Sau điều chuyển bến xe, lo phát sinh bến cóc, xe dù

09:31 06/01/2017
Sau 4 ngày Hà Nội thực hiện điều chuyển, sắp xếp lại luồng tuyến, cơ bản các tuyến xe đã hoạt động ổn định... Tuy nhiên, theo nhận định từ lực lượng chức năng, tới những ngày cận Tết, khi nhu cầu người dân tăng cao, tình trạng xe từ bến Nước Ngầm quay trở về Mỹ Đình bắt khách, hoặc các bến cóc vì sự điều chuyển này mà mọc lên sẽ là điều khó tránh.

Tính đến chiều 5-1-2017, đã có 300/444 nốt xe thực hiện điều chuyển từ bến Mỹ Đình về bến xe Nước Ngầm. Ông Nguyễn Văn Lập, Giám đốc bến xe Nước Ngầm thông tin, hiện trong số 144 nốt xe chưa đăng ký hoạt động tại bến xe Nước Ngầm, chiếm đa số là các tuyến đi Thanh Hóa.

Cùng với đó là các tuyến đi Ninh Bình, theo lộ trình phải đến ngày 10-1 mới chính thức về Bến xe Nước Ngầm. Theo đánh giá của ông Lập, số lượng xe điều chuyển được 3/4 như trên đã là khá thành công.

Bến xe Mỹ Đình vắng khách ngày 5-1.

"Hiện việc sắp xếp chỗ đỗ chờ, vị trí đăng tài cho các nốt xe mới điều chuyển về bến xe Nước Ngầm đã coi như xong", ông Lập cho hay. Liên quan đến việc điều chuyển luồng tuyến vận tải hành khách giữa các bến xe lớn trên địa bàn Hà Nội, UBND TP Hà Nội cũng đã ban hành Văn bản số 309/TB - VP, yêu cầu công khai tên, biển kiểm soát tất cả các phương tiện vi phạm: tên lái xe, biển số xe trên các phương tiện thông tin đại chúng nếu không thực hiện nghiêm việc điều chỉnh luồng tuyến. UBND TP giao Sở GTVT chỉ đạo các bến xe tăng cường tuyên truyền, vận động tư tưởng cho cán bộ công chức nâng cao chất lượng dịch vụ, tiếp tục đầu tư, đổi mới phương thức quản lý.

Đối với các bến xe tăng số lượng xe đến: Phối hợp với các ngành để tổ chức thực hiện tốt, thương thảo giờ xe xuất bến đối với các đơn vị vận tải nếu cần thiết. Trường hợp không đáp ứng yêu cầu, UBND TP sẽ xem xét, điều chuyển luồng tuyến để đảm bảo chất lượng phục vụ của bến xe và trật tự, ATGT khu vực.

Sáng 5-1, có mặt tại đường Phạm Hùng, đặc biệt là khu vực gần bến xe Mỹ Đình, phóng viên nhận thấy, lưu lượng xe khách vào ra đã bớt nhộn nhịp. Thay vào đó là quang cảnh thông thoáng, người dân vào ra không còn nườm nượp. Sau khi điều chuyển hơn 400 lượt xe về bến Nước Ngầm, giờ bến Mỹ Đình chỉ còn một số ít xe hoạt động chạy các tỉnh phía Tây Bắc và một số xe chạy tuyến Quảng Ninh.

Thế nhưng, vào đợt điều chuyển thứ 2, những xe đi Quảng Ninh đang hoạt động tại tuyến này cũng sẽ được điều chuyển. Như vậy, lượng xe còn hoạt động tại bến Mỹ Đình sẽ không còn nhiều.

Trao đổi với phóng viên, Trung tá Nguyễn Trung Thành, Đội trưởng đội CSGT số 6, Phòng CSGT Hà Nội cho biết, từ ngày 1 đến ngày 5-1-2017, riêng Đội 6 đã lập biên bản xử lý hơn 340 trường hợp xe khách vi phạm giao thông trên đường vành đai 3, khu vực đường Phạm Hùng... Lỗi vi phạm chủ yếu là dừng đỗ đón trả khách, đi sai làn đường, mở cửa khi xe đang chạy... Dù xử phạt nhiều, song Đội trưởng Đội 6 cũng thừa nhận, nếu không kiểm soát chặt, những ngày cận Tết, khi nhu cầu của người dân tăng cao, sẽ dễ nảy sinh “bến cóc xe dù”, xe từ Nước Ngầm, Yên Nghĩa về khu vực Mỹ Đình bắt khách. Tuy nhiên, để ngăn chặn tình trạng này, ngay từ bây giờ, Đội CSGT số 6 đã có phương án lập các chốt trực 24/24h để xử phạt nghiêm các xe vi phạm.

