Đường bị cày nát vì xe né Trạm thu phí Phú Bài

10:45 28/02/2016
Né trạm thu phí, mỗi ngày có hàng trăm lượt xe chạy qua tuyến đường liên thôn như thế đã khiến con đường này bị hư hỏng, nhiều đoạn bắt đầu xuất hiện ổ voi, ổ gà.


Sau khi dự án nâng cấp, mở rộng tuyến QL1 qua địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế được hoàn thành, đưa vào sử dụng, đầu tháng 1-2016, Trạm thu phí Phú Bài (đóng ở thị xã Hương Thủy) được Bộ Tài chính và Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) có quyết định cho phép nhà đầu tư BOT là Công ty TNHH Trùng Phương thu phí để thu lại vốn.

Theo đó, xe dưới 12 chỗ, xe tải có trọng tải dưới 12 tấn và các loại xe buýt công cộng có giá vé thu phí qua trạm là 35.000 đồng/lượt; xe từ 12 đến 30 chỗ, xe có trọng tải từ 2 đến dưới 4 tấn có vé 50.000 đồng/lượt; xe từ 31 chỗ ngồi trở lên và xe có tải trọng từ 4 đến dưới 10 tấn có giá vé 75.000 đồng/lượt; xe có tải trọng từ 18 tấn, xe container 40fit có mức vé 200.000 đồng/lượt... 

Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, nhiều ôtô, taxi, xe tải khi đi qua tuyến QL1, thuộc địa bàn thị xã Hương Thủy, lại chạy vòng vào các đường liên thôn của xã Lộc Bổn (huyện Phú Lộc) và xã Thủy Phù (thị xã Hương Thủy) để né Trạm thu phí Phú Bài. 

Ông Nguyễn Minh Mẫn, một hộ dân sống ở cạnh cổng chào thôn Hòa Vang, xã Lộc Bổn - đoạn tiếp giáp với QL1, cho biết: “Xe chạy né trạm thu phí cả ngày lẫn đêm khiến bà con sống dọc đường này mất ăn, mất ngủ. 

Thông thường, xe chạy trên tuyến QL1 theo hướng Nam - Bắc, khi đến cách trạm thu phí khoảng 600m thì tài xế cho xe chạy vào thôn, sau đó men theo con đường bê tông này gần 3 cây số rồi chạy ra cổng chào thôn 8B của xã Thủy Phù và lên lại QL1 để né trạm. Còn nếu xe chạy hướng Bắc - Nam thì họ đi ngược lại”. 

Ôtô né Trạm thu phí Phú Bài, chạy vào đường liên thôn xã Thủy Phù, dù người dân đã dựng gác chắn.

Mỗi ngày có hàng trăm lượt xe chạy qua tuyến đường liên thôn như thế đã khiến con đường này bị hư hỏng, nhiều đoạn bắt đầu xuất hiện ổ voi, ổ gà. 

Ông Bạch Văn Thanh, Phó Chủ tịch UBND xã Lộc Bổn, cho hay: “Hiện xã đã thông báo đến người dân các thôn tự bảo vệ các tuyến đường liên thôn bằng cách lập rào chắn, không cho ôtô chạy vào né trạm thu phí”.

Tương tự, tuyến đường bê tông qua thôn 8A và 8B của xã Thủy Phù cũng bị các loại xe né trạm thu phí cày nát, gây mất an toàn giao thông. Ông Lê Văn Anh, Phó Chủ tịch UBND xã Thủy Phù, xác nhận: “Tuyến đường liên thôn 8A, 8B của xã do Nhà nước đầu tư vốn và người dân bỏ thêm kinh phí xây dựng. Mặt đường được đổ bê tông rộng từ 2-2,5m, chỉ phục vụ việc đi lại của dân trong xã, nhưng nay xuất hiện nhiều xe né trạm thu phí chạy qua khiến nhiều đoạn đường bị sụt lún, có nguy cơ xảy ra tai nạn cao”. 

