Vụ TNGT khiến 3 người tử vong ở Hòa Bình: Xe khách không có dữ liệu hành trình

14:56 16/03/2021
Chiều 16/3, thông tin tới phóng viên, lãnh đạo Tổng Cục đường bộ Việt Nam cho biết, xe khách đấu đầu xe tải trên đường Hồ Chí Minh đoạn qua tỉnh Hòa Bình vào sáng cùng ngày khiến 3 người tử vong, không có dữ liệu hành trình.

Cụ thể, xe khách BKS 37B-020.10 được Sở Giao thông Vận tải tỉnh Nghệ An cấp phù hiệu xe tuyến cố định cho Hợp tác xã Dịch vụ vận tải Hòa Quang. 

Theo một số nguồn tin, chiếc xe này đang trên đường sửa chữa về thì gặp tai nạn. Trong khi đó, vào thời điểm xảy ra tai nạn, xe tải BKS 29H-726.47 lúc 5h20' ngày 16/3 có tốc độ 52km/giờ. 

Hiện trường vụ tai nạn sáng 16-3

Theo đại diện Đội Tuần tra kiểm soát giao thông số 2, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Hòa Bình, tốc độ tối đa lưu thông trên đoạn đường vừa xảy ra tai nạn là 80km/giờ. 

Về thông tin đăng kiểm của 2 phương tiện, theo báo cáo của Cục Đăng kiểm Việt Nam, ôtô khách BKS 37B-020.10 được kiểm định lần gần nhất ngày 19/11/2020 tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 3702S (tỉnh Nghệ An), có hạn kiểm định đến hết ngày 18/5/2021. 

Ôtô tải BKS 29H-726.47 được kiểm định lần gần nhất ngày 21/1/2021 tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 2923D (thành phố Hà Nội), có hạn kiểm định đến hết ngày 20/1/2023. 

Trước đó, khoảng 5h20' cùng ngày xe khách BKS 37B-020.10 do lái xe Hoàng Văn Cảnh (năm sinh 1974, trú tại thôn Phú Tiến, xã Đồng Hiếu, huyện Thái Hoà, tỉnh Nghệ An) điều khiển di chuyển theo hướng Hà Nội-Thanh Hoá. 

Khi tới Km468+300 đường Hồ Chí Minh đoạn qua địa phận thôn Trần, xã Hưng Thi, huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình đã va chạm với xe tải BKS 29H-726.47 do Bùi Văn Quý (sinh năm 1993, trú tại Đồng Danh, Phú Thành, Lạc Thuỷ, Hoà Bình) điều khiển, trên xe chở theo anh Bạch Công Anh (sinh năm 1988) và Bạch Công Tuyên (sinh năm 1996) cùng trú tại thôn Gò Mu, xã Thanh Cao, huyện Lương Sơn, tỉnh Hoà Bình lưu thông theo hướng ngược lại. 

Hậu quả khiến anh Hoàng Văn Cảnh, Bạch Công Anh, Bùi Văn Quý tử vong tại chỗ, anh Bạch Công Tuyên bị thương được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Lạc Thuỷ. Nguyên nhân của vụ việc đang được làm rõ.

Phạm Huyền

Nếu có cơ hội đến Điện Biên dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, nhất định bạn không thể bỏ qua các di tích lịch sử gắn liền với một “thiên sử vàng” của dân tộc Việt Nam; là nơi các thế hệ đi trước đã  hy sinh của bao máu xương để làm nên chiến thắng “Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.

Là đơn vị chủ công trong công tác bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn các hoạt động kỷ niệm chiến thắng Điện Biên Phủ nói chung, Lễ diễu binh, diễu hành nói riêng; thực hiện nhiệm vụ bảo vệ vòng trong cùng, các đơn vị của Bộ Tư lệnh Cảnh vệ đã chủ động triển khai lực lượng, trang thiết bị, phương tiện phục vụ công tác bảo vệ.

Ngày 5/5, Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố Nguyễn Thanh Tâm (SN 1997, ngụ huyện Củ Chi) về tội: "Giết người" và "Cướp tài sản".

Ngày 4/5, Thượng tướng Nguyễn Duy Ngọc, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã có Thư khen gửi Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương; đồng chí Cục trưởng Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao về thành tích triệt phá nhóm đối tượng hoạt động thu thập, tàng trữ, trao đổi, mua bán trái phép thông tin tài khoản ngân hàng nhằm mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản, rửa tiền với quy mô rất lớn, lên đến hàng nghìn tỷ đồng.

Hướng tới 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), 66 năm Ngày Truyền thống lực lượng An ninh chính trị nội bộ (10/5/1958 - 10/5/2024), từ ngày 3 - 5/5, Công an tỉnh Nghệ An tổ chức giao lưu, học tập kinh nghiệm giữa lực lượng làm công tác An ninh chính trị nội bộ các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế và TP Hà Nội.

Sau khi tìm đến các mỏ khai thác đá trái phép, Phạm Ngọc Hùng cùng đồng bọn đã tự xưng là nhà báo, có mối quan hệ quen biết với nhiều lãnh đạo nên đã đòi bảo kê, thu mua đá rồi chiếm đoạt số tiền hơn 500 triệu đồng.

Trước năm 1954, Sân bay Điện Biên vốn là sân bay dã chiến của quân đội Pháp. 70 năm sau, qua nhiều lần nâng cấp, Sân bay Điện Biên đã trở thành sân bay dân dụng hiện đại, đáp ứng khai thác máy bay cỡ lớn, là cầu nối kinh tế tại 6 tỉnh biên giới Tây Bắc.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文