Xe tăng chuyến, tàu giảm giá phục vụ kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5

10:44 10/04/2015
Trước mỗi kỳ nghỉ lễ dài ngày, nhiều người dân lại lo ngại chuyện tàu xe. Để người dân có thể chủ động hơn trong việc đi lại, trao đổi với phóng viên, lãnh đạo Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội cho biết, đơn vị đã lên kế hoạch tăng chuyến với phương châm: người dân đến bến là có xe đi. Còn phía đường sắt cho hay, Tổng công ty cũng đã có phương án giảm giá vé.

Xe khách tăng 700 chuyến

Theo ông Nguyễn Tùng Anh - Giám đốc Công ty Cổ phần bến xe Hà Nội, kỳ nghỉ lễ năm nay gộp thành đợt dài đồng thời cũng là ngày đầu hè, lượng người đi du lịch, đến điểm vui chơi sẽ có biến động lớn trên cả 2 chiều: chiều hành khách từ Hà Nội đi các tỉnh (khách đi) và chiều hành khách từ các tỉnh về Hà Nội (khách về). Sự biến động sẽ diễn ra theo chiều hướng, lượng hành khách đi tăng trong các thời gian đầu kỳ nghỉ và giảm vào cuối kỳ, lượng hành khách về có chiều hướng ngược lại. 

“Lưu lượng hành khách đi về các tỉnh, địa phương phân bố không đồng đều. Một số tuyến dự kiến có lượng hành khách tăng mạnh như: Thanh Hóa, Nghệ An, Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình, Điện Biên, Quảng Ninh….,” ông Tùng Anh nhận định.

Cụ thể, khách đi sẽ tập trung cao vào các thời điểm từ chiều thứ 2 (27/4), ngày thứ 3 (28/4). Dự kiến lượng khách sẽ tăng từ 2-3 lần so với ngày thường và sẽ giảm nhanh từ chiều ngày 29/4. Lưu lượng hành khách trở về Hà Nội về sẽ tập trung cao vào ngày 3/5.

Để cung ứng được khả năng đi lại của hành khách, Công ty Cổ phần Bến xe Hà Nội đã tăng cường 700 lượt xe cho cả đợt nghỉ lễ. Chỉ tính riêng từ chiều ngày 27 đến 28/4, Công ty tăng 350 lượt xe trong đó, Bến xe Phía Nam là 100 lượt xe/ngày, Bến xe Mỹ Đình là 200 lượt xe/ngày, Bến xe Gia lâm là 50 lượt xe/ngày.

Tuy nhiên, ông Tùng Anh cũng cho rằng, do kỳ nghỉ dài ngày nên nhiều khả năng lượng khách sẽ không bị tập trung quá đông vào một thời điểm mà tập trung theo tuyến đường. nhất là các tuyến có chiều dài cách Hà Nội dưới 500km như: đường đi Ninh Bình, Thái Bình, Phú Thọ, Thanh Hóa, Quảng Ninh, Thái Nguyên, Vinh, Sơn La….

Để đảm bảo phục vụ tốt kế hoạch phục vụ nhân dân đi lại trong dịp nghỉ lễ, Công ty Cổ phần bến xe Hà Nội yêu cầu các đơn vị vận tải đảm bảo đưa đủ phương tiện vào hoạt động, bổ sung xe, tăng cường xe đường dài cho các tuyến ngắn.

Bên cạnh đó, Công ty đã yêu cầu các đơn vị trực thuộc và các lực lượng liên quan giám sát kiểm tra chặt chẽ phương tiện vào xếp khách, đặc biệt xe tăng cường, tuyệt đối không đăng tài cho các xe không đảm bảo tiêu chuẩn, kiên quyết không để phương tiện không đủ điều kiện lưu thông.

Công ty Bến xe Hà Nội cũng đề nghị Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cấp 700 phù hiệu xe tăng cường cho toàn đợt nghỉ lễ đồng thời đề nghị lực lượng công an các quận, huyện trên địa bàn bến xe hoạt động, Thanh tra Giao thông... phối hợp hỗ trợ các bến xe trong công tác đảm bảo an ninh và trật tự giao thông đô thị trong các thời gian diễn ra kỳ nghỉ lễ. Ngoài ra, trong ngày 3/5, lượng khách từ các tỉnh trở về Hà Nội về sẽ tăng cao.

Vì vậy, nhu cầu tăng cường xe buýt để phục vụ chuyển tải hành khách từ các phương tiện liên tỉnh về Hà Nội. Tổng lượng xe dự kiến cần tăng cường là 400 lượt xe buýt, trong đó tại Bến xe phía Nam là 150 lượt, Bến xe Gia Lâm 100 lượt xe, Bến xe Mỹ đình 150 lượt xe.

