Xử lý xe quá tải “cày” nát đường giao thông

08:16 06/03/2017
Liên tục những chiếc xe trọng tải lớn chở vật liệu, trong đó có nhiều xe chở quá tải, ngày ngày qua lại trên tuyến ĐT609, thuộc xã Đại Hiệp, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam, cày nát đoạn đường này, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng và nhiều vụ tai nạn giao thông khiến người dân bức xúc…


Theo ghi nhận của chúng tôi, đoạn đường ĐT609 qua địa bàn xã Đại Hiệp, huyện Đại Lộc đã bị xuống cấp trầm trọng; chỉ một đoạn ngắn chừng vài trăm mét song có rất nhiều ổ gà, ổ voi... Ông Đỗ Thanh Cảng, Phó Chủ tịch UBND xã Đại Hiệp cho biết, vào những ngày thời tiết nắng nóng, xe tải lưu thông với số lượng lớn gây bụi mù mịt làm ô nhiễm môi trường; mùa mưa thì bùn lầy, nước đọng xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông. 

Hàng trăm lượt xe tải lưu thông mỗi ngày đã khiến đường ĐT609 đoạn qua xã Đại Hiệp bị hư hỏng nghiêm trọng.

Bức xúc, người dân sống hai bên đường đã đưa cây cối, gạch đá… ra mặt đường để ngăn chặn xe tải, gây áp lực đề nghị tưới nước đường, gây mất ANTT, làm phức tạp về tình hình ANTT. “Trước tình hình trên, xã đã có tờ trình đề nghị chính quyền huyện Đại Lộc, cùng Công an, Phòng Tài nguyên – Môi trường huyện làm việc với cơ quan liên quan có phương án san lại mặt bằng những đoạn có ổ gà, ổ voi và tưới nước đoạn đường từ cầu Đại Hiệp đến giáp với xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng”, ông Cảng nói.

Từ sau Tết Nguyên đán đến nay, tình trạng xe quá tải lưu thông trên địa bàn huyện Đại Lộc và thị xã Điện Bàn có nhiều diễn biến phức tạp khi, các mỏ khoáng sản trên địa bàn đã đi vào hoạt động trở lại, kéo theo đó là hoạt động vận chuyển khoáng sản từ các điểm mỏ ở Đại Lộc ra Đà Nẵng và một số nơi khác diễn ra tấp nập. Tình trạng trên dẫn đến hệ lụy ô nhiễm môi trường, đặc biệt là tai nạn giao thông có chiều hướng gia tăng. 

Như vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 13h50 ngày 3-3. Chiếc xe tải chở đất BKS 92C-003.89 do Đặng Thanh Sang (35 tuổi, trú xã Tam Dân, huyện Phú Ninh), điều khiển chạy hướng An Điềm - Đại Đồng, khi đến ngã ba thôn Tân An, xã Đại Lãnh, huyện Đại Lộc, đã xảy ra va chạm với xe máy BKS 92H3-7133 do anh Phan Thanh Hà (18 tuổi, trú thôn Thạnh Đại, xã Đại Hưng) điều khiển chạy theo chiều ngược lại, chở theo phía sau xe là anh Nguyễn Viết Đạt (18 tuổi, trú cùng thôn). Hậu quả, anh Đạt bị văng vào gầm xe tải và bị cán tử vong, anh Hà bị thương...

Chiều 3-3, tại trụ sở Công an huyện Đại Lộc, Đại tá Trương Quang Vinh, Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam, Phó Ban ATGT tỉnh đã có buổi làm việc với Phòng CSGT, đại diện Ban ATGT tỉnh, Công an huyện Đại Lộc, Công an thị xã Điện Bàn về lập lại TTATGT trên địa bàn. Riêng tình trạng xe quá tải “cày” nát tuyến đường ĐT609 đoạn đi qua địa bàn xã Đại Hiệp cũng như một số tuyến đường khác tại huyện Đại Lộc, sau khi nghe các báo cáo và đề xuất một số giải pháp nhằm ngăn chặn, Đại tá Vinh cho rằng, thời gian qua, việc xe quá tải lưu thông số lượng lớn là một nỗi bức xúc. 

