Nắn tuyến trên đường vành đai 3 sau vụ “xe 7 chỗ lao xuống cầu Thanh Trì”

11:39 28/07/2016
Cho rằng vụ "xe 7 chỗ lao từ đường trên cao xuống đất" là hi hữu và thiết kế không sai nhưng Sở GTVT Hà Nội hiện cũng đã lắp đặt một dải phân cách cứng ở đường trên cao tại vị trí chiếc xe ôtô 7 chỗ húc bay lan can và lao thẳng xuống dưới.

Trong ngày 27-7, công tác khắc phục sự cố tại vị trí xảy ra tai nạn gần như đã hoàn thành. Các công nhân Công ty Công trình giao thông Hà Nội đã lắp đặt dải lan can cứng có mũi tên để hướng tuyến chỉ dẫn giúp tài xế ôtô quan sát từ xa, tránh lưu thông vào đoạn đường có vấn đề trên. 

Dải lan can cứng có mũi tên hướng tuyến đã được lắp đặt.

Trao đổi với báo giới, ông Vũ Văn Viện – Giám đốc Sở GTVT Hà Nội, cho biết đã chỉ đạo cơ quan quản lý nắn tuyến đường bằng dải phân cách cứng để không xảy ra tai nạn tương tự đồng thời yêu cầu các đơn vị chức năng rà soát lại những điểm tương tự để đảm bảo tuyệt đối an toàn tính mạng, tài sản của nhân dân.

Công nhân của Công ty Công trình giao thông Hà Nội đang sửa lại phần rào chắn đã bị chiếc ô tô húc bay.

Liên quan tới những tranh cãi về việc đoạn đường xảy ra tai nạn thiết kế sai, lãnh đạo Ban Quản lý Dự án Thăng Long (PMU Thăng Long) - chủ đầu tư dự án đường Vành đai 3 trên cao, cho rằng, về mặt kỹ thuật, toàn bộ hạng mục tách nhập làn trên tuyến đường Vành đai 3 Hà Nội từ chiều dài nhánh nhập làn, hướng nhìn đều được thiết kế theo đúng tiêu chuẩn của đường cao tốc. Việc một số phương tiện truyền thông cho rằng, chiếc ô tô vừa gặp nạn do lỗi thiết kế của tuyến đường là không đúng...

Đại diện PMU Thăng Long cho rằng toàn bộ hạng mục tách nhập làn trên tuyến đường Vành đai 3 Hà Nội từ chiều dài nhánh nhập làn, hướng nhìn đều được thiết kế theo đúng tiêu chuẩn của đường cao tốc.

Khi đem vấn đề “làm sao để tránh các tai nạn tương tự xảy ra” hỏi một chuyên gia an toàn giao thông, vị này cũng cho rằng cần phải bố trí barier kiểu bê tông sơn mũi tên phản quang dẫn hướng đặt vuốt nối chuyển tiếp dần ở đoạn chiều rộng mặt đường thay đổi để định hướng phương tiện, có như vậy vừa có tác dụng vật lý vừa có tác dụng lên thị giác giúp cho lái xe dễ dàng chuyển hướng và nếu có va phải barier thì góc đâm cũng nhọn dẫn tới lực va chạm nhỏ và chưa chắc đã rơi, thiệt hại giảm đáng kể.

Trước đó, khoảng 2h sáng 25-7, xe 7 chỗ nhãn hiệu Chevrolet Captiva chạy hướng từ cầu Thanh Trì về Pháp Vân (Hoàng Mai, Hà Nội). Khi đến đường trên cao Vành đai 3, đoạn ngã ba Pháp Vân, xe đâm rụng lan can cầu cạn và lao xuống đoạn giữa phố Bùi Huy Bích. Tài xế Nguyễn Văn Lý (43 tuổi ở Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội) tử vong tại chỗ.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là "tài xế không làm chủ tốc độ nên đã đâm vào góc chuyển tiếp làn đường của đường trên cao, rồi rơi xuống phía dưới".
Việt Cường

Sau 2 ngày làm việc nghiêm túc và trách nhiệm cao, với tinh thần đổi mới, đồng hành cùng với Chính phủ, cùng các cơ quan, tổ chức trong cả hệ thống chính trị, quyết tâm vượt qua các khó khăn, thách thức, phấn đấu hoàn thành cao nhất các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2025 và những năm tiếp theo, Quốc hội đã hoàn thành toàn bộ chương trình phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV đối với 3 nhóm vấn đề thuộc trách nhiệm chính của Thống đốc Ngân hàng nhà nước Việt Nam, Bộ trưởng Bộ Y tế, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông.