Với hơn 700 chuyến xe được tăng thêm trong dịp nghỉ lễ, người dân sẽ không còn lo ra bến thiếu xe về quê.

Đường sắt giảm giá vé

Phục vụ nhu cầu của hành khách đi tàu dịp 30/4 - 1/5/2015, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam vừa chỉ đạo 2 Công ty vận tải đường sắt: Hà Nội, Sài Gòn ngoài các đoàn tàu chạy hàng ngày, lập thêm 84 chuyến tàu trên tuyến Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh và 6 chuyến khác, đồng thời tổ chức bán vé khuyến mại giảm giá áp dụng cho các đoàn tàu khách.

Cụ thể, tuyến phía Nam: Tuyến Hà Nội - Đà Nẵng, ngoài đôi tàu SE19/20, tăng cường chạy thêm tàu SE17 từ Hà Nội ngày 25/4 - 2/5/2015 và tàu SE18 từ Đà Nẵng ngày 26/4 - 3/5/2015.

Tuyến Hà Nội - Đồng Hới chạy thường xuyên đôi tàu QB1/2; tàu QB1 chạy Hà Nội từ ngày 25/4 - 2/5/2015, tàu QB2 chạy Đồng Hới từ ngày 26/4 - 3/5/2015.

Tuyến Hà Nội - Vinh, chạy thêm tàu NA3 các ngày từ 25/4 - 29/4/2015 và tàu NA4 từ ngày 01/5 - 3/5/2015...

Tổng số tàu lập thêm trên tuyến phía Nam là 50 chuyến. 

Các tuyến khác như tuyến Hà Nội - Hải Phòng nối xe các tàu hết chiều dài, tổ chức quay nhanh tuyến Hà Nội - Lào Cai đi Hải Phòng để lập thêm tàu LP10 các ngày 2, 3/5/2015.

Tuyến Hà Nội - Lào Cai lập thêm 2 chuyến tàu SP5 chạy Hà Nội từ ngày 27, 28/4 và 2 chuyến tàu SP6 chạy Lào Cai ngày 2, 3/5/2015.

Cùng với đó, Tổng công ty cũng chỉ đạo các ga đồng thời tổ chức bán vé khuyến mại giảm giá từ nay đến hết ngày 20/4/2015 và từ 5/5/2015 đến 20/5/2015 theo giờ tàu chạy tại các ga ghi trên vé.

Cụ thể, giảm 20% giá vé cho các chuyến SE5/6, SE19/20, NA1/2 dành 1 toa ngồi cứng bán vé khuyến mại với mức giảm giá 20% so với giá quy định;  SE25/26 dành 1 toa ngồi cứng bán vé khuyến mại cho hành khách đi Sài Gòn, Biên Hòa đi Quy Nhơn, Diêu Trì bằng giá vé từ Tuy Hòa đến ga Sài Gòn.

Tàu SE7/8 (HN- SG) dành 1 toa ngồi cứng để bán vé khuyến mại với mức giảm giá 20% so với giá quy định với cự ly vận chuyển >750 km với tàu SE7, >800km với tàu SE8; SE21/22 (Huế - Sài Gòn) dành 01 toa ngồi cứng bán vé khuyến mại với mức giảm giá 20% so với giá quy định với cự ly vận chuyển >750km.

Thanh Huyền

Ngày 3/11, một nguồn thông tin cho hay, Cục Cảnh sát hình sự - Bộ Công an (phía Nam) vừa phối hợp cùng một số đơn vị liên quan, bắt giữ Phạm Đức Bình (tức Bình “Kiểm”; SN 1970, quê Quảng Ninh). Đối tượng này được cho là đại ca giang hồ “nổi tiếng” một thời.

Lợi dụng sự phát triển của mạng xã hội, Lê Thị Huyền (SN 1979) và Kim Ngọc Anh (SN 1982, cùng ngụ TP Tây Ninh, Tây Ninh) đã tổ chức đường dây đánh bạc quy mô lớn hơn 50 tỷ đồng, gây bất an cho người dân. Chỉ trong thời gian ngắn xác lập chuyên án đấu tranh, những người lính hình sự Công an tỉnh Tây Ninh đã triệt phá được đường dây này.

Đất đai Nhà nước bị bỏ hoang, “biến tướng” dẫn đến thất thoát lãng phí, nhiều công trình, dự án kéo dài, đội vốn và không phát huy được hiệu quả… là những câu chuyện dài về lãng phí tài sản công khiến nhân dân bức xúc. Ai là người chịu trách nhiệm và cần phải xử lý tận gốc vấn đề này?

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文