Máy bay phải dừng khẩn cấp vì vướng người đi bộ
- Vietnam Airlines đã tiếp nhận máy bay hiện đại Airbus A350-900 thứ 11
- Jetstar nói về vụ hành lý của 110 hành khách bị để lại tại Nhật?
- Nhân viên Jetstar phải làm việc quá thời gian quy định
- Jetstar Pacific mở thêm 3 đường bay nội địa mới
Cụ thể, trưa 22-3, một nam nhân viên của Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam - Chi nhánh Tân Sơn Nhất (VIAGS-TSN) đã đi bộ trên đường công vụ A8, hướng từ bến đỗ máy bay số 57 sang bến đỗ máy bay số 60.
Vào thời điểm này, một máy bay của Jetstar Pacific đang thực hiện chuyến bay mang số hiệu BL264 từ Phú Quốc về TP Hồ Chí Minh. Chuyến bay BL264 được hướng dẫn lăn vào bến đỗ số 55. Khi máy bay đang chuẩn bị lăn vào bến đỗ thì nam nhân viên nói trên đã đi cắt ngang đầu máy bay.
Do đó, phi công phải cho máy bay dừng khoảng 30 giây để người đi bộ dưới đất đi qua rồi mới tiếp tục lăn vào bến đỗ số 55 an toàn. Sự việc đã bị lập biên bản để xử lý theo đúng quy định.
Trong tình huống này, nhân viên mặt đất đã đồng thời vi phạm Quy định an toàn của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và vi phạm quy định tại Hướng dẫn khai thác mặt đất của hãng hàng không.
Đánh giá tình huống vi phạm, nhà chức trách hàng không nhận định nhân viên hàng không của VIAGS-TSN đã thực hiện nhiệm vụ không đúng quy trình thực hiện công việc, quy trình phối hợp hoạt động ảnh hưởng đến hoạt động hàng không dân dụng.
Tuy nhiên trường hợp này chưa uy hiếp đến an toàn hàng không nên Cảng vụ Hàng không Miền Nam đã ra quyết định xử phạt nhân viên vi phạm mức phạt tiền 4 triệu đồng.