Trước đó, theo phản ánh của người dân, trên đường vành đai 3 trên cao vẫn có nhiều xe khách hoạt động, nhiều nhất là xe của tuyến Thái Bình, Nam Định, Hải Dương... Đáng nói hơn, một số xe sẵn sàng dừng, đỗ để hành khách xuống đường vành đai 3 tại các lối lên xuống khiến không ít người bất bình vì họ phải đi bộ cùng với dòng xe ôtô đang lưu thông với tốc độ khoảng 90km/h rất nguy hiểm.

Liên quan đến tình trạng các xe cố tình không chấp hành lệnh điều chuyển, vẫn chạy xuyên tâm cố tình đón trả khách ở đường vành đai 3 trên cao, Đại tá Đào Thanh Hải, Phó giám đốc Công an TP Hà Nội thông tin, sau khi thực hiện điều chuyển luồng tuyến xe khách theo chỉ đạo của thành phố, lực lượng Công an vẫn duy trì lực lượng tại các bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát, Nước Ngầm vừa để giám sát các nhà xe chống đối, vừa để đảm bảo trật tự ATGT, do tại hai khu vực bến xe Giáp Bát và Nước Ngầm có lưu lượng phương tiện tăng hơn so với trước đây.

“Lực lượng Công an sẽ nhắc nhở đối với hợp tác xã, doanh nghiệp vận tải, các lái xe trong 1 tuần, vì những ngày đầu chuyển bến có thể họ còn lạ lẫm các tuyến đường. Tuy nhiên, sau thời gian nhắc nhở, đối với những phương tiện không chấp hành, CSGT sẽ kiên quyết xử lý theo quy định”, Đại tá Hải nói.

T.H.

Sau thời gian theo dõi, ngày 12/4/2024, các trinh sát Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hồ Chí Minh bắt quả tang nhóm đối tượng do Tăng Khải Văn (sinh năm 1988, trú tại quận 10) cầm đầu đang tổ chức đánh bạc qua mạng, dưới hình thức cá độ bóng đá.

Nguồn tin từ Cơ quan CSĐT Công an TP Nha Trang (Khánh Hòa) chiều nay (27/4) cho biết, trong hành trình truy bắt 3 đối tượng người nước ngoài gây án cướp tài sản có tổng trị giá gần 700 triệu đồng, các trinh sát hình sự phát hiện còn có 1 đối tượng đồng phạm khác cũng là người nước ngoài, nên đang khẩn trương truy lùng.

Quá trình kiểm tra, đối tượng khai nhận đang cất giấu trong người 1 khẩu súng ngắn, trong súng có chứa 4 viên đạn  với mục đích mua về để sử dụng phòng thân và hiện đang cất giấu ma tuý đá, heroin, hồng phiến tại chỗ ở của hai vợ chồng.   

Chiều 27/4, Trung tá Tạ Quang Dung, Trưởng Công an huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị cho biết, qua triển khai các biện pháp nghiệp vụ, đơn vị phát hiện một đường dây vận chuyển ma túy từ Lào vào Việt Nam theo đường mòn, lối mở trái phép trên tuyến biên giới huyện Hướng Hóa, nên xây dựng phương án đấu tranh, bắt giữ.  

Sau nhiều tháng trì hoãn, Hạ viện Mỹ đã phê duyệt khoản hỗ trợ quân sự trị giá gần 61 tỉ USD cho Ukraine. Ngay sau đó, Vương quốc Anh và nhiều nước châu Âu đồng loạt lên tiếng “hỗ trợ quân sự tối đa cho Ukraine” nhằm giúp nước này phòng thủ trước Nga. Giới chuyên gia đặt câu hỏi: Liệu 61 tỉ USD có đủ cho Ukraine không?

Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ kết hợp với nguồn tin từ người dân cung cấp, lực lượng Công an đã khẩn trương truy bắt nhanh gọn 3 người nước ngoài đã đột nhập cửa hàng kinh doanh điện thoại ở phố biển Nha Trang (Khánh Hòa) để cướp tài sản.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文