Xuất hiện nhiều vệt hằn lún nguy hiểm trên cầu Thanh Trì

09:22 24/03/2017
Ngày 22-3, có mặt tại cầu Thanh Trì, phóng viên Báo CAND ghi nhận nhiều vị trí trên mặt cầu Thanh Trì, đặc biệt là đoạn 1/3 cầu về phía quận Long Biên đang tồn tại những vệt hằn lún, sống trâu, có vệt dài hàng trăm mét. 


Không chỉ làn xe tải mà cả làn xe con cũng bị trũng sâu khoảng 3 - 5cm, gợn sóng mấp mô, rất nguy hiểm cho phương tiện qua lại với vận tốc cao. 

Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này là do mặt cầu trước đây được thảm bằng nhựa thường, gặp nắng nóng, lại chịu lực liên tục từ lượng lớn phương tiện qua lại hàng ngày nên khó tránh bị lún sâu nhanh chóng.

Đoạn đường lún và bong tróc xảy ra trên cầu Thanh Trì.

Ngoài hiện tượng trồi lún, trong tổng số 10 khe co giãn trên cầu Thanh Trì có tới 7 khe đã bị bong tróc các lớp lót cao su; một vài vị trí còn xuất hiện ổ gà, hàm ếch nham nhở. Trao đổi với phóng viên, Trung tá Đỗ Trọng Tuân, Đội phó Đội CSGT số 14, Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội cho biết: với lưu lượng phương tiện dày đặc suốt ngày đêm cộng với tình trạng xuống cấp của mặt cầu như hiện nay, xe lưu thông với vận tốc tối đa 90km/giờ là không hợp lý, thậm chí rất nguy hiểm. 

“Chúng tôi đã có kiến nghị với lãnh đạo Phòng CSGT, đề xuất với cơ quan chức năng hạ vận tốc lưu thông tối đa qua cầu xuống còn 60km/giờ nhưng chưa được”, Trung tá Đỗ Trọng Tuân nói và thông tin thêm, hiện cầu Thanh Trì cần lắp đặt thêm biển báo cấm vượt, biển báo bắt đầu và kết thúc làn đường riêng cho xe máy để tối ưu công tác tổ chức, điều tiết giao thông. 

Đại diện Đội CSGT số 14 còn cho biết:  Có những vấn đề tưởng chừng rất nhỏ nhưng lại là ẩn họa mất ATGT nghiêm trọng trên cầu Thanh Trì. Ví dụ như tình trạng đá dăm rơi vãi không được dọn dẹp kịp thời trên mặt cầu; khi lưu thông với tốc độ cao, chỉ cần vấp phải vài viên đá dăm, lái xe giật mình, đánh lái hay mất lái là có thể xảy ra tai nạn liên hoàn. 

Gần đây nhất, ngày 18-3 đã xảy ra 2 vụ tai nạn gần như liên tiếp trên cầu Thanh Trì do các xe ôtô lưu thông với tốc độ cao, mất lái, đâm lao lên dải phân cách.. 

Theo kiến nghị của đại diện Đội CSGT số 14, đơn vị duy tu, bảo dưỡng cầu Thanh Trì cần thường xuyên duy trì dọn dẹp vệ sinh; sớm có biện pháp khắc phục tình trạng mặt cầu, khe co giãn xuống cấp để đảm bảo êm thuận, phục vụ lưu thông. 

Bên cạnh đó, người điều khiển phương tiện khi qua cầu cũng cần nâng cao ý thức, đi đúng làn đường, giữ khoảng cách an toàn, giảm vận tốc lưu thông để phòng tránh tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra.

Đặng Nhật

Tối 7/12, trong ca tuần tra xử lý vi phạm nồng độ cồn tại Km 01+400 trên tuyến ĐT261, Tổ công tác của Phòng CSGT Công an tỉnh Thái Nguyên phối hợp Phòng Cảnh sát cơ động và Công an xã Đại Từ đã phải truy đuổi, khống chế một tài xế có hành vi manh động, chống đối lực lượng làm nhiệm vụ.

Bộ Xây dựng vừa công bố tình huống khẩn cấp về thiên tai để khắc phục hư hỏng kết cấu hạ tầng giao thông đường sắt qua địa bàn các tỉnh Gia Lai, Đắk Lắk, Khánh Hòa và Lâm Đồng thuộc phạm vi được giao quản lý của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam do ảnh hưởng của cơn bão số 13 và mưa lũ lớn sau bão gây ra từ ngày 6 - 22/11.

Trong lúc được tăng cường hỗ trợ, giúp đỡ người dân khắc phục hậu quả lũ lụt, Hạ sĩ Nguyễn Mai Thi thuộc Đội Cảnh sát PCCC và CNCH khu vực 19 Công TP Hồ Chí Minh đã có hành động dũng cảm, bất chấp hiểm nguy cứu một nữ sinh thoát chết trong gang tấc trước chiếc xe đầu kéo bị mất thắng lao tới.

Ngày 8/12, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội cho biết, công tác tuần tra kiểm soát, xử lý người điều khiển phương tiện vi phạm nồng độ cồn trên địa bàn Thủ đô trong ba ngày cuối tuần (5-7/12) được đơn vị làm mạnh, qua đó phát hiện hơn 600 “ma men”.

Dự thảo Luật An ninh mạng 2025 là văn bản pháp lý được xây dựng nhằm thay thế và hợp nhất hai luật hiện hành của Việt Nam là Luật An ninh mạng 2018 và Luật An toàn thông tin mạng 2015. Mục tiêu của việc xây dựng là hoàn thiện khung pháp lý an ninh mạng trong bối cảnh chuyển đổi số, hội nhập quốc tế, đồng thời nâng cao năng lực tự chủ về an ninh mạng.

Những ngày gần đây, trên một số trang mạng xã hội, kênh truyền thông hải ngoại của các thế lực thù địch, tổ chức phản động lưu vong, một số tổ chức quốc tế mang danh nhân quyền thiếu thiện chí với Việt Nam đã đưa nhiều tin, bài về việc dẫn độ đối tượng khủng bố Y Quynh Bđăp từ Thái Lan về Việt Nam.

Thời gian gần đây, nhiều đối tượng đã lợi dụng nhu cầu xuất khẩu lao động của người dân để đăng tải hàng loạt thông tin “tuyển dụng đi nước ngoài giá rẻ”, “phí thấp - bay nhanh”, “không cần trình độ, không cần ngoại ngữ” trên các nền tảng mạng xã hội. Hình thức tưởng như hấp dẫn này thực chất ẩn chứa vô số rủi ro và đang biến tướng thành các vụ lừa đảo chiếm đoạt tiền cọc, hoặc thậm chí tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文