Xe khách, xe tải bất chấp nguy hiểm đi “lậu” trên cao tốc chưa hoàn thành

16:39 26/11/2019

Dù cao tốc La Sơn - Túy Loan nối tỉnh Thừa Thiên Huế và TP Đà Nẵng chưa được thông tuyến nhưng mỗi ngày có rất nhiều lượt phương tiện ô tô khách, xe tải chạy vào cao tốc này gây mất an toàn giao thông (ATGT).



Từ thời điểm mới bắt đầu thi công dự án, chủ đầu tư là Ban quản lý dự án (BQLDA) đường Hồ Chí Minh đã gắn biển “Công trường đang thi công không nhiệm vụ cấm vào” tại điểm đầu giao nhau giữa cao tốc La Sơn - Túy Loan và tuyến đường tỉnh lộ 14B, huyện Phú Lộc. Bên cạnh đó, đơn vị đã lắp đặt biển báo cấm ở đầu và cuối tuyến đường, lập barie, cắt cử công nhân canh chừng nhưng nhiều tài xế vẫn bất chấp điều khiển xe khách, xe tải chạy vào cao tốc La Sơn - Túy Loan.

Xe khách chạy tuyến Bắc-Nam bất chấp nguy hiểm chạy tốc độ cao trên cao tốc La Sơn - Túy Loan.
Ô tô đi "lậu" trên tuyến cao tốc La Sơn - Túy Loan dù tuyến đường này chưa được thi công hoàn thiện.

Đặc biệt vào những ngày cuối tháng 11-2019, tình trạng các phương tiện đi “lậu” trên cao tốc La Sơn - Túy Loan gia tăng, gây mất ATGT, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra các vụ tai nạn. Trước thực trạng này, đơn vị thi công dự án cao tốc đã tận dụng hàng chục khối đất để đổ chắn ngang mặt đường cao tốc tại 3 vị trí, gồm: Km 0+500 đoạn qua xã Lộc Sơn; Km 12+600 đoạn qua xã Xuân Lộc (huyện Phú Lộc) và xã Hòa Liên (huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng). Điều đáng nói, dù bức tường đất dài khoảng 11m, cao 1m nhưng nhiều tài xế vẫn cố tình lái phương tiện vượt qua.

Ngoài biển báo công trường đang thi công, đơn vị thi công còn đổ đất chắn ngang đường cao tốc La Sơn - Túy Loan để ngăn chặn không cho các phương tiện đi vào tuyến cao tốc này.

Ông Nguyễn Minh Khánh, Trưởng phòng điều hành Dự án 4, BQLDA đường Hồ Chí Minh cho biết, trước đây, Ban đã có văn bản gửi chính quyền địa phương về việc tuyên truyền, vận động người dân không lưu thông vào đường cao tốc La Sơn - Túy Loan đang thi công. Mặt khác, hiện tuyến đường cao tốc vẫn chưa được hoàn thiện, chưa có đầy đủ các hệ thống biển báo giao thông, lan can, đèn báo hiệu… nên việc tài xế bất chấp điều khiển phương tiện đi vào cao tốc là rất nguy hiểm, đặc biệt là vào ban đêm.

Tuy nhiên có nhiều phương tiện ô tô, xe tải vẫn bất chấp vượt qua bức tường đất để vào cao tốc.

“Tốc độ tối đa trên tuyến cao tốc La Sơn - Túy Loan qua địa phận Thừa Thiên Huế tùy theo đoạn bình quân được quy định từ 60-80km/h nên việc các phương tiện xe khách, xe tải chạy tốc độ cao vào tuyến cao tốc chưa khai thác gây tiềm ẩn nguy cơ TNGT. Vì thế về lâu dài, chủ đầu tư sẽ có các biện pháp mạnh để xử lý các phương tiện đi “lậu trên” cao tốc để đảm bảo ATGT”, ông Khánh khẳng định.

Theo BQLDA đường Hồ Chí Minh, sẽ có các biện pháp mạnh để xử lý các phương tiện đi “lậu trên” cao tốc La Sơn - Túy Loan.

Được biết, dự án đường Hồ Chí Minh đoạn La Sơn - Túy Loan nối tỉnh Thừa Thiên Huế và TP Đà Nẵng giai đoạn 1 có chiều dài 77,6km; trong đó qua địa phận tỉnh Thừa Thiên Huế dài 36km có tổng mức đầu tư gần 11.500 tỷ đồng, thực hiện theo hình thức xây dựng - chuyển giao (BT). 

