Đường bị cày nát vì xe né Trạm thu phí Phú Bài

10:45 28/02/2016
Né trạm thu phí, mỗi ngày có hàng trăm lượt xe chạy qua tuyến đường liên thôn như thế đã khiến con đường này bị hư hỏng, nhiều đoạn bắt đầu xuất hiện ổ voi, ổ gà.


Sau khi dự án nâng cấp, mở rộng tuyến QL1 qua địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế được hoàn thành, đưa vào sử dụng, đầu tháng 1-2016, Trạm thu phí Phú Bài (đóng ở thị xã Hương Thủy) được Bộ Tài chính và Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) có quyết định cho phép nhà đầu tư BOT là Công ty TNHH Trùng Phương thu phí để thu lại vốn.

Theo đó, xe dưới 12 chỗ, xe tải có trọng tải dưới 12 tấn và các loại xe buýt công cộng có giá vé thu phí qua trạm là 35.000 đồng/lượt; xe từ 12 đến 30 chỗ, xe có trọng tải từ 2 đến dưới 4 tấn có vé 50.000 đồng/lượt; xe từ 31 chỗ ngồi trở lên và xe có tải trọng từ 4 đến dưới 10 tấn có giá vé 75.000 đồng/lượt; xe có tải trọng từ 18 tấn, xe container 40fit có mức vé 200.000 đồng/lượt... 

Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, nhiều ôtô, taxi, xe tải khi đi qua tuyến QL1, thuộc địa bàn thị xã Hương Thủy, lại chạy vòng vào các đường liên thôn của xã Lộc Bổn (huyện Phú Lộc) và xã Thủy Phù (thị xã Hương Thủy) để né Trạm thu phí Phú Bài. 

Ông Nguyễn Minh Mẫn, một hộ dân sống ở cạnh cổng chào thôn Hòa Vang, xã Lộc Bổn - đoạn tiếp giáp với QL1, cho biết: “Xe chạy né trạm thu phí cả ngày lẫn đêm khiến bà con sống dọc đường này mất ăn, mất ngủ. 

Thông thường, xe chạy trên tuyến QL1 theo hướng Nam - Bắc, khi đến cách trạm thu phí khoảng 600m thì tài xế cho xe chạy vào thôn, sau đó men theo con đường bê tông này gần 3 cây số rồi chạy ra cổng chào thôn 8B của xã Thủy Phù và lên lại QL1 để né trạm. Còn nếu xe chạy hướng Bắc - Nam thì họ đi ngược lại”. 

Ôtô né Trạm thu phí Phú Bài, chạy vào đường liên thôn xã Thủy Phù, dù người dân đã dựng gác chắn.

Mỗi ngày có hàng trăm lượt xe chạy qua tuyến đường liên thôn như thế đã khiến con đường này bị hư hỏng, nhiều đoạn bắt đầu xuất hiện ổ voi, ổ gà. 

Ông Bạch Văn Thanh, Phó Chủ tịch UBND xã Lộc Bổn, cho hay: “Hiện xã đã thông báo đến người dân các thôn tự bảo vệ các tuyến đường liên thôn bằng cách lập rào chắn, không cho ôtô chạy vào né trạm thu phí”.

Tương tự, tuyến đường bê tông qua thôn 8A và 8B của xã Thủy Phù cũng bị các loại xe né trạm thu phí cày nát, gây mất an toàn giao thông. Ông Lê Văn Anh, Phó Chủ tịch UBND xã Thủy Phù, xác nhận: “Tuyến đường liên thôn 8A, 8B của xã do Nhà nước đầu tư vốn và người dân bỏ thêm kinh phí xây dựng. Mặt đường được đổ bê tông rộng từ 2-2,5m, chỉ phục vụ việc đi lại của dân trong xã, nhưng nay xuất hiện nhiều xe né trạm thu phí chạy qua khiến nhiều đoạn đường bị sụt lún, có nguy cơ xảy ra tai nạn cao”. 

Quá bức xúc, người dân ở thôn 8A, 8B xã Thủy Phù đã góp tiền dựng gác chắn barie bằng sắt trên các tuyến đường bê tông để ngăn chặn xe có tải trọng lớn, nhưng không phát huy hiệu quả do bị các tài xế phá bỏ.

