Vụ xe khách lao xuống vực ở Kon Tum: Nạn nhân thứ 6 đã tử vong

13:07 12/07/2020
Dù được các bác sĩ tận tình cứu chữa nhưng do vết thương quá nặng nên nạn nhân trong vụ xe khách chạy sai tuyến lao xuống vực tại tỉnh Kon Tum đã tử vong tại bệnh viện. Đây là trường hợp thứ 6 tử vong trong vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng này.

Theo đó, nạn nhân tử vong là ông Hà Trung Lưu (SN 1947, trú huyện Thường Xuân, Thanh Hóa). Ông Lưu là 1 trong 6 ca bị nặng nhất trong vụ xe khách chở 40 người lao xuống vực trên Quốc lộ 14C, đoạn qua đèo Ngọc Vin thuộc địa phận xã Rờ Kơi, huyện Sa Thầy, Kon Tum.

Liên quan đến vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng này, kết quả kiểm tra của cơ quan chức năng xác định phụ xe Trần Minh Tú (trú TP Thanh Hóa) dương tính với chất ma túy. Phụ xe này đã tử vong khi tai nạn xảy ra.

Hiện trường vụ tai nạn.

Như Báo CAND đã phản ánh, vào lúc 4h10’ ngày 11/7 tại Km23+850 Quốc lộ 14C, đoạn qua đèo Ngọc Vin thuộc địa phận xã Rờ Kơi, huyện Sa Thầy, Kon Tum đã xảy ra vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng.

Thời điểm xảy ra vụ tại nạn, xe khách mang BKS 36B-022.32 (loại xe giường nằm 48 chỗ) do tài xế Mai Hải Nam (SN 1981, trú huyện Ngọc Lặc, Thanh Hóa) điều khiển. Xe khách này xuất phát từ tỉnh Thanh Hóa đi hướng TP Hồ Chí Minh, trên xe chở theo 40 người (gồm 5 người nhà xe và 35 hành khách). Khi đến địa điểm nói trên, xe khách bất ngờ lao xuống vực sâu hơn 30m.

Hậu quả, vụ tai nạn làm 5 người chết tại chỗ, 35 người bị thương được đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa khu vực huyện Ngọc Hồi và Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum. Đến sáng nay, nạn nhân thứ 6 trong vụ tai nạn này đã tử vong tại bệnh viện.

Cơ quan chức năng cứu nạn, cứu hộ các nạn nhân trong vụ xe khách lao xuống vực.

Theo Sở Giao thông Vận tải Kon Tum, xe khách gây tai nạn đăng ký chạy tuyến Thanh Hóa-TP Hồ Chí Minh. Vị trí xảy ra tai nạn nằm trên Quốc lộ 14C đang trong quá trình thi công, chưa đưa vào lộ trình cho phép xe khách liên tỉnh khai thác. Do đó, việc xe khách đi theo tuyến Quốc lộ 14C là không đúng với lộ trình đăng ký.

Chí Hào

Sáng 19/12, tại Hà Nội, Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra (UBKT) Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an đã dự, chỉ đạo Hội nghị tổng kết công tác năm 2025, triển khai chương trình công tác năm 2026 của Cơ quan UBKT Đảng uỷ Công an Trung ương.

Trung tâm điều khiển giao thông Hà Nội đã chính thức đi vào hoạt động. Dãy màn hình cỡ lớn được lắp đặt giữa phòng giúp cán bộ, chiến sĩ CSGT Hà Nội có thể theo dõi, giám sát toàn bộ diễn biến trên các tuyến phố của Thủ đô thông qua hình ảnh từ 1.837 camera AI ghi nhận và truyền về.

Bị cáo Nguyễn Duy Hưng (cựu Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Thuận An) được Viện kiểm sát đề nghị giảm hình phạt do bị cáo này đã nộp thêm 47 tỷ đồng, khắc phục hoàn toàn hậu quả vụ án. Bị cáo Hưng được đề nghị giảm hình phạt từ 2 năm 6 tháng tù đến 3 năm tù về tội “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng” (án sơ thẩm 10 năm 6 tháng tù) .

Là quốc gia đầu tiên trên thế giới thực thi lệnh cấm toàn diện người dưới 16 tuổi sử dụng mạng xã hội, Australia đang tiến hành một cuộc thử nghiệm chính sách chưa có tiền lệ. Động thái này, bắt đầu từ ngày 10/12/2025, không chỉ làm thay đổi đời sống kỹ thuật số của hàng triệu thanh thiếu niên trong nước mà còn đặt ra một tiêu chuẩn toàn cầu mới khiến các chính phủ và tập đoàn công nghệ trên khắp thế giới phải theo dõi sát sao.

Gần 7 năm kể từ khi Kết luận thanh tra số 585 (KLTT) được ban hành, những tồn tại, sai phạm trong quản lý tài chính và đất đai tại xã Triệu Đại, huyện Triệu Phong (nay là xã Triệu Bình, tỉnh Quảng Trị) vẫn chưa được xử lý dứt điểm. Thực tế cho thấy, việc kéo dài không chỉ bắt nguồn từ các khoảng trống pháp lý trong quá trình xử lý, mà còn xuất phát từ cách thức tổ chức thực hiện của chính quyền và cơ quan chức năng địa phương thời kỳ trước chưa thực sự thấu tình, đạt lý, khiến vụ việc rơi vào trạng thái bế tắc kéo dài.

Không bục giảng, không phấn trắng, nhưng suốt hàng chục năm qua, bước chân của ông KLuận – Trưởng ban Công tác Mặt trận ấp 4, xã Tà Lài, tỉnh Đồng Nai - chưa bao giờ ngơi nghỉ. Giữa nắng bụi hay đêm tối đại ngàn, người đàn ông ấy vẫn lặng lẽ đi từng ngõ, gõ từng nhà để "níu" lũ trẻ ở lại với lớp học, thắp lên niềm hy vọng về một tương lai tươi sáng hơn cho đồng bào Mạ, Stiêng.

Không còn chỉ là những băng nhóm hoạt động trong thế giới ngầm khép kín, tội phạm có tổ chức ở châu Âu đang “tái cấu trúc” để thích nghi với kỷ nguyên số. Với một “DNA mới” lai giữa không gian mạng và đời thực, các mạng lưới tội phạm ngày càng khó nhận diện, khó truy vết và trở thành thách thức an ninh nội khối mang tính cấu trúc đối với Liên minh châu Âu (EU).

Báo cáo với Bộ Xây dựng vào ngày 12/12 vừa qua, ông Bùi Hòa Án, Phó Giám đốc Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh đã nêu ra loạt giải pháp trong chuyển đổi phương tiện giao thông “xanh” đang được thành phố ưu tiên triển khai. Tổng lượng phát thải CO2 cả gián tiếp và trực tiếp từ giao thông đường bộ tại thành phố vào năm ngoái đã ở mức 10,8 triệu tấn. Trong đó riêng phương tiện cá nhân là xe gắn máy và xe hơi chiếm tới 49% tổng lượng phát thải…

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文