Tuyến đường bắt đầu từ ngã ba La Sơn và kết thúc tại ngã tư Túy Loan, được thiết kế để nối vào quy hoạch cao tốc Bắc - Nam. Đến nay, tuyến đường vẫn đang được các đơn vị thi công hoàn thiện những hạng mục cuối cùng và theo dự kiến của Bộ GTVT, đoạn đường này sẽ được thông xe vào cuối tháng 12-2019.


Anh Khoa

Sau 2 ngày làm việc nghiêm túc và trách nhiệm cao, với tinh thần đổi mới, đồng hành cùng với Chính phủ, cùng các cơ quan, tổ chức trong cả hệ thống chính trị, quyết tâm vượt qua các khó khăn, thách thức, phấn đấu hoàn thành cao nhất các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2025 và những năm tiếp theo, Quốc hội đã hoàn thành toàn bộ chương trình phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV đối với 3 nhóm vấn đề thuộc trách nhiệm chính của Thống đốc Ngân hàng nhà nước Việt Nam, Bộ trưởng Bộ Y tế, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông.

Sáng 12/11, Ban Thường vụ Đảng ủy Công an Trung ương tổ chức Hội nghị tập huấn công tác tổ chức đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2025-2030 và nghiệp vụ công tác Đảng trong CAND. Trung tướng Lê Văn Tuyến, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an dự và phát biểu khai mạc.

Sau gần 2 tháng thực hiện tổng kiểm tra hoạt động kinh doanh hóa chất nguy hiểm, độc hại, Cơ quan CSĐT 2 cấp Công an TP Hồ Chí Minh đã tiến hành khởi tố 6 vụ án/31 bị can để điều tra về các tội “Mua bán, tàng trữ trái phép chất độc”, thu giữ hơn 9,7 tấn Xyanua, 315 kg axit Sulfuric, 105 kg axit Clohidric cùng nhiều tang vật có liên quan; khẩn trương truy xét các đầu mối tiêu thụ Xyanua tại nhiều tỉnh, thành, thu hồi 313,5 kg Xyanua được mua bán trái phép…

Ngày 12/11, TAND tỉnh Quảng Ngãi mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Phan Thanh Việt (SN 1953, trú tại: ấp Phong Lưu, xã Đông Hưng, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau, nơi thường trú trước khi phạm tội: thôn An Hải, xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) về hai tội danh “Giết người” và “Cướp tài sản”. Đây vụ án gây xôn xao dư luận trên 40 năm qua, đối tượng đã cùng đồng bọn gây ra vụ án mạng khiến 6 người tử vong và trốn lệnh truy nã suốt 43 năm.

Chiều 12/11, Thanh tra Sở Giao thông vận tải tỉnh Kiên Giang cho biết, đã làm việc với ông Trần Hữu Tân (SN 1991) và tiến hành đình chỉ hoạt động của bến thủy không phép cạnh cầu Cửa khẩu Giang Thành (tại ấp Hòa Khánh, xã Tân Khánh Hòa, huyện Giang Thành, tỉnh Kiên Giang).

Xuất phát từ chuyện mâu thuẫn cá nhân, sau giờ chào cờ đầu tuần, 2 nam  sinh cùng 2 nữ học sinh xông vào đánh nhau. Trong lúc xô xát, hai nam  sinh đã dùng vật sắc nhọn (nghi là dao) đâm 2 nữ sinh trọng thương.

Những ngày qua, một đoạn clip dài 1 phút 15 giây, ghi lại cảnh một đám ăn hỏi ở miền Tây Nam Bộ xuất hiện trên mạng xã hội thu hút rất nhiều người xem và bình luận. Trong clip này, một người phụ nữ xưng là mẹ của cô dâu đã tuyên bố cho con gái cưng của hồi môn sau đám cưới là 600 công đất (60ha), trị giá 90 tỷ đồng.

Tuyến Quốc lộ 54 qua địa bàn tỉnh Vĩnh Long có lưu lượng phương tiện đông, lòng đường hẹp, mặt đường lồi lõm và đã xuống cấp nghiêm trọng nhưng chưa được đầu tư, nâng cấp, tiềm ẩn loạt nguy cơ dẫn đến tai nạn giao thông. 

Liên quan đến dự án đầu tư xây dựng cầu Phong Châu mới - Quốc lộ 32C, đại diện Ban QLDA Thăng Long (đơn vị được Bộ GTVT giao quản lý, thực hiện dự án) cho biết, thời điểm hiện tại, Ban đã làm việc với đơn vị tư vấn triển khai thiết kế lập dự án theo lệnh khẩn cấp.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文