Qua trao đổi, ông Trần Văn Thịnh, Phó tổng Giám đốc Công ty TNHH Trùng Phương, cho biết, ngoài gây ảnh hưởng đến việc thu phí của doanh nghiệp thì việc các xe thi nhau né Trạm thu phí Phú Bài chắc chắn còn gây ra nhiều bất cập, trên hết là nguy cơ xảy ra các vụ TNGT do xe có tải trọng lớn đi vào các đường liên thôn có diện tích mặt đường nhỏ, góc cua hẹp... 

“Hiện công ty đã chỉ đạo các trạm trưởng khảo sát, kiểm đếm có bao nhiêu lượt xe, loại xe né trạm đi qua các tuyến đường liên thôn gần trạm để thống kê và có báo cáo, đề xuất với các cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên - Huế, có biện pháp hữu hiệu để xử lý”, ông Thịnh khẳng định.

Anh Khoa

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Trần Hồng Minh vừa công điện gửi Cục Đường cao tốc Việt Nam, Cục Đường bộ Việt Nam, các ban quản lý dự án, nhà đầu tư về việc đẩy nhanh tiến độ thực hiện 8 dự án đầu tư kinh doanh công trình trạm dừng nghỉ trên tuyến cao tốc Bắc-Nam phía Đông.

46,15% cơ quan, doanh nghiệp bị tấn công mạng trong năm 2024; Số vụ tấn công mạng ước tính lên tới hơn 659.000 vụ; Việt Nam thiếu hụt nghiêm trọng nhân lực chuyên trách về an ninh mạng; Tấn công có chủ đích, tấn công gián điệp và tấn công mã hoá dữ liệu là những hình thức tấn công phổ biến nhất; Tỷ lệ sử dụng sản phẩm, dịch vụ “Make in Vietnam” còn rất khiêm tốn, chỉ 24,77%; Tình trạng lộ lọt dữ liệu cá nhân đáng báo động nhưng công tác đảm bảo an ninh còn nhiều lúng túng.

Ngày 23/12, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết, liên quan vụ án "Đưa hối lộ" và "Nhận hối lộ" xảy ra tại tại Ban Quản lý Khu Kinh tế Dung Quất và các KCN tỉnh Quảng Ngãi đã khởi tố thêm tội “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản” đối với một số đối tượng.

Sáng mai (24/12), TAND TP Hà Nội sẽ mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử 17 bị cáo trong vụ án chuyến bay giải cứu (giai đoạn 2) về các tội: “Đưa hối lộ”, “Nhận hối lộ”, “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” và “Che giấu tội phạm”.

Ngày 23/12, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho biết đã nắm thông tin phản ánh của người thân một nữ bệnh nhân trẻ trên mạng xã hội Facebook về hành vi thiếu chuẩn mực của bác sĩ nam khi siêu âm tuyến giáp, tim và bụng. Sự việc xảy ra tại Phòng khám Đa khoa thuộc Công ty cổ phần Đầu tư Tư vấn dịch vụ y tế Y Đạo (địa chỉ 46-48 Ngô Quyền, phường 5, quận 10).

Công an huyện Lục Nam, Bắc Giang đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 5 triệu đồng đối với M.V.S về hành vi “Cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân”.

Quyết tâm duy trì mô hình "Ngã tư an toàn giao thông" hiệu quả, thay đổi bộ mặt giao thông Thủ đô, lực lượng CSGT xử lý nghiêm tất cả những tài xế xe máy và ô tô có thói quen đứng đè vạch dừng hoặc đè vạch sang đường của người đi bộ, khi bị xử lý lại đổ lỗi do đường đông và đi vội.

Dự án xây dựng, mở rộng Quốc lộ 50 (QL50) đoạn qua địa bàn huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh với chiều dài hơn 6,9km, tổng mức đầu tư gần 1.500 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách Trung ương và TP Hồ Chí Minh với mục tiêu giảm ùn tắc giao thông nghiêm trọng trên tuyến nối từ TP Hồ Chí Minh đi Long An, Tiền Giang dù đã được HĐND thành phố thông qua chủ trương đầu tư từ tháng 6/2021, nhưng đến nay nhiều gói thầu xây lắp chính mới đạt tỷ lệ rất thấp…

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文