Mặt cầu Thăng Long xuống cấp, rung bần bật khi xe ô tô đi qua

09:21 14/08/2019
Mới được sửa chữa, vá hơn 1.800 m2 nhưng đến nay mặt cầu Thăng Long tiếp tục xuống cấp. Mỗi lần xe trọng tải lớn chạy qua đoạn giữa của cầu, mặt cầu rung bần bật.



Cầu Thăng Long cao 2 tầng, dài hơn 3 km, bắc qua sông Hồng và nằm trên đường Phạm Văn Đồng, nối sân bay quốc tế Nội Bài với trung tâm Hà Nội. Sau hơn 30 năm sử dụng, cầu đã trải qua hàng chục lần sửa chữa và hai lần đại tu với kinh phí lên tới hàng trăm tỷ đồng.
Đợt đại tu gần đây nhất vào năm 2013 theo công nghệ của Mỹ, trước đó là đợt đại tu năm 2009 theo công nghệ trong nước. Từ năm 2016 đến nay, Tổng cục Đường bộ thường xuyên duy tu, vá cục bộ các vị trí hư hỏng trên mặt cầu để đảm bảo an toàn giao thông với kinh phí hàng năm từ 1,5 đến 2,5 tỷ đồng. Hiện nay, bề mặt cầu nhìn từ trên cao có cả trăm "miếng vá" lớn nhỏ, rộng nhất lên tới vài chục mét vuông.
Từ đầu năm 2019 đến tháng 6 vừa qua, mặt cầu Thăng Long (Hà Nội) mặc dù mới được sửa chữa, vá hơn 1.800 mét vuông nhưng hiện tại vẫn đang xuống cấp nghiêm trọng. Tình trạng hằn lún, bề mặt gồ ghề trên mặt cầu đã xuất hiện trở lại, nhất là khu vực giữa cầu.
Một số đoạn trên cầu mặc dù mới thảm lại mặt đường nhưng đã bị dồn ứ nhựa đường do nắng nóng kết hợp với sức nặng của những xe tải hạng nặng hàng ngày lưu thông qua cầu.
Nhiều đoạn mặt đường nứt toác, lồi lõm.
Phần giữa mặt cầu nhìn từ Flycam trông chắp vá, hằn lún.
Đoạn giữa cầu, vệt lún bánh xe tạo thành những con lươn chạy dọc theo bề mặt thân cầu.
Dòng phương tiện đông đúc lưu thông hàng ngày qua cầu Thăng Long.
Ngày 12-8, sau khi thị sát cầu Thăng Long, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể cho rằng việc sửa chữa mặt cầu là yêu cầu cấp thiết. Ông giao các đơn vị liên quan hoàn thành các thủ tục trong năm 2019, đầu năm 2020 tiến hành thi công sửa chữa. “Đợt sửa chữa lần này phải làm triệt để, chất lượng đảm bảo. Trong hồ sơ mời thầu phải ghi rõ các điều khoản ràng buộc như: Chất lượng công trình đảm bảo tối thiểu 10 năm, nhà thầu phải chịu trách nhiệm duy tu…”.
N.Thắng (Ảnh)

Thừa ủy nhiệm của Chủ tịch nước, chiều 3/1, đồng chí Nguyễn Văn Quảng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng đã trao Huân chương Chiến công hạng Ba tặng Phòng An ninh điều tra (ANĐT) Công an Đà Nẵng về thành tích triệt phá đường dây sản xuất, tiêu thụ tiền giả quy mô lớn.

Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông Hàn Quốc ngày 3/1 thông báo gia hạn thêm một tuần đối với việc kiểm tra tất cả 101 máy bay Boeing 737-800 do các hãng hàng không nước này khai thác, trong bối cảnh cơ quan chức năng bắt đầu trục vớt xác máy bay của Jeju Air sau thảm họa hàng không xảy ra cuối tháng 12. 

Ngày 2/1, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Bắc Kạn phối hợp với với Công an huyện Mèo Vạc, Đồn Biên phòng Xín Cái, tỉnh Hà Giang; Công an huyện Quảng Nam và huyện Phú Ninh, châu Văn Sơn, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc tiến hành giải cứu thành công một người phụ nữ ở huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn sau 6 năm bị lừa bán.

Ngày 3/1, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hồ Chí Minh cho biết, sau thời gian điều tra, củng cố chứng cứ, đã ra quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với bà Giáp Thị Sông Hương (51 tuổi, ngụ quận Gò Vấp, chủ cơ sở Mái ấm Hoa Hồng tại quận 12) và quyết định khởi tố bị can, lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với bà Trang Mỹ Nhanh (72 tuổi, ngụ quận 12; bảo mẫu tại Mái ấm Hoa Hồng) về tội "Hành hạ người khác".

Ngày 3/1/2025, Cơ quan ANĐT Công an tỉnh Nam Định đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, ra Lệnh tạm giam đối với 5 đối tượng về tội “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức” và đang tiếp tục điều tra, củng cố hồ sơ, thu thập tài liệu chứng cứ, làm rõ vai trò, hành vi phạm tội của các đối tượng khác trong đường dây để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文