển mạnh mẽ, trở nên quen thuộc, thiết yếu trong công cuộc chuyển đổi số của người dân Việt Nam nói chung và Thủ đô Hà Nội nói riêng. Năm 2024, thành phố đã triển khai ứng dụng hiệu quả VNeID trong chuyển đổi số, góp phần phát triển nhanh, bền vững kinh tế - xã hội của Thủ đô.

Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024 (Vietnam Defence Expo 2024) là một sự kiện quy mô lớn, thu hút sự quan tâm mạnh mẽ từ giới chuyên gia và truyền thông quốc tế. Đây không chỉ là cơ hội để Việt Nam khẳng định vị thế trong hợp tác quốc phòng toàn cầu mà còn là dịp để giới thiệu các thành tựu quốc phòng cũng như thúc đẩy hợp tác quốc tế.

Một cây cầu nối hai tiểu bang ở phía Bắc và Đông Bắc Brazil đã bị sập ngày 22/12 (giờ địa phương) khi các phương tiện đang băng qua, khiến ít nhất một người tử vong và làm đổ axit sunfuric vào sông Tocantins.

Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao đã hoàn tất cáo trạng và chuyển hồ sơ sang Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đưa ra xét xử sơ thẩm 5 bị cáo gồm: Mai Thị Thanh Thủy (SN 1964, Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn Tài Thắng - Công ty Tài Thắng); Lê Tuấn Tú (SN 1987, con trai bị cáo Thủy, Tổng Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn thương mại Quốc tế Tuấn Phát - Công ty Tuấn Phát); 2 nhân viên kế toán 2 công ty gồm: Đinh Thị Lan Hương (SN 1980), Nguyễn Thị Phương (SN 1987); Trịnh Thị Thanh Hòa (SN 1984, thủ kho kiêm thủ quỹ 2 công ty) về tội "Vi phạm các quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng" theo quy định tại Điều 221, khoản 1, khoản 3 - Bộ luật Hình sự.

Không thụ động chờ các chính sách ưu đãi từ Trung ương, ngày càng nhiều tỉnh, thành phố chủ động thu hút các đoàn làm phim nhằm tích cực đẩy mạnh quảng bá địa phương, thu hút khách du lịch, thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội tại từng điểm đến. Đây là động thái cần thiết, không chỉ có lợi cho điện ảnh mà còn có lợi cho các địa phương, mặc dù, việc triển khai này bị cho là khá muộn so với nhiều quốc gia khác.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文