Sân bay khai thác tần suất cao sẽ có giá dịch vụ đường dẫn cao hơn

07:16 16/06/2021
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP (ACV) vừa có  báo cáo Bộ Giao thông-Vận tải (GTVT), Cục Hàng không Việt Nam về phương án giá dịch vụ dừng, đỗ xe ôtô để đón, trả hành khách tại các cảng hàng không do ACV quản lý, khai thác.


Theo đó, việc thu giá sẽ có sự khác biệt giữa các nhóm cảng hàng không. Cụ thể, nhóm cảng khai thác tần suất cao và có hệ thống kiểm soát xe ra, vào sân đậu, bãi đậu ôtô gồm: Tân Sơn Nhất, Nội Bài, Đà Nẵng, mức giá áp dụng cho các xe ôtô ra, vào đón trả khách không thường xuyên trong thời gian 10 phút đầu tiên với ôtô dưới 9 chỗ là 10 nghìn đồng, từ 10 - 29 chỗ 15 nghìn đồng và từ 30 chỗ trở lên là 25 nghìn đồng. Các xe ra vào quá 10 phút sẽ được áp dụng mức giá dịch vụ sân đậu ôtô hiện hành.

Với các xe hoạt động thường xuyên, mức giá ACV đề xuất là 720 nghìn/tháng với xe buýt, 100 nghìn/tháng với xe của cá nhân làm việc tại sân bay, 180 nghìn/tháng với xe dưới 9 chỗ của doanh nghiệp, tổ chức có hoạt động kinh doanh khai thác tại cảng.

Tại nhóm các cảng hàng không còn lại, mức giá áp dụng cho các xe ôtô ra, vào đón trả khách không thường xuyên trong thời gian 10 phút đầu tiên với ôtô dưới 9 chỗ là 5 nghìn đồng, từ 10 - 16 chỗ 10 nghìn đồng, 16 - 29 chỗ 15 nghìn đồng và từ 30 chỗ trở lên là 25 nghìn đồng. Mức giá tương ứng cho 50 phút tiếp theo của các loại xe trên là 5 nghìn và 10 nghìn đồng.

Với các xe hoạt động thường xuyên áp dụng tương tự như nhóm sân bay Tân Sơn Nhất, Nội Bài, Đà Nẵng. Theo ACV, các mức giá nêu trên chỉ bù đắp các chi phí thường xuyên (chi phí khai thác, duy tu, bảo dưỡng, sửa chữa và đảm bảo trật tự, phân luồng, tuyến), chưa đảm bảo tích lũy để tái đầu tư, nâng cấp hệ thống đường giao thông nội cảng, sân đỗ ôtô tại các cảng hàng không. Các mức giá áp dụng với một số loại xe chỉ bằng 50% - 70% mức giá đang áp dụng, tương đương với mức giảm 5 nghìn đồng cho block 10 phút đầu tiên phù hợp với ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình.

Tuy nhiên, nhằm đảm bảo tích lũy nguồn vốn đầu tư nâng cấp các cảng hàng không, trong đó bao gồm hệ thống đường nội cảng, sân đậu ôtô, trong thời gian tới, khi Bộ GTVT thực hiện điều chỉnh giá dịch vụ chuyên ngành hàng không tại các cảng hàng không, ACV sẽ xây dựng, báo cáo Bộ GTVT điều chỉnh các mức giá dịch vụ chuyên ngành hàng không cho phù hợp, đảm bảo hài hoà lợi ích của Nhà nước, doanh nghiệp và người sử dụng.
Phạm Huyền

Nếu có cơ hội đến Điện Biên dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, nhất định bạn không thể bỏ qua các di tích lịch sử gắn liền với một “thiên sử vàng” của dân tộc Việt Nam; là nơi các thế hệ đi trước đã  hy sinh của bao máu xương để làm nên chiến thắng “Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.

Là đơn vị chủ công trong công tác bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn các hoạt động kỷ niệm chiến thắng Điện Biên Phủ nói chung, Lễ diễu binh, diễu hành nói riêng; thực hiện nhiệm vụ bảo vệ vòng trong cùng, các đơn vị của Bộ Tư lệnh Cảnh vệ đã chủ động triển khai lực lượng, trang thiết bị, phương tiện phục vụ công tác bảo vệ.

Ngày 5/5, Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố Nguyễn Thanh Tâm (SN 1997, ngụ huyện Củ Chi) về tội: "Giết người" và "Cướp tài sản".

Ngày 4/5, Thượng tướng Nguyễn Duy Ngọc, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã có Thư khen gửi Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương; đồng chí Cục trưởng Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao về thành tích triệt phá nhóm đối tượng hoạt động thu thập, tàng trữ, trao đổi, mua bán trái phép thông tin tài khoản ngân hàng nhằm mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản, rửa tiền với quy mô rất lớn, lên đến hàng nghìn tỷ đồng.

Hướng tới 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), 66 năm Ngày Truyền thống lực lượng An ninh chính trị nội bộ (10/5/1958 - 10/5/2024), từ ngày 3 - 5/5, Công an tỉnh Nghệ An tổ chức giao lưu, học tập kinh nghiệm giữa lực lượng làm công tác An ninh chính trị nội bộ các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế và TP Hà Nội.

Sau khi tìm đến các mỏ khai thác đá trái phép, Phạm Ngọc Hùng cùng đồng bọn đã tự xưng là nhà báo, có mối quan hệ quen biết với nhiều lãnh đạo nên đã đòi bảo kê, thu mua đá rồi chiếm đoạt số tiền hơn 500 triệu đồng.

Trước năm 1954, Sân bay Điện Biên vốn là sân bay dã chiến của quân đội Pháp. 70 năm sau, qua nhiều lần nâng cấp, Sân bay Điện Biên đã trở thành sân bay dân dụng hiện đại, đáp ứng khai thác máy bay cỡ lớn, là cầu nối kinh tế tại 6 tỉnh biên giới Tây Bắc.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文