Phương án phân luồng phương tiện, hành khách khi “xóa sổ” bến xe Lương Yên

16:56 19/05/2016
“Theo quy hoạch, toàn bộ bến xe Lương Yên sẽ phải di dời. Điều quan trọng là làm thế nào để việc di dời không ảnh hưởng nhiều đến hoạt đọng của các doanh nghiệp mà lại thuận lợi cho người dân, là việc chúng tôi đang quan tâm, xem xét”, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Nguyễn Hoàng Linh cho biết ngày 19-5.


Chỉ còn ít tuần nữa, Bến xe Lương Yên sẽ chính thức hết hiệu lực khai thác. Trước thời điểm này, Công ty TNHH MTV lương thực Lương Yên đã có đề nghị Sở GTVT Hà Nội có phương án di dời hoạt động của phương tiện ở bến xe Lương Yên sang các bến xe khác trên địa bàn thành phố Hà Nội và hướng dẫn hoạt động cho các nhà xe sau ngày 26-7 tới đây. 

Để di dời hoạt động của bến xe Lương Yên, ông Nguyễn Hoàng Linh, Phó giám đốc Sở GTVT cho biết, Sở đã có báo cáo lên UBND TP Hà Nội và dự kiến xây dựng 2 phương án di dời xe khách sang các bến xe khác trên địa bàn Hà Nội.

Đa phần xe khách tại bến Lương Yên là chạy tuyến Hà Nội-Quảng Ninh, Hà Nội-Hải Phòng

Cụ thể, phương án 1, Sở GTVT sẽ điều chuyển các tuyến xe, phương tiện đang hoạt động tại bến xe Lương Yên về các bến xe còn khả năng tiếp nhận trên địa bàn thành phố trong khi làm việc với các đơn vị khai thác bến xe để sắp xếp lại luồng tuyến tại các bến xe phục vụ cho việc tiếp nhận các tuyến mới từ bên xe Lương Yên chuyển sang, sắp xếp các tuyến xe khách liên tỉnh, xe buýt. 

Với ưu điểm của phương án này góp phần giảm ùn ứ giao thông trên trục đường Nguyễn Khoái, tuy nhiên, vị Phó Giám đốc Sở GTVT cũng chỉ ra nhược điểm sẽ làm xáo trộn nhu cầu đi lại của nhân dân trong một thời gian, tăng ùn ứ giao thông tại các bến xe tiếp nhận các tuyến và phương tiện từ bến xe Lương Yên chuyển sang và đặc biệt là ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động của đơn vị vận tải đang hoạt động tại bến xe này. 

Với phương án 2, Sở GTVT tính toán đến việc điều chuyển toàn bộ luồng tuyến và phương tiện từ bến xe Lương Yên sang sau khi bến xe khách Cổ Bi (Gia Lâm) đủ điều kiện tiếp nhận.

“Nếu lựa chọn phương án này thì việc thực hiện các thủ tục pháp lý đơn giản hơn so với phương án 1 và ít ảnh hưởng đến hoạt động của đơn vị vận tải vì điều chuyển nguyên trạng sang bến xe mới. Nhưng để làm được thì còn phụ thuộc vào tiến độ đầu tư xây dựng bến xe Cổ Bi của Tổng công ty Vận tải Hà Nội,” ông Nguyễn Hoàng Linh cho hay.

 Sở GTVT Hà Nội vừa lên kế hoạch chuyển một số luồng tuyến vận tải xe từ bến Mỹ Đình về Nước Ngầm và được tiến hành trong 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 dự kiến trong tháng 7-2016 hoặc tháng 1-2017 sẽ lựa chọn các tuyến có cự ly 240km trở lên từ bến xe Mỹ Đình đi các tỉnh phía Nam để điều chuyển về bến xe Nước Ngầm. Tổng số chuyển đi là 75 lượt xe/ngày, đa phần là các xe tuyến Nghệ An-Hà Nội và một số xe Hà Tĩnh-Hà Nội, Đắk Lắk-Hà Nội… Giai đoạn 2, dự kiến điều chuyển các tuyến có cự ly từ 145km trở lên, hiện từ Mỹ Đình đi Thanh Hóa để chuyển về bến xe Nước Ngầm. Dự kiến có 68 lượt xe/ngày sẽ được điều chuyển. Thời điểm thực hiện dự kiến trong tháng 1-2017 hoặc tháng 7-2017.
Phạm Huyền

