Thông xe cầu Vàm Cống bắc qua sông Hậu

13:47 19/05/2019
Cầu Vàm Cống có vai trò đấu nối các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long với TP Hồ Chí Minh. Việc lưu thông hàng hóa sẽ được rút ngắn lại, giảm tải cho tuyến quốc lộ 1.

Sáng 19-5, Bộ Giao thông Vận tải tổ chức lễ khánh thành cầu Vàm Cống bắc qua sông Hậu. Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể, lãnh đạo các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) và đại diện các cơ quan, tập đoàn tại Hàn Quốc.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể nhấn mạnh, cầu Vàm Cống có vai trò đấu nối các tỉnh ĐBSCL với TP Hồ Chí Minh. Việc lưu thông hàng hóa sẽ được rút ngắn lại, đồng thời giảm tải cho tuyến quốc lộ 1.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cùng các đại biểu tại lễ thông xe. 

“Kể từ nay, người dân không còn phải mua vé qua phà Vàm Cống như trước đây mà thay vào đó qua cầu miễn phí và tiết kiệm rất nhiều thời gian. Cây cầu Vàm Cống đi vào hoạt động sẽ giúp đời sống kinh tế của người dân các địa phương được nâng lên đáng kể”, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể nói.

Ngay sau lễ khánh thành, người dân đã điều khiển phương tiện nối đuôi nhau lưu thông qua cây cầu dây văng bắc qua sông Hậu. Dù trời nắng như đổ lửa nhưng người dân ai cũng vui vẻ, chở theo cả con nhỏ để cùng hòa chung niềm vui có cầu mới.

Ô tô nối đuôi qua cầu Vàm Cống.
Cầu Vàm Cống là cây cầu dây văng thứ 2, bắc qua sông Hậu. 

Theo Bộ Giao thông Vận tải, dự án cầu Vàm Cống và đường dẫn hai đầu cầu là dự án thành phần 3 thuộc Dự án kết nối khu vực trung tâm đồng bằng MêKông được đầu tư bằng nguồn vốn vay ưu đãi của Chính phủ Hàn Quốc (EDCF) và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam. Dự án gồm cầu Vàm Cống bắc qua sông Hậu dài 2,97 km và đường dẫn dài 5,88 km nằm trên địa phận huyện Lấp Vò (tỉnh Đồng Tháp) và quận Thốt Nốt, huyện Vĩnh Thạnh (TP Cần Thơ), cách bến phà Vàm cống khoảng 3 km về phía hạ lưu.

Người dân đứng bên đường dẫn lên cầu Vàm Cống.
Cầu Vàm Cống được thiết kế với quy mô cầu dây văng hai mặt phẳng dây, nhịp chính dài 450 m, tĩnh không thông thuyền 37,5 m. Trụ tháp hình chữ H cao 143,9 m. Mặt cắt ngang cầu rộng 24,5 m bao gồm 4 làn xe ôtô (4x3,5 m) và hai làn xe thô sơ (2x3 m); đường dẫn vào cầu được thiết kế với quy mô mặt cắt ngang 20,6 m gồm 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ, tốc độ thiết kế 80 km/h.
Văn Vĩnh

Ngày 21/12, Công an tỉnh Thanh Hoá thông tin, Phòng Cảnh sát hình sự vừa triệt xoá đường dây lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua tham gia đầu tư sàn giao dịch chứng khoán. Đây là đường dây do các đối tượng người nước ngoài, câu kết với các đối tượng người Việt Nam thực hiện.

Thời điểm kiểm tra, cơ quan Công an bắt quả tang Đặng Thị Ngọc Hiền (SN 1983) có hành vi mua bán số đề cùng với 8 người khác đang đánh bài ăn thua bằng tiền tại nhà lồng chợ ở xã Hòa Bình (huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long).

Xin bỏ qua các lỗi vi phạm khi tham gia giao thông không được, Nguyễn Đình Toàn (SN 1991, ở Khu 7, thị trấn Gia Lộc, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương) đã hất chất bẩn (phân lợn) vào tổ CSGT đang làm nhiệm vụ, gây mất an ninh trật tự, cản trở hoạt động của tổ công tác Đội CSGT. Với hành vi trên, Toàn đã bị khởi tố, bắt tạm giam 2 tháng về tội chống người thi hành công vụ.

Giám đốc Trung tâm Ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ và cấp dưới của mình đã “bắt tay” với các đối tượng của Công ty TNHH Môi trường Dương Huỳnh để làm giả các phiếu thử nghiệm chất lượng không khí tại các địa điểm cần quan trắc môi trường để đưa vào báo cáo đánh giá tác động môi trường...

Chỉ vì không có nhiều thời gian kiểm tra, lại đang trong mùa cao điểm “cháy phòng”, nên nhiều khách hàng du lịch tại Tà Xùa, Mộc Châu đã mất khá nhiều tiền chỉ trong vòng vài phút vì dính bẫy lừa đảo fanpage giả mạo. Tiền vừa mất, tật vừa mang, lại thêm ôm bực vào người khi tới điểm du lịch.

Với sự quyết tâm cao của hai Bộ, cùng sự phối hợp chặt chẽ và tinh thần trách nhiệm từ các cấp, Dự án “Xây dựng Hệ thống quản lý dân cư và căn cước công dân” sẽ được triển khai thành công, góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Lào lên tầm cao mới.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文