Pacific Airlines xin lỗi hành khách bị ảnh hưởng giai đoạn đổi hệ thống

21:41 22/07/2020
Hãng hàng không Pacific Airlines vừa gửi lời xin lỗi đến tất cả hành khách bị ảnh hưởng, thay đổi lịch trình trong giai đoạn chuyển đổi hệ thống bán vé đặt chỗ mới từ Navitaire sang hệ thống Sabre mới.

Theo đó, trong những ngày qua, Pacific Airlines đã bắt đầu tiến hành các bước chuyển đổi hệ thống đặt chỗ và bán vé từ Navitaire sang hệ thống Sabre (Mỹ). Trong quá trình chuyển đổi, đã phát sinh lỗi dẫn đến số chỗ mở bán bị chênh lệch trên các chuyến bay liên danh đã được phân bổ.

Ngay khi phát hiện số lượng vượt quá bất thường, Hãng đã ngừng bán vé trên tất cả các chuyến bay để rà soát, đống thời phối hợp cùng Hãng hàng không liên danh để xử lý nhằm hạn chế tối đa ảnh hưởng đến hành khách.

Bên cạnh đó, Pacific Airlines cũng tính đến phương án tăng thêm chuyến bay. Tuy nhiên, hiện các hãng hàng không đều đang trong giai đoạn phải điều chỉnh lịch bay do giảm giới hạn khai thác để sửa chữa đường băng, do đó công tác phục vụ khách, chuyển đổi chuyến bay thay thế chưa được như mong đợi. 

“Trên các chuyến bay liên danh, số ghế thường được phân bổ cụ thể cho mỗi hãng cùng tham gia hợp tác và được mở bán đúng số lượng. Mặc dù cài đặt sẵn, tuy nhiên trong giai đoạn chuyển đổi, thao tác phát sinh lỗi tại Úc dẫn đến chuyến bay mở quá số chỗ Pacific Airlines được mở bán” – đại diện Pacific Airlines giải thích thêm và cho biết, ngay khi phát hiện sự việc, Hãng đã tiến hành xử lý kiểm soát lại hệ thống bán. Những hành khách bị ảnh hưởng sẽ được hãng chuyển đổi sang chuyến bay khác thay thế và thực hiện theo quy định của cơ quan chức năng.

Pacific Airlines đang thay đổi hệ thống .

Trước đó, trên chuyến bay BL245 ngày 20/7 từ Hà Nội đi Đà Lạt, có một nhóm khách đến sân bay nhưng chuyến bay không còn chỗ trống. Đại diện hãng tại sân bay đã xin lỗi hành khách và thu xếp để nhóm khách này tiếp tục thực hiện hành trình bay trên chuyến bay của hãng như kế hoạch.

Nắm bắt được sự việc, Cục Hàng không Việt Nam đã yêu cầu Pacific Airlines báo cáo và ra văn bản khuyến cáo đối với việc thực hiện trách nhiệm của hãng hàng không theo quy định. Yêu cầu Hãng hàng không tổ chức kiểm điểm rút kinh nghiệm và xử lý kỷ luật phù hợp đối với các cá nhân liên quan.

K.Hiền

Đến 16h chiều nay (8/11), Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng vẫn đang khám xét trụ sở Công ty TNHH MTV Tư vấn Đầu tư GFDI (92 đường 29/3, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) để thu thập hồ sơ, tài liệu liên quan đến các hoạt động có dấu hiệu vi phạm pháp luật của công ty này. Hiện có rất nhiều người dân đã tập trung xung bên ngoài tòa nhà văn phòng công ty theo dõi. Nhiều người kêu khóc, đòi Tổng giám đốc Nguyễn Quang Hoàng... “hiện hồn” trả lại tiền. Công an quận Cẩm Lệ đã huy động hàng chục CBCS để đảm bảo ANTT.

Chiều 8/11, Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh cho biết, đã khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam 2 đối tượng: Nguyễn Thị Kim Trang (SN 1970; cư trú quận 3) và Lê Văn Hòa (SN 1977; cư trú quận Tân Bình) là nhân viên tiệm vàng Đức Long (phường 5, quận Tân Bình) về hành vi “Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới”.

Trước ý kiến cho rằng vì chưa có quy định cụ thể về ngưỡng nợ thuế để áp dụng biện pháp tạm hoãn xuất cảnh, điều này khiến cho nhiều doanh nghiệp và cá nhân không thể dự đoán được liệu mình có nằm trong diện bị tạm hoãn hay không, Bộ Tài chính cho biết sẽ cân nhắc để áp dụng.

Trưa ngày 8/11, Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng đồng loạt tiến hành khám xét khẩn cấp trụ sở chính của Công ty TNHH MTV Tư vấn Đầu tư GFDI và Sở giao dịch của Công ty này tại Đà Nẵng để thu thập tài liệu, chứng cứ liên quan đến việc huy động hàng ngàn tỷ đồng và các hoạt động có dấu hiệu vi phạm pháp luật của doanh nghiệp này.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文