Phải đảm bảo an toàn khi sửa chữa quốc lộ 5

08:35 09/11/2015
Gần đây, trên tuyến đường quốc lộ 5 (QL), đoạn qua khu vực nội thành TP Hải Phòng liên tiếp xảy ra các vụ TNGT gây chết người. Được biết, tuyến đường QL 5 đoạn qua nội thành Hải Phòng dài 11 km, chạy qua các tuyến đường Nguyễn Bỉnh Khiêm - Nguyễn Văn Linh - Tôn Đức Thắng đang được nâng cấp, cải tạo.

Trong khi nhà thầu đang thi công, trên tuyến đã xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông gây hậu quả nghiêm trọng.  

Được biết, đoạn QL 5 đi qua địa bàn TP Hải Phòng mới được sửa chữa. Tuy nhiên, sau khi đưa vào sử dụng, tuyến đường xảy ra hiện tượng lún, rộp, tạo thành rãnh nên đơn vị thi công phải làm đi làm lại. Vào những đợt nắng nóng, lưu lượng xe cơ giới chạy nhiều. Do sửa chữa nhiều lần nên đơn vị thi công khắc phục bằng cách dùng máy cào những chỗ gồ ghề để cho phẳng. 

Để giải quyết dứt điểm hằn lún trên QL5, Bộ trưởng Bộ GTVT yêu cầu Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải tiến hành sửa chữa. Hiện nay, nhà thầu Sơn Hải đang tiến hành sửa chữa mặt đường trên QL 5.Khi làm nhẵn mặt đường ở làn xe cơ giới, mạt đá, nhựa đường văng vào làn đường dành cho xe môtô, xe thô sơ gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Chỉ trong một tuần cuối tháng 10, trên tuyến QL5 đoạn qua nội thành Hải Phòng xảy ra 4 vụ TNGT làm 3 người tử vong. Các nạn nhân đều bị mất lái khi đang điều khiển xe môtô trước khi ngã ra đường, va chạm với ôtô. 

Trao đổi với PV Báo CAND, ông Nguyễn Quang Minh, Phó Giám đốc Công ty Tập đoàn Sơn Hải cho biết, theo khảo sát, trên tuyến QL5 qua địa bàn Hải Phòng này có trên 65.000 lượt xe cơ giới lưu thông/ngày đêm. Để triển khai công trình này, công ty huy động 100 cán bộ nhân viên và 100 phương tiện, máy móc thi công. Tuy nhiên, do lưu lượng phương tiện tham gia giao thông rất lớn nên công ty chỉ tiến hành thi công được ½ làn đường, với tiến độ khoảng 500 m/ngày. 

Trong khi thi công làn xe ôtô khiến đá dăm văng vào làn dành cho xe môtô. Công ty đã phân công lực lượng dọn vệ sinh, nhưng có chỗ còn chưa dọn sạch. Một số điểm cào bóc mặt đường chưa được phẳng, gây khó khăn cho người điều khiển xe môtô. Các vụ TNGT xảy ra ngoài chỉ giới thi công (dự án nâng cấp QL5 đoạn qua nội thành Hải Phòng chỉ thi công 7m mặt đường, ở làn dành cho xe ô tô). Doanh nghiệp cũng có trách nhiệm vì chưa dọn sạch ở khu vực cào bóc vệt hằn lún - nơi xảy ra TNGT.

Trước tình hình trên, chiều 6/11, ông Lê Thanh Sơn, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng tiến hành kiểm tra công tác bảo đảm ATGT trên tuyến QL 5 đoạn qua nội thành và khảo sát một số nút giao thông có nguy cơ mất ATGT. Kiểm tra tuyến QL5 qua nội thành gồm đường Tôn Đức Thắng- Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Bỉnh Khiêm, đang được Công ty Tập đoàn Sơn Hải thi công nâng cấp, ông Lê Thanh Sơn nghiêm khắc phê bình đơn vị thi công không dọn sạch mặt đường, gây nguy hiểm cho các phương tiện tham gia giao thông, nhất là xe môtô. Đây là một trong những nguyên nhân gây TNGT trên tuyến đường này.

