Từ tháng 1/2016, xử lý vi phạm qua hình ảnh trên cao tốc Hà Nội - Lào Cai và Pháp Vân - Ninh Bình

08:21 20/11/2015
Đó là thông tin được đưa ra tại cuộc họp Báo cáo công tác xây dựng và triển khai Đề án thí điểm xây dựng hệ thống giám sát xử lý vi phạm, bảo đảm trật tự an toàn giao thông theo mô hình xã hội hóa do Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường chủ trì.

Theo Đề án, phạm vi thí điểm trên các tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai (đoạn Nội Bài - Phú Thọ) và cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ - Ninh Bình. Các hành vi vi phạm quy định về trật tự ATGT có thể xử phạt qua hình ảnh gồm: điều khiển xe chạy quá tốc độ quy định; điều khiển xe chạy không đúng phần đường hoặc làn quy định; vượt trong các trường hợp cấm vượt; dừng, đỗ xe trái quy định; không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông và vi phạm các lỗi khác.

Được biết, đến nay, tuyến cao tốc Hà Nội - Lào Cai, đoạn Hà Nội - Phú Thọ, Công ty FPT đã lắp đặt xong hệ thống gồm các thiết bị camera giám sát, máy đo tốc độ tự động có ghi hình, hệ thống truyền dẫn và các thiết bị phụ trợ khác. Trong tháng 11 sẽ bắt đầu chạy thử nghiệm hệ thống và bắt đầu xử phạt từ 1-1-2016. Thời gian thí điểm xử phạt khoảng từ 6 tháng đến 1 năm.

Nếu thành công và mang lại hiệu quả thiết thực, Bộ GTVT sẽ nhân rộng mô hình xử lý vi phạm qua hình ảnh theo hình thức xã hội hóa trên tất cả các tuyến đường cao tốc và quốc lộ trên toàn quốc, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cho biết.

Đ.Nhật

Tối ngày 13/7, Cơ quan CSĐT Công an TP Hải Phòng cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Thành Long (SN 1988, trú xã Kiến Thụy) và Nguyễn Văn Tuấn (SN 1983, trú xã Kiến Minh), cùng TP Hải Phòng về tội tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Sáng 12/7, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an Đà Nẵng phối hợp với Công an phường Liên Chiêu tiến hành kiểm tra kho hàng của Công ty TNHH vận tải Minh Khang (tại địa chỉ lô 168A-A8, KDC Vạn Tường, phường Liên Chiểu, TP Đà Nẵng). Qua đó, đã phát hiện một khối lượng lớn hàng hóa nghi nhập lậu hoặc làm giả, hàng kém chất lượng.

Trong hơn 30 năm qua, TP Hồ Chí Minh đã nỗ lực di dời khoảng 40 nghìn căn nhà lụp xụp trên và ven nhiều tuyến kênh, rạch chính. Kết quả này đã góp phần cải thiện môi trường sống cho hàng trăm nghìn người dân sinh sống ven các tuyến kênh, rạch, góp phần chỉnh trang đô thị, tiêu thoát nước và giảm thiểu ô nhiễm môi trường. Hiện tại TP Hồ Chí Minh vẫn còn gần 40 nghìn căn nhà nằm trong phạm vi hành lang bảo vệ kênh, rạch cần di dời để phục vụ chỉnh trang đô thị, tiêu thoát nước, phát triển các tuyến giao thông thủy nội địa, cải thiện ô nhiễm môi trường cho hàng triệu người dân đang sinh sống dọc theo các lưu vực kênh. Do đó, ngày 28/5 vừa qua Sở Xây dựng đã trình UBND thành phố tờ trình kèm theo dự thảo Đề án chỉnh trang đô thị khu vực nhà trên và ven sông, kênh, rạch giai đoạn 2025-2030…

Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản hướng dẫn cụ thể việc rà soát, duy trì chính sách giảm giá vé dịch vụ sử dụng đường bộ tại các trạm thu phí, đảm bảo quyền lợi cho người dân sau khi địa phương thực hiện hợp nhất đơn vị hành chính.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.