Xuất hiện tình trạng làm giả vé cước tuyến cao tốc TP. Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây

17:56 01/08/2018
Chiều 1-8, ông Đỗ Chí Chung- Chánh văn phòng Tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết, thời gian gần đây, một số doanh nghiệp vận tải trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh đã phản ánh về việc xuất hiện một số vé cước đường bộ (liên 2: Giao cho người nộp tiền) trên tuyến cao tốc TP. Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây bị trùng series.

Trước tình hình đó, VEC đã yêu cầu doanh nghiệp cung cấp các vé trùng series để điều tra làm rõ. Qua phân tích, VEC kết luận các vé trên là vé giả - vé không do VEC phát hành; vé của VEC có in hoa văn trên phôi vé nhằm bảo đảm công tác bảo mật. 

Việc xuất hiện làm giả vé cước đường bộ (liên 2: Giao cho người nộp tiền) trên tuyến cao tốc TP. Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây, dù không thiệt hại tới doanh thu thu phí của VEC, nhưng đã ảnh hưởng không nhỏ đến hình ảnh của VEC.

Vé giả

Bên cạnh đó, xét trên phương diện xã hội, việc làm giả vé cước đường bộ đã làm thất thoát thuế VAT của Nhà nước, tác động không nhỏ đến hiệu quả sản xuất kinh doanh cũng như gây khó khăn cho công tác quản lý của các doanh nghiệp, chủ phương tiện.

VEC cũng khẳng định: “Phôi vé của VEC đã đăng ký bản quyền và có bảo hộ. Mọi tổ chức, cá nhân có hành vi làm giả vé cước đường bộ là vi phạm pháp luật”. Các đơn vị, cá nhân khi phát hiện vé cước đường bộ các tuyến cao tốc VEC quản lý có dấu hiệu làm giả, đề nghị liên hệ trực tiếp với VEC để đối chiếu trên hệ thống (qua số điện thoại 024.36430266 (máy lẻ 413) gặp bà Bùi Thị Lan Anh – Phó giám đốc Trung tâm Giám sát khai thác vận hành đường cao tốc Việt Nam).

Nếu các cá nhân, doanh nghiệp, chủ phương tiện cố tình thanh toán, bao che cho lái xe sử dụng vé giả làm chứng từ để thanh toán, Tổng công ty sẽ chuyển cơ quan chức năng điều tra, truy tố theo đúng quy định của pháp luật.

VEC hiện đang quản lý, khai thác 4 tuyến đường bộ cao tốc: Nội Bài – Lào Cai, Cầu Giẽ - Ninh Bình, Đà Nẵng – Quảng Ngãi và TP. Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây với tổng chiều dài 415km. Kể từ khi đưa vào khai thác, tính đến cuối tháng 7-2018, các tuyến cao tốc VEC quản lý đã phục vụ 135 triệu lượt phương tiện, cơ bản đảm bảo an toàn, hiệu quả, giao thông thông suốt. Riêng tuyến cao tốc TP. Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây đón nhận gần 51 triệu lượt phương tiện.

Vé thật

Quy trình thu phí trên các tuyến cao tốc do VEC đầu tư, quản lý là quy trình thu phí kín: Phương tiện khi lưu thông vào đường cao tốc sẽ được phát Thẻ thu phí – Dành cho làn thu phí thủ công (Toll Ticket – MTC lane) (ở đầu vào); khi ra khỏi đường cao tốc, nhân viên sẽ thu lại Thẻ thu phí – Dành cho làn thu phí thủ công (Toll Ticket – MTC lane) (ở đầu ra) và thu phí (số tiền thu ứng với chiều dài chặng đường phương tiện lưu thông), đồng thời in vé cước đường bộ (liên 2: Giao cho người nộp tiền).


Phạm Huyền

Tối 7/12, trong ca tuần tra xử lý vi phạm nồng độ cồn tại Km 01+400 trên tuyến ĐT261, Tổ công tác của Phòng CSGT Công an tỉnh Thái Nguyên phối hợp Phòng Cảnh sát cơ động và Công an xã Đại Từ đã phải truy đuổi, khống chế một tài xế có hành vi manh động, chống đối lực lượng làm nhiệm vụ.

Trong lúc đang vào trung tâm thành phố công tác, tổ công tác thuộc Công an phường Đông Hưng Thuận nhận “tín hiệu” cầu cứu từ một người đàn ông. Vì đường đông, phương tiện kẹt cứng, vợ lại đang chuyển dạ, nguy hiểm đến tính mạng nên người đàn ông đánh liều nhờ tổ công  “mở đường” để đưa vợ chuyển dạ vào bệnh viện. Trước tình huống này tổ công tác đã xin ý kiến nhanh lãnh đạo rồi mở đường đưa sản phụ đến bệnh viện sinh nở an toàn…

Ngày 8/12, Công an xã Bình Trưng (tỉnh Đồng Tháp) cho biết, đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với tài xế Nguyễn Quốc Sĩ (SN 1997, ngụ xã Quới Thiện, tỉnh Vĩnh Long), với số tiền 6,5 triệu đồng về hành vi gây rối trật tự công cộng...

Theo báo cáo của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thanh Hoá tại kỳ họp thứ 37 HĐND tỉnh (nhiệm kỳ 2021 – 2026), năm 2025, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh cơ bản ổn định, song vẫn tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp. Mặc dù số vụ án khởi tố mới giảm và một số loại tội phạm đã được kiềm chế, nhưng hoạt động phạm tội tiếp tục diễn biến khó lường, đặt ra yêu cầu cao đối với công tác phòng ngừa, đấu tranh của các lực lượng chức năng.

Bộ Xây dựng vừa công bố tình huống khẩn cấp về thiên tai để khắc phục hư hỏng kết cấu hạ tầng giao thông đường sắt qua địa bàn các tỉnh Gia Lai, Đắk Lắk, Khánh Hòa và Lâm Đồng thuộc phạm vi được giao quản lý của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam do ảnh hưởng của cơn bão số 13 và mưa lũ lớn sau bão gây ra từ ngày 6 - 22/11.

Trong lúc được tăng cường hỗ trợ, giúp đỡ người dân khắc phục hậu quả lũ lụt, Hạ sĩ Nguyễn Mai Thi thuộc Đội Cảnh sát PCCC và CNCH khu vực 19 Công TP Hồ Chí Minh đã có hành động dũng cảm, bất chấp hiểm nguy cứu một nữ sinh thoát chết trong gang tấc trước chiếc xe đầu kéo bị mất thắng lao tới.

Ngày 8/12, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội cho biết, công tác tuần tra kiểm soát, xử lý người điều khiển phương tiện vi phạm nồng độ cồn trên địa bàn Thủ đô trong ba ngày cuối tuần (5-7/12) được đơn vị làm mạnh, qua đó phát hiện hơn 600 “ma men”.

Dự thảo Luật An ninh mạng 2025 là văn bản pháp lý được xây dựng nhằm thay thế và hợp nhất hai luật hiện hành của Việt Nam là Luật An ninh mạng 2018 và Luật An toàn thông tin mạng 2015. Mục tiêu của việc xây dựng là hoàn thiện khung pháp lý an ninh mạng trong bối cảnh chuyển đổi số, hội nhập quốc tế, đồng thời nâng cao năng lực tự chủ về an ninh mạng.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文