Để ngăn chặn tai nạn và ùn tắc giao thông trên tuyến QL5 qua nội thành Hải Phòng, Phòng CSGT đường bộ, đường sắt, Công an TP Hải Phòng đã huy động trên 50 cán bộ, chiến sĩ phối hợp với nhà thầu, Công an các địa phương, thanh tra giao thông… điều phối phương tiện 24/24h. Lực lượng CSGT phối hợp tuyên truyền về ATGT trên tuyến, đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm TTATGT. Người điều khiển phương tiện cần nâng cao ý thức, khi tham gia giao thông, hạn chế di chuyển bằng xe môtô, xe thô sơ trên đoạn đường này.

Đăng Hùng

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Trần Hồng Minh vừa công điện gửi Cục Đường cao tốc Việt Nam, Cục Đường bộ Việt Nam, các ban quản lý dự án, nhà đầu tư về việc đẩy nhanh tiến độ thực hiện 8 dự án đầu tư kinh doanh công trình trạm dừng nghỉ trên tuyến cao tốc Bắc-Nam phía Đông.

46,15% cơ quan, doanh nghiệp bị tấn công mạng trong năm 2024; Số vụ tấn công mạng ước tính lên tới hơn 659.000 vụ; Việt Nam thiếu hụt nghiêm trọng nhân lực chuyên trách về an ninh mạng; Tấn công có chủ đích, tấn công gián điệp và tấn công mã hoá dữ liệu là những hình thức tấn công phổ biến nhất; Tỷ lệ sử dụng sản phẩm, dịch vụ “Make in Vietnam” còn rất khiêm tốn, chỉ 24,77%; Tình trạng lộ lọt dữ liệu cá nhân đáng báo động nhưng công tác đảm bảo an ninh còn nhiều lúng túng.

Ngày 23/12, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết, liên quan vụ án "Đưa hối lộ" và "Nhận hối lộ" xảy ra tại tại Ban Quản lý Khu Kinh tế Dung Quất và các KCN tỉnh Quảng Ngãi đã khởi tố thêm tội “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản” đối với một số đối tượng.

Sáng mai (24/12), TAND TP Hà Nội sẽ mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử 17 bị cáo trong vụ án chuyến bay giải cứu (giai đoạn 2) về các tội: “Đưa hối lộ”, “Nhận hối lộ”, “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” và “Che giấu tội phạm”.

Ngày 23/12, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho biết đã nắm thông tin phản ánh của người thân một nữ bệnh nhân trẻ trên mạng xã hội Facebook về hành vi thiếu chuẩn mực của bác sĩ nam khi siêu âm tuyến giáp, tim và bụng. Sự việc xảy ra tại Phòng khám Đa khoa thuộc Công ty cổ phần Đầu tư Tư vấn dịch vụ y tế Y Đạo (địa chỉ 46-48 Ngô Quyền, phường 5, quận 10).

Công an huyện Lục Nam, Bắc Giang đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 5 triệu đồng đối với M.V.S về hành vi “Cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân”.

Quyết tâm duy trì mô hình "Ngã tư an toàn giao thông" hiệu quả, thay đổi bộ mặt giao thông Thủ đô, lực lượng CSGT xử lý nghiêm tất cả những tài xế xe máy và ô tô có thói quen đứng đè vạch dừng hoặc đè vạch sang đường của người đi bộ, khi bị xử lý lại đổ lỗi do đường đông và đi vội.

Dự án xây dựng, mở rộng Quốc lộ 50 (QL50) đoạn qua địa bàn huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh với chiều dài hơn 6,9km, tổng mức đầu tư gần 1.500 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách Trung ương và TP Hồ Chí Minh với mục tiêu giảm ùn tắc giao thông nghiêm trọng trên tuyến nối từ TP Hồ Chí Minh đi Long An, Tiền Giang dù đã được HĐND thành phố thông qua chủ trương đầu tư từ tháng 6/2021, nhưng đến nay nhiều gói thầu xây lắp chính mới đạt tỷ lệ rất thấp…

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文