Ứng dụng công nghệ mới nâng cấp và sửa chữa Quốc lộ 1A

10:59 21/04/2018
Tổng Cục Đường bộ Việt Nam lần đầu tiên đã đưa vào ứng dụng thí điểm công nghệ tái sinh bê tông nhựa sửa chữa mặt đường thông minh, thân thiện với môi trường và siêu tiết kiệm để sửa mặt đường hư hỏng, xuống cấp tại QL1A (đoạn Km 990+300 – Km 996+ 889,31 đường tránh TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam).

Ngày 21-4, thông tin từ Tổng Cục Đường bộ Việt Nam: Lần đầu tiên trên tuyến Quốc lộ 1A ngang qua địa tỉnh Quảng Nam sẽ được ứng dụng thử nghiệm giải pháp cào bóc, tái chế móng cũ và cấp phối bê tông nhựa cải tiến để đại tu nâng cấp tuyến đường siêu tiết kiệm và hiện đại. 

Dự án được Tổng Cục Đường bộ phê duyệt tổng kinh phí trên 34,9 tỉ đồng, do nhà thầu thi công là Công ty cổ phần Hoàng An thực hiện tại Km 990+300 – Km 996+ 889,31 đoạn tránh thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam mặt đường đã bị hư hỏng, xuống cấp...

Thử nghiệm áp dụng công nghệ cào bóc tái sinh nguội lớp bê tông nhựa để sửa mặt đường hư hỏng tại Km 990+300 – Km 996+ 889,31) đoạn tránh TPTam Kỳ.

Được biết, trước đây, áp dụng công nghệ thi công theo cách truyền thống, sau một thời gian mặt đường bong tróc, khi sửa chữa phải vận chuyển đổ vật liệu hỏng đi. Nhưng nay áp dụng công nghệ mới này đều triệt tiêu những nhược điểm, đồng thời tái chế lại toàn bộ vật liệu hỏng và thảm lại mặt đường ngay lập tức. 

Theo đó, không mất công đổ vật liệu, đảm bảo vệ sinh môi trường, giảm được tài nguyên như đá cát để đưa về làm lại. Về chất lượng, việc áp dụng công nghệ này sẽ tốt hơn nhiều so với thi công truyền thống trước đây.

Đặc biệt, khi áp dụng công nghệ cào bóc tái chế vào tuyến đường quốc lộ 1A đoạn Km 990+300 – Km 996+ 889,31 không chỉ sẽ đảm bảo thi công nhanh gọn và vừa đảm bảo chất lượng. Mà việc ứng dụng công nghệ này sẽ là một bước đột phá về công nghệ, thân thiện với môi trường và đặc biệt phù hợp với điều kiện thời tiết địa chất tại miền Trung.

Công nghệ cào bóc tái chế lại mặt đường cũ là toàn bộ vật liệu cũ (nhựa hỏng bóc lên) không bỏ đi mà được tái chế ngay trên dàn máy rồi trải lại ngay trên chính đoạn đường vừa bóc, nhờ đó giảm ô nhiễm môi trường, tiết kiệm chi phí, thời gian thi công, giảm tối đa ùn tắc giao thông. Thời gian bóc 1km đường sau đó trải nhựa lại mất khoảng 10 giờ. Sau đó khoảng 4 giờ, có thể lưu thông trở lại bình thường trên đoạn đường vừa được thi công.  



Hoài Thu

Tối 7/12, trong ca tuần tra xử lý vi phạm nồng độ cồn tại Km 01+400 trên tuyến ĐT261, Tổ công tác của Phòng CSGT Công an tỉnh Thái Nguyên phối hợp Phòng Cảnh sát cơ động và Công an xã Đại Từ đã phải truy đuổi, khống chế một tài xế có hành vi manh động, chống đối lực lượng làm nhiệm vụ.

Bộ Xây dựng vừa công bố tình huống khẩn cấp về thiên tai để khắc phục hư hỏng kết cấu hạ tầng giao thông đường sắt qua địa bàn các tỉnh Gia Lai, Đắk Lắk, Khánh Hòa và Lâm Đồng thuộc phạm vi được giao quản lý của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam do ảnh hưởng của cơn bão số 13 và mưa lũ lớn sau bão gây ra từ ngày 6 - 22/11.

Trong lúc được tăng cường hỗ trợ, giúp đỡ người dân khắc phục hậu quả lũ lụt, Hạ sĩ Nguyễn Mai Thi thuộc Đội Cảnh sát PCCC và CNCH khu vực 19 Công TP Hồ Chí Minh đã có hành động dũng cảm, bất chấp hiểm nguy cứu một nữ sinh thoát chết trong gang tấc trước chiếc xe đầu kéo bị mất thắng lao tới.

Ngày 8/12, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội cho biết, công tác tuần tra kiểm soát, xử lý người điều khiển phương tiện vi phạm nồng độ cồn trên địa bàn Thủ đô trong ba ngày cuối tuần (5-7/12) được đơn vị làm mạnh, qua đó phát hiện hơn 600 “ma men”.

Dự thảo Luật An ninh mạng 2025 là văn bản pháp lý được xây dựng nhằm thay thế và hợp nhất hai luật hiện hành của Việt Nam là Luật An ninh mạng 2018 và Luật An toàn thông tin mạng 2015. Mục tiêu của việc xây dựng là hoàn thiện khung pháp lý an ninh mạng trong bối cảnh chuyển đổi số, hội nhập quốc tế, đồng thời nâng cao năng lực tự chủ về an ninh mạng.

Những ngày gần đây, trên một số trang mạng xã hội, kênh truyền thông hải ngoại của các thế lực thù địch, tổ chức phản động lưu vong, một số tổ chức quốc tế mang danh nhân quyền thiếu thiện chí với Việt Nam đã đưa nhiều tin, bài về việc dẫn độ đối tượng khủng bố Y Quynh Bđăp từ Thái Lan về Việt Nam.

Thời gian gần đây, nhiều đối tượng đã lợi dụng nhu cầu xuất khẩu lao động của người dân để đăng tải hàng loạt thông tin “tuyển dụng đi nước ngoài giá rẻ”, “phí thấp - bay nhanh”, “không cần trình độ, không cần ngoại ngữ” trên các nền tảng mạng xã hội. Hình thức tưởng như hấp dẫn này thực chất ẩn chứa vô số rủi ro và đang biến tướng thành các vụ lừa đảo chiếm đoạt tiền cọc, hoặc thậm chí tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文