Do đó, yêu cầu lực lượng CSGT Quảng Nam tăng cường công tác phối hợp với Công an huyện Đại Lộc để kịp thời phát hiện, xử lý các trường hợp xe tải quá khổ, quá tải; kiên quyết buộc các chủ xe vi phạm tháo dỡ, hạ tải theo quy định…

Theo Đại tá Vinh, trên địa bàn Đại Lộc có một trạm cân tải trọng được đặt trên tuyến QL14B, song thời gian qua, trạm cân này đã biểu hiện nhiều điểm bất hợp lý. Vì vậy, Công an tỉnh Quảng Nam sẽ xem xét, kiến nghị cơ quan chức năng tìm địa điểm mới phù hợp hơn để di chuyển trạm cân tải trọng này…

Ngọc Thi

Tối 23/12, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tây Ninh cho biết, lúc 15h30 cùng ngày, đã tiếp nhận điều trị 5 ca bị bỏng và bị thương nặng được chuyển đến từ Trung tâm Y tế huyện Tân Biên. Có 4/5 nạn nhân đã được Bệnh viện đa khoa tỉnh Tây Ninh chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy (TP Hồ Chí Minh) tiếp tục điều trị.

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Trần Hồng Minh vừa công điện gửi Cục Đường cao tốc Việt Nam, Cục Đường bộ Việt Nam, các ban quản lý dự án, nhà đầu tư về việc đẩy nhanh tiến độ thực hiện 8 dự án đầu tư kinh doanh công trình trạm dừng nghỉ trên tuyến cao tốc Bắc-Nam phía Đông.

46,15% cơ quan, doanh nghiệp bị tấn công mạng trong năm 2024; Số vụ tấn công mạng ước tính lên tới hơn 659.000 vụ; Việt Nam thiếu hụt nghiêm trọng nhân lực chuyên trách về an ninh mạng; Tấn công có chủ đích, tấn công gián điệp và tấn công mã hoá dữ liệu là những hình thức tấn công phổ biến nhất; Tỷ lệ sử dụng sản phẩm, dịch vụ “Make in Vietnam” còn rất khiêm tốn, chỉ 24,77%; Tình trạng lộ lọt dữ liệu cá nhân đáng báo động nhưng công tác đảm bảo an ninh còn nhiều lúng túng.

Ngày 23/12, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết, liên quan vụ án "Đưa hối lộ" và "Nhận hối lộ" xảy ra tại tại Ban Quản lý Khu Kinh tế Dung Quất và các KCN tỉnh Quảng Ngãi đã khởi tố thêm tội “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản” đối với một số đối tượng.

Sáng mai (24/12), TAND TP Hà Nội sẽ mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử 17 bị cáo trong vụ án chuyến bay giải cứu (giai đoạn 2) về các tội: “Đưa hối lộ”, “Nhận hối lộ”, “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” và “Che giấu tội phạm”.

Ngày 23/12, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho biết đã nắm thông tin phản ánh của người thân một nữ bệnh nhân trẻ trên mạng xã hội Facebook về hành vi thiếu chuẩn mực của bác sĩ nam khi siêu âm tuyến giáp, tim và bụng. Sự việc xảy ra tại Phòng khám Đa khoa thuộc Công ty cổ phần Đầu tư Tư vấn dịch vụ y tế Y Đạo (địa chỉ 46-48 Ngô Quyền, phường 5, quận 10).

Công an huyện Lục Nam, Bắc Giang đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 5 triệu đồng đối với M.V.S về hành vi “Cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân”.

Quyết tâm duy trì mô hình "Ngã tư an toàn giao thông" hiệu quả, thay đổi bộ mặt giao thông Thủ đô, lực lượng CSGT xử lý nghiêm tất cả những tài xế xe máy và ô tô có thói quen đứng đè vạch dừng hoặc đè vạch sang đường của người đi bộ, khi bị xử lý lại đổ lỗi do đường đông và đi vội.

Dự án xây dựng, mở rộng Quốc lộ 50 (QL50) đoạn qua địa bàn huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh với chiều dài hơn 6,9km, tổng mức đầu tư gần 1.500 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách Trung ương và TP Hồ Chí Minh với mục tiêu giảm ùn tắc giao thông nghiêm trọng trên tuyến nối từ TP Hồ Chí Minh đi Long An, Tiền Giang dù đã được HĐND thành phố thông qua chủ trương đầu tư từ tháng 6/2021, nhưng đến nay nhiều gói thầu xây lắp chính mới đạt tỷ lệ rất thấp…

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文