Sắp xử lí vi phạm giao thông trên cao tốc Nội Bài – Lào Cai qua hệ thống camera

12:54 25/10/2016
Ngày 25-10, Cục Cảnh sát giao thông cho biết sẽ triển khai thực hiện thí điểm hệ thống giám sát xử lí vi phạm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên tuyến cao tốc Nội Bài – Lào Cai.


Theo đó, từ ngày 3-11, các phương tiện khi lưu thông trên tuyến đường này sẽ  bị tự động phát hiện và chụp ảnh các hành vi vi phạm thông qua hệ thống giám sát. 

Mọi vị phạm sẽ được thông báo cho tổ Tuần tra kiểm soát giao thông để thực hiện việc dừng phương tiện vi phạm, xử lí theo quy định. Các trường hợp chưa được kiểm soát, xử lí tại chỗ sẽ được thông báo về địa chỉ người vi phạm để “xử phạt nguội”.

Các cán bộ CSGT được tập huấn về kỹ năng sử dụng hệ thống thiết bị giám sát

Hệ thống giám sát và xử lí vi phạm TTATGT bằng hình ảnh trên cao tốc Nội Bài – Lào Cai bao gồm 58 camera giám sát có chức năng phát hiện, ghi lại hình ảnh các phương tiện vi phạm, kiểm soát toàn bộ các phương tiện ra, vào đường cao tốc, tự động cảnh báo các phương tiện vi phạm, hết hạn đăng kiểm.

Công nghệ xử lí hình ảnh phục vụ nhận dạng biển số tự động có độ chính xác tuyệt đối với ảnh chụp biển số xe có chất lượng tốt, có thể nhận dạng được nhiều dạng BKS khi các đối tượng đang chuyển động. Đặc biệt, có thể nhận dạng được biển số trong nhiều tình huống khó như các ký tự dính vào nhau do đinh ốc, bị mờ, bị bụi bẩn...

Bên cạnh đó, hệ thống sẽ lưu dữ liệu trong vòng 1 năm, đảm bảo cho việc tra cứu, phân tích tình hình, hỗ trợ cảnh báo, dự báo về tình hình tai nạn giao thông.

Các phương tiện vi phạm bị camera giám sát chụp ảnh

Để vận hành hệ thống giám sát, từ 25-10 đến 2-11, Cục Cảnh sát CSGT phối hợp với Tổng Công ty đường bộ cao tốc và FPT Corporation tổ chức lớp tập huấn kỹ năng sử dụng và vận hành các trang thiết bị; tập huấn quy trình xử lí vu phạm TTATGT qua hệ thống giám sát, đảm bảo việc sử dụng, vận hành được thông suốt.

Thiếu tướng Nguyễn Hữu Dánh, Phó Cục trưởng Cục CSGT cho biết thêm, việc xử lí vi phạm qua hệ thống giám sát là yêu cầu tất yếu trong công tác đảm bảo TTATGT, hiện nay, đã triển khai trên một số tuyến như Pháp Vân – Cầu Giẽ; Hà Nội – Vinh...

Phương Thuỷ

Nếu có cơ hội đến Điện Biên dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, nhất định bạn không thể bỏ qua các di tích lịch sử gắn liền với một “thiên sử vàng” của dân tộc Việt Nam; là nơi các thế hệ đi trước đã  hy sinh của bao máu xương để làm nên chiến thắng “Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.

Là đơn vị chủ công trong công tác bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn các hoạt động kỷ niệm chiến thắng Điện Biên Phủ nói chung, Lễ diễu binh, diễu hành nói riêng; thực hiện nhiệm vụ bảo vệ vòng trong cùng, các đơn vị của Bộ Tư lệnh Cảnh vệ đã chủ động triển khai lực lượng, trang thiết bị, phương tiện phục vụ công tác bảo vệ.

Ngày 5/5, Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố Nguyễn Thanh Tâm (SN 1997, ngụ huyện Củ Chi) về tội: "Giết người" và "Cướp tài sản".

Ngày 4/5, Thượng tướng Nguyễn Duy Ngọc, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã có Thư khen gửi Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương; đồng chí Cục trưởng Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao về thành tích triệt phá nhóm đối tượng hoạt động thu thập, tàng trữ, trao đổi, mua bán trái phép thông tin tài khoản ngân hàng nhằm mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản, rửa tiền với quy mô rất lớn, lên đến hàng nghìn tỷ đồng.

Hướng tới 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), 66 năm Ngày Truyền thống lực lượng An ninh chính trị nội bộ (10/5/1958 - 10/5/2024), từ ngày 3 - 5/5, Công an tỉnh Nghệ An tổ chức giao lưu, học tập kinh nghiệm giữa lực lượng làm công tác An ninh chính trị nội bộ các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế và TP Hà Nội.

Sau khi tìm đến các mỏ khai thác đá trái phép, Phạm Ngọc Hùng cùng đồng bọn đã tự xưng là nhà báo, có mối quan hệ quen biết với nhiều lãnh đạo nên đã đòi bảo kê, thu mua đá rồi chiếm đoạt số tiền hơn 500 triệu đồng.

Trước năm 1954, Sân bay Điện Biên vốn là sân bay dã chiến của quân đội Pháp. 70 năm sau, qua nhiều lần nâng cấp, Sân bay Điện Biên đã trở thành sân bay dân dụng hiện đại, đáp ứng khai thác máy bay cỡ lớn, là cầu nối kinh tế tại 6 tỉnh biên giới Tây Bắc.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文