Choáng với số tiền khủng" để xén 6km dải phân cách vành đai 3

09:41 04/02/2018
Hà Nội đang đề xuất xén dải phân cách giữa dọc tuyến vành đai 3 dưới thấp để mở rộng đường lưu thông, hạn chế ùn tắc, đặc biệt trong những dịp cao điểm lễ, tết. 

Tuy nhiên, số kinh phí mà ngành Giao thông Hà Nội đề xuất để xén dải phân cách lại đang khiến dư luận dậy sóng khi chỉ xén hơn 6km dải phân cách giữa nhưng cần tới gần 70 tỷ đồng.

Theo đó, Sở GTVT Hà Nội đề xuất UBND TP Hà Nội tiếp tục xén vành đai 3 đoạn từ cầu Dậu tới nút giao Khuất Duy Tiến- Nguyễn Trãi và đoạn từ nút giao Nguyễn Trãi-Trần Duy Hưng tới nút giao Mai Dịch.

Cụ thể, chiều dài đoạn từ nút giao Khuất Duy Tiến – Trần Duy Hưng đến nút giao Mai  Dịch dài 3,2km, cần kinh phí gần 37 tỷ đồng. Còn đoạn từ cầu Dậu đến nút giao Khuất Duy Tiến- Nguyễn Trãi dài 3,16km cần hơn 31,5 tỷ đồng. Trên cơ sở mặt bằng hiện trạng, xén dải phân cách giữa hiện trạng đảm bảo bề rộng phần xe chạy mỗi hướng chiều rộng khoảng 17m.

Hà Nội dự kiến xén toàn bộ dải phân cách giữa tuyến đường vành đai 3.

Số kinh phí để xén dải phân cách, mở rộng đường vành đai 3 dưới thấp khiến dư luận không khỏi “ngỡ ngàng”. Bởi, chỉ xén hơn 6km dải phân cách giữa nhưng ngành Giao thông Hà Nội tính toán cần tới gần 70 tỷ đồng.

Giải trình về việc, cũng là dự án xén dải phân cách giữa đường vành đai 3 nhưng Sở GTVT lại chia thành 3 dự án, Sở GTVT Hà Nội cho rằng, việc chia làm 3 được xác định trên cơ sở thực hiện cải tạo trên từng tuyến phố và phạm vi giữa các nút giao thông các tuyến trục chính của khu vực. 

Còn về số kinh phí “khủng” để xén dải phân cách, đại diện Sở GTVT cho biết, Sở GTVT đã rà soát đầy đủ các chi phí quy định tại Nghị định số 32/2015/NĐ-CP ngày 25-3-2015 của Chính phủ về quản lý chi phí đầu tư xây dựng đồng thời không tính chi phí kiểm toán báo cáo quyết toán dự án hoàn thành theo ý kiến của Sở Tài chính. 

Mới đây, UBND TP Hà Nội đã có quyết định phê duyệt dự án xén dải phân cách giữa đường vành đai 3 đoạn từ nút giao Khuất Duy Tiến- Nguyễn Trãi tới nút giao Khuất Duy Tiến- Trần Duy Hưng có chiều dài 1,89km với kinh phí hơn 12 tỷ đồng.

Chi Linh

Chiều tối 1/5, sau kỳ nghỉ lễ 30/4 kéo dài, dòng người từ các tỉnh miền Đông, miền Tây sử dụng phương tiện cá nhân, đi xe khách… bắt đầu trở lại TP Hồ Chí Minh làm việc. Không như những ngày đầu nghỉ lễ, ghi nhận trong chiều tối 1/5, dòng người di chuyển trên đường khá lớn nhưng không gây ùn ứ nghiêm trọng…

Việc phát triển điện mặt trời mái nhà (ĐMTMN) đáp ứng nhu cầu phát triển điện sạch, sử dụng được nguồn năng lượng tái tạo (mặt trời) mà Việt Nam có nhiều tiềm năng. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, để việc cung cấp điện cho các hộ sử dụng điện có đầu tư ĐMTMN ổn định, thì phải tính đến hoạt động của ĐMTMN trong hoạt động chung của toàn hệ thống điện.

Ngày 1/5, ngày cuối cùng của kỳ nghỉ Lễ 30/4 - 1/5, trái với dự đoán về tình hình ùn tắc có thể xảy ra thì giao thông tại khu vực cửa ngõ phía Nam Thủ đô lại rất thông thoáng. Người dân trở về Hà Nội di chuyển một cách thuận lợi qua các "điểm nóng".

Quá trình ông N.V.C. đốt lửa lấy mật ong rừng, ngọn lửa nhanh chóng cháy lan sang các bụi cây rậm dẫn đến cháy rừng. Vụ cháy rừng khiến ông C. bị bỏng nặng và người này được lực lượng chữa cháy cõng ra khỏi rừng để đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Công an quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội cho biết, qua xác minh, chưa có cơ sở xác định người phụ nữ bán hàng rong trên phố cổ “chặt chém” du khách nước ngoài với việc bán 3 quả dứa giá 500.000 đồng (như mạng xã hội và báo chí phản ánh mấy ngày qua), tuy nhiên, cơ quan chức năng cũng đã lập biên bản xử phạt hành chính 150 nghìn đồng đối với người này về hành vi bán hàng rong không đúng quy định. 

Để đảm bảo TTATGT trên các tuyến đường, trong những ngày lễ 30/4 và 1/5, không quản ngại nắng nóng gay gắt, lực lượng CSGT các địa phương vẫn “đội nắng”, “bám đường”, nghiêm túc thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát xuyên đêm, xuyên lễ.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文