Sáng 12/11, Ban Thường vụ Đảng ủy Công an Trung ương tổ chức Hội nghị tập huấn công tác tổ chức đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2025-2030 và nghiệp vụ công tác Đảng trong CAND. Trung tướng Lê Văn Tuyến, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an dự và phát biểu khai mạc.

Sau gần 2 tháng thực hiện tổng kiểm tra hoạt động kinh doanh hóa chất nguy hiểm, độc hại, Cơ quan CSĐT 2 cấp Công an TP Hồ Chí Minh đã tiến hành khởi tố 6 vụ án/31 bị can để điều tra về các tội “Mua bán, tàng trữ trái phép chất độc”, thu giữ hơn 9,7 tấn Xyanua, 315 kg axit Sulfuric, 105 kg axit Clohidric cùng nhiều tang vật có liên quan; khẩn trương truy xét các đầu mối tiêu thụ Xyanua tại nhiều tỉnh, thành, thu hồi 313,5 kg Xyanua được mua bán trái phép…

Ngày 12/11, TAND tỉnh Quảng Ngãi mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Phan Thanh Việt (SN 1953, trú tại: ấp Phong Lưu, xã Đông Hưng, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau, nơi thường trú trước khi phạm tội: thôn An Hải, xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) về hai tội danh “Giết người” và “Cướp tài sản”. Đây vụ án gây xôn xao dư luận trên 40 năm qua, đối tượng đã cùng đồng bọn gây ra vụ án mạng khiến 6 người tử vong và trốn lệnh truy nã suốt 43 năm.

Chiều 12/11, Thanh tra Sở Giao thông vận tải tỉnh Kiên Giang cho biết, đã làm việc với ông Trần Hữu Tân (SN 1991) và tiến hành đình chỉ hoạt động của bến thủy không phép cạnh cầu Cửa khẩu Giang Thành (tại ấp Hòa Khánh, xã Tân Khánh Hòa, huyện Giang Thành, tỉnh Kiên Giang).

Xuất phát từ chuyện mâu thuẫn cá nhân, sau giờ chào cờ đầu tuần, 2 nam  sinh cùng 2 nữ học sinh xông vào đánh nhau. Trong lúc xô xát, hai nam  sinh đã dùng vật sắc nhọn (nghi là dao) đâm 2 nữ sinh trọng thương.

Những ngày qua, một đoạn clip dài 1 phút 15 giây, ghi lại cảnh một đám ăn hỏi ở miền Tây Nam Bộ xuất hiện trên mạng xã hội thu hút rất nhiều người xem và bình luận. Trong clip này, một người phụ nữ xưng là mẹ của cô dâu đã tuyên bố cho con gái cưng của hồi môn sau đám cưới là 600 công đất (60ha), trị giá 90 tỷ đồng.

Tuyến Quốc lộ 54 qua địa bàn tỉnh Vĩnh Long có lưu lượng phương tiện đông, lòng đường hẹp, mặt đường lồi lõm và đã xuống cấp nghiêm trọng nhưng chưa được đầu tư, nâng cấp, tiềm ẩn loạt nguy cơ dẫn đến tai nạn giao thông. 

Liên quan đến dự án đầu tư xây dựng cầu Phong Châu mới - Quốc lộ 32C, đại diện Ban QLDA Thăng Long (đơn vị được Bộ GTVT giao quản lý, thực hiện dự án) cho biết, thời điểm hiện tại, Ban đã làm việc với đơn vị tư vấn triển khai thiết kế lập dự án theo lệnh khẩn cấp.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文