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ngày 6/12 cho biết ông đã có một cuộc điện đàm dài và “thực chất” với đặc phái viên của Tổng thống Mỹ Donald Trump, ông Steve Witkoff, cùng con rể của ông Trump là Jared Kushner, trong bối cảnh các nỗ lực ngoại giao giữa Kiev và Washington đang được thúc đẩy nhằm hướng tới một thỏa thuận hòa bình bền vững.

Ngày 4/12, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam, Lệnh khám xét đối với Phạm Quang Thiện về tội “Làm, tàng trữ, phát tán, tuyên truyền thông tin, tài liệu nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” quy định tại Điều 117 Bộ luật Hình sự.

Người ta đến với ngành tình báo theo nhiều con đường khác nhau, chủ yếu là tự nguyện, nhưng đôi khi cũng vì sự chỉ đạo của cấp trên. Anh hùng Liên Xô, phi công Ivan Lezjov là một ví dụ điển hình. Ông từng phản đối quyết liệt khi bị điều động sang công tác tình báo, thậm chí ông cho là mình bị lừa. Tuy nhiên, sau nhiều lần từ chối, cuối cùng, ông cũng chấp nhận mệnh lệnh, mở ra một chương mới trong sự nghiệp quân ngũ của mình.

Để phục vụ công tác điều tra, mở rộng vụ án và đảm bảo quyền lợi cho các bị hại đã bị các đối tượng chiếm đoạt tiền, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tuyên Quang đề nghị ai là nạn nhân của vụ lừa đảo với thủ đoạn như trên liên hệ với Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tuyên Quang qua đồng chí Nguyễn Văn Luật, điều tra viên thụ lý vụ án, số điện thoại 0855.683.839 để được giải quyết.

Nhóm các nước trung gian hòa giải trong vấn đề Gaza gồm Ai Cập và Qatar, cùng 6 quốc gia Hồi giáo khác, ngày 6/12 đã lên tiếng cảnh báo về kế hoạch của Israel liên quan đến việc mở cửa khẩu Rafah theo hướng một chiều, chỉ cho phép người Palestine rời khỏi lãnh thổ nhưng không được quay trở lại, đồng thời tiếp tục hạn chế hàng viện trợ nhân đạo vào Dải Gaza.

Chiều 6/12, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau cho biết vừa thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Hải Đảo (SN 1987, ngụ ấp Xóm Biển, xã Đất Mũi, tỉnh Cà Mau) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Ninh Bình đề nghị các cá nhân, người dân đã thỏa thuận, chi phí tiền cho Vũ Văn Linh, Vũ Văn Tính và cán bộ thuộc Chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai, Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Ninh Bình, Cơ quan thuế tỉnh Ninh Bình có liên quan trong vụ án, liên hệ đến tại Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Ninh Bình trước ngày 31/12/2025

Ngày 6/12, UBND tỉnh An Giang cho biết, sau 5 ngày đêm thi công, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), Công ty Điện lực An Giang đã đóng điện thành công đường dây 110kV trên không, khắc phục sự cố cáp ngầm 110kV Hà Tiên – Phú Quốc; khôi phục cấp điện hoàn toàn cho toàn bộ khách hàng tại đặc khu Phú Quốc; hoàn thành trước 5 ngày so với kế hoạch. 

Ngày 6/12, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lâm Đồng xác nhận đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp Ức Kim Khoan, công chức Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam xã Phan Sơn về hành vi chiếm đoạt tài sản vào ngày 5/12. Công an Lâm Đồng cũng cho biết, thông tin Ức Kim Khoan chiếm đoạt 500 triệu đồng từ nguồn tiền hỗ trợ cho người dân bị thiệt hại do lũ lụt là chưa chính xác.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文