Mặt cầu Thăng Long xuống cấp, rung bần bật khi xe ô tô đi qua

09:21 14/08/2019
Mới được sửa chữa, vá hơn 1.800 m2 nhưng đến nay mặt cầu Thăng Long tiếp tục xuống cấp. Mỗi lần xe trọng tải lớn chạy qua đoạn giữa của cầu, mặt cầu rung bần bật.



Cầu Thăng Long cao 2 tầng, dài hơn 3 km, bắc qua sông Hồng và nằm trên đường Phạm Văn Đồng, nối sân bay quốc tế Nội Bài với trung tâm Hà Nội. Sau hơn 30 năm sử dụng, cầu đã trải qua hàng chục lần sửa chữa và hai lần đại tu với kinh phí lên tới hàng trăm tỷ đồng.
Đợt đại tu gần đây nhất vào năm 2013 theo công nghệ của Mỹ, trước đó là đợt đại tu năm 2009 theo công nghệ trong nước. Từ năm 2016 đến nay, Tổng cục Đường bộ thường xuyên duy tu, vá cục bộ các vị trí hư hỏng trên mặt cầu để đảm bảo an toàn giao thông với kinh phí hàng năm từ 1,5 đến 2,5 tỷ đồng. Hiện nay, bề mặt cầu nhìn từ trên cao có cả trăm "miếng vá" lớn nhỏ, rộng nhất lên tới vài chục mét vuông.
Từ đầu năm 2019 đến tháng 6 vừa qua, mặt cầu Thăng Long (Hà Nội) mặc dù mới được sửa chữa, vá hơn 1.800 mét vuông nhưng hiện tại vẫn đang xuống cấp nghiêm trọng. Tình trạng hằn lún, bề mặt gồ ghề trên mặt cầu đã xuất hiện trở lại, nhất là khu vực giữa cầu.
Một số đoạn trên cầu mặc dù mới thảm lại mặt đường nhưng đã bị dồn ứ nhựa đường do nắng nóng kết hợp với sức nặng của những xe tải hạng nặng hàng ngày lưu thông qua cầu.
Nhiều đoạn mặt đường nứt toác, lồi lõm.
Phần giữa mặt cầu nhìn từ Flycam trông chắp vá, hằn lún.
Đoạn giữa cầu, vệt lún bánh xe tạo thành những con lươn chạy dọc theo bề mặt thân cầu.
Dòng phương tiện đông đúc lưu thông hàng ngày qua cầu Thăng Long.
Ngày 12-8, sau khi thị sát cầu Thăng Long, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể cho rằng việc sửa chữa mặt cầu là yêu cầu cấp thiết. Ông giao các đơn vị liên quan hoàn thành các thủ tục trong năm 2019, đầu năm 2020 tiến hành thi công sửa chữa. “Đợt sửa chữa lần này phải làm triệt để, chất lượng đảm bảo. Trong hồ sơ mời thầu phải ghi rõ các điều khoản ràng buộc như: Chất lượng công trình đảm bảo tối thiểu 10 năm, nhà thầu phải chịu trách nhiệm duy tu…”.
N.Thắng (Ảnh)

Viện KSND tối cao vừa ban hành cáo trạng truy tố bị can Nguyễn Linh Ngọc (cựu Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường) cùng 26 bị can trong vụ án xảy ra tại Công ty Thái Dương và các đơn vị liên quan đến vụ khai thác trái phép đất hiếm ở Yên Bái, buôn lậu sang Trung Quốc.

Đầu tháng 3, UBND TP Hà Nội liên tiếp ra văn bản liên quan đến cải tạo không gian quanh hồ Hoàn Kiếm. Đặc biệt, việc UBND TP Hà Nội nhất trí với đề xuất của UBND quận Hoàn Kiếm phá bỏ tòa nhà "Hàm cá mập" đã gây xôn xao dư luận vì tòa nhà này đã tồn tại hơn 3 thập kỷ, với nhiều ý kiến khen, chê về kiến trúc và vị trí.

Sau 10 năm hoạt động, Cục Chống tham nhũng quốc gia Ukraine (NABU) đang ngày càng phát triển và được phép mở rộng hoạt động điều tra không giới hạn. Bằng chứng mới nhất là NABU đã sớm phanh phui bê bối gian lận tài chính trong ngành công nghiệp quốc phòng Ukraine, phát hiện vụ tham nhũng gần 8 tỷ USD trong việc mua sắm vũ khí và đứng đầu cuộc điều tra nhằm vào Bộ trưởng Quốc phòng Umerov.

Ngày 11/3, Công an TP Hà Nội tổ chức Lễ tuyên dương “Gương mặt trẻ Công an Thủ đô xuất sắc, tiêu biểu” năm 2024 và ra quân triển khai đợt cao điểm của Tuổi trẻ Công an Thủ đô xung kích tham gia bảo đảm ANTT đại hội đảng bộ các cấp; các sự kiện cấp quốc gia, hội nghị quốc tế trên địa bàn Thủ đô năm 2025.

Theo Bộ Tài chính, việc áp dụng gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) đối với doanh nghiệp sản xuất hoặc lắp ráp ô tô trong nước không phải là giải pháp ưu đãi về thuế, không ảnh hưởng đến dự toán thu ngân sách nhà nước năm 2025, không vi phạm các quy định về trợ cấp, do đó ít có quan ngại từ phía các doanh nghiệp nhập khẩu ô tô.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文