Tin thêm về vụ sập cầu ở TP HCM làm ô tô, xe máy rơi xuống sông

11:13 20/01/2018
Sau khi cầu Long Kiểng thuộc ấp 1, xã Phước Kiểng, huyện Nhà Bè, TP Hồ Chí Minh bị sập, lãnh đạo Sở GTVT TP Hồ Chí Minh đã có mặt tại hiện trường, thông tin nguyên nhân dẫn đến sự cố.


Rạng sáng ngày 20-1, ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở GTVT TP Hồ Chí Minh đã thông tin cho báo chí biết nguyên nhân xảy ra sự cố sập cầu Long Kiểng.

Theo ông Cường, khoảng 21h40’ ngày 19-1, chiếc xe ben chở đầy đá có trọng tải khoảng 15 tấn do tài xế Nguyễn Thanh Lâm (30 tuổi, quê Đồng Nai) điều khiển, lưu thông trên đường Lê Văn Lương hướng từ Nhà Bè về Cần Giuộc, khi xe chạy lên giữa cầu Long Kiểng thì xảy ra sự cố sập cầu.

Ông Cường cho biết: “Theo khảo sát sơ bộ của lực lượng cứu hộ, cả trọng lượng của xe tải và vật liệu xây dựng trên xe khoảng 15 tấn, trong khi đó tải trọng cho phép qua cầu chỉ 3,5 tấn. Về nguyên nhân dẫn đến sập cầu, bước đầu được xác định xe qua cầu quá tải trọng”.

Khi cầu sập thì tài xế Lâm thoát được ra ngoài, chỉ bị trầy xướt, anh Đinh Hoàng Lực chạy xe máy phía sau cũng đã thoát kịp nên không gây nghiêm trọng về người, chỉ có xe rơi xuống sông.

Cầu Long Kiểng có chiều dài 105 mét, rộng 3,3 mét nằm trên đường Lê Văn Lương, nối 2 xã Phước Kiểng và Nhơn Đức, huyện Nhà Bè. Đây là một trong những cây cầu sắt đã xuống cấp nằm trong dự án xây dựng mới cầu của thành phố.

Theo tiến độ dự án, Sở GTVT đã duyệt phần thiết kế thi công cầu, đang chuẩn bị đấu thầu giải phóng mặt bằng để xây mới với tổng kinh phí 436 tỷ đồng và sẽ đưa vào sử dụng vào năm 2019. Trong thời gian thi công cầu mới thì cây cầu cũ vẫn được sử dụng để đảm bảo việc đi lại cho người dân, ông Cường cho biết thêm.

Hiện cầu Long Kiểng dùng để bảo đảm an toàn lưu thông trong quá trình xây dựng cầu mới, do đó Sở GTVT cùng với huyện Nhà Bè sẽ khắc phục bằng cách tháo dỡ nhịp bị sập, thay thế bằng nhịp mới, tập trung thiết kế, thi công và khảo sát, đảm bảo an toàn thông xe cho người dân trước tết. 

Phan Linh (clip)

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Trần Hồng Minh vừa công điện gửi Cục Đường cao tốc Việt Nam, Cục Đường bộ Việt Nam, các ban quản lý dự án, nhà đầu tư về việc đẩy nhanh tiến độ thực hiện 8 dự án đầu tư kinh doanh công trình trạm dừng nghỉ trên tuyến cao tốc Bắc-Nam phía Đông.

46,15% cơ quan, doanh nghiệp bị tấn công mạng trong năm 2024; Số vụ tấn công mạng ước tính lên tới hơn 659.000 vụ; Việt Nam thiếu hụt nghiêm trọng nhân lực chuyên trách về an ninh mạng; Tấn công có chủ đích, tấn công gián điệp và tấn công mã hoá dữ liệu là những hình thức tấn công phổ biến nhất; Tỷ lệ sử dụng sản phẩm, dịch vụ “Make in Vietnam” còn rất khiêm tốn, chỉ 24,77%; Tình trạng lộ lọt dữ liệu cá nhân đáng báo động nhưng công tác đảm bảo an ninh còn nhiều lúng túng.

Ngày 23/12, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết, liên quan vụ án "Đưa hối lộ" và "Nhận hối lộ" xảy ra tại tại Ban Quản lý Khu Kinh tế Dung Quất và các KCN tỉnh Quảng Ngãi đã khởi tố thêm tội “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản” đối với một số đối tượng.

Sáng mai (24/12), TAND TP Hà Nội sẽ mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử 17 bị cáo trong vụ án chuyến bay giải cứu (giai đoạn 2) về các tội: “Đưa hối lộ”, “Nhận hối lộ”, “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” và “Che giấu tội phạm”.

Ngày 23/12, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho biết đã nắm thông tin phản ánh của người thân một nữ bệnh nhân trẻ trên mạng xã hội Facebook về hành vi thiếu chuẩn mực của bác sĩ nam khi siêu âm tuyến giáp, tim và bụng. Sự việc xảy ra tại Phòng khám Đa khoa thuộc Công ty cổ phần Đầu tư Tư vấn dịch vụ y tế Y Đạo (địa chỉ 46-48 Ngô Quyền, phường 5, quận 10).

Công an huyện Lục Nam, Bắc Giang đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 5 triệu đồng đối với M.V.S về hành vi “Cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân”.

Quyết tâm duy trì mô hình "Ngã tư an toàn giao thông" hiệu quả, thay đổi bộ mặt giao thông Thủ đô, lực lượng CSGT xử lý nghiêm tất cả những tài xế xe máy và ô tô có thói quen đứng đè vạch dừng hoặc đè vạch sang đường của người đi bộ, khi bị xử lý lại đổ lỗi do đường đông và đi vội.

Dự án xây dựng, mở rộng Quốc lộ 50 (QL50) đoạn qua địa bàn huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh với chiều dài hơn 6,9km, tổng mức đầu tư gần 1.500 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách Trung ương và TP Hồ Chí Minh với mục tiêu giảm ùn tắc giao thông nghiêm trọng trên tuyến nối từ TP Hồ Chí Minh đi Long An, Tiền Giang dù đã được HĐND thành phố thông qua chủ trương đầu tư từ tháng 6/2021, nhưng đến nay nhiều gói thầu xây lắp chính mới đạt tỷ lệ rất thấp…

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文