Quá bức xúc, người dân ở thôn 8A, 8B xã Thủy Phù đã góp tiền dựng gác chắn barie bằng sắt trên các tuyến đường bê tông để ngăn chặn xe có tải trọng lớn, nhưng không phát huy hiệu quả do bị các tài xế phá bỏ.

Qua trao đổi, ông Trần Văn Thịnh, Phó tổng Giám đốc Công ty TNHH Trùng Phương, cho biết, ngoài gây ảnh hưởng đến việc thu phí của doanh nghiệp thì việc các xe thi nhau né Trạm thu phí Phú Bài chắc chắn còn gây ra nhiều bất cập, trên hết là nguy cơ xảy ra các vụ TNGT do xe có tải trọng lớn đi vào các đường liên thôn có diện tích mặt đường nhỏ, góc cua hẹp... 

“Hiện công ty đã chỉ đạo các trạm trưởng khảo sát, kiểm đếm có bao nhiêu lượt xe, loại xe né trạm đi qua các tuyến đường liên thôn gần trạm để thống kê và có báo cáo, đề xuất với các cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên - Huế, có biện pháp hữu hiệu để xử lý”, ông Thịnh khẳng định.

Anh Khoa

Ngày 22/11, Đoàn kiểm tra số 4 của Bộ Công an do Trung tướng Nguyễn Văn Long, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an, làm trưởng đoàn, kiểm tra các mặt công tác Công an năm 2024 tại Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Tham gia đoàn công tác có đại diện lãnh đạo Văn phòng Bộ Công an và các Cục nghiệp vụ Bộ Công an…

Sau nhiều năm chờ đợi, tuyến Metro đầu tiên của TP Hồ Chí Minh với tên gọi Bến Thành - Suối Tiên (tuyến Metro số 1) cũng đã bước vào giai đoạn gấp rút hoàn thành những công đoạn còn lại để có thể chính thức đưa vào khai thác ngay trong năm nay. Nhưng thời điểm này gánh nặng chi phí hoạt động cũng đã bắt đầu xuất hiện...

Sau một thời gian theo dõi, Công an huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh đã phối hợp với Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm Công nghệ cao Công an Hà Tĩnh, Công Thành phố Hà Nội, Quãng Ngãi, Gia Lai phá thành công chuyên án buôn bán, vận chuyển hàng cấm (pháo) với quy mô lớn, bắt giữ 6 đối tượng, thu giữ trên 2,2 tấn pháo các loại cùng nhiều tang vật liên quan đến vụ án.

Ý thức được việc làm của mình là sai trái, qua sự động viên giải thích của Công an, vợ chồng người con trai chiếm nhà của bà cụ Phạm Thị Trơn (phường Hòa Quý (quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng ) đã viết giấy trả nhà. Việc giao trả diễn ra trên tinh thần tự nguyện, dưới sự chứng kiến của đại diện các cơ quan bảo vệ pháp luật cùng chính quyền địa phương.

TAND TP Hồ Chí Minh đang tiếp tục xét xử vụ án xảy ra tại Công ty TNHH Thương mại Vận tải và Du lịch Xuyên Việt Oil (gọi tắt Xuyên Việt Oil). Đáng lưu ý, trong vụ án này, cựu Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre Lê Đức Thọ bị đưa ra xét xử 2 tội danh: “Nhận hối lộ” và “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi” với số tiền "khủng" khiến dư luận xôn xao. Từ những "món quà" đó, cựu Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre sở hữu nhiều xe ô tô, đồng hồ đắt tiền và nhiều tài sản có giá trị khác.

Một nhánh cây cổ thụ dài hàng chục mét gãy đổ chắn ngang lòng đường Quốc lộ 12B thuộc thị trấn Mãn Đức, huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình, đã được lực lượng CSGT cùng cơ quan chức năng dọn dẹp, đảm bảo giao thông thông suốt, an toàn.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文