Các vị trí neo đậu phương tiện thuỷ an toàn mùa lũ người dân cần lưu ý

07:15 11/09/2024

Chi cục Đường thủy nội địa khu vực I vừa công bố các vị trí trụ neo, phao neo, điều tiết khống chế đảm bảo giao thông, thường trực chống va trôi mùa lũ, bão năm 2024 trên tuyến luồng đường thủy nội địa quốc gia thuộc phạm vi trách nhiệm của Chi cục.

Theo đó, có 63 vị trí đặt phao neo, trụ neo an toàn trên các tuyến sông, kênh, hồ: Các sông Lô, sông Hồng, sông Đà, sông Luộc, Trà Lý, Thương, Lục Nam, Kinh Thầy, Kinh Môn, Lạch Tray, Văn Úc, Cấm, Đá Bạch, Thái Bình… hồ Hòa Bình.

Sông Lô có 6 vị trí đặt trụ neo, báo hiệu; sông Hồng có 8 vị trí đặt trụ neo, báo hiệu, thực hiện bảo trì… Khu vực luồng Bài Thơ - Đầu Mối, luồng Lạch Ngăn thuộc phạm vi tỉnh Quảng Ninh.

Cùng đó có 3 vị trí thường trực chống va trôi tại khu vực cầu Hồ - sông Đuống, khu vực cầu Tân Phong - sông Đào Nam Định, khu vực cầu Triều Dương - sông Luộc.

Ba vị trí điều tiết hướng dẫn giao thông tại: Khu vực cụm cầu Hạc Trì - Việt Trì sông Lô; Khu vực Kênh Quần Liêu - Kênh Quần Liêu; Khu vực sông Đào Hạ Lý - Điều tiết hướng dẫn đảm bảo giao thông đi một chiều.

Chi cục Đường thủy nội địa khu vực I đề nghị, căn cứ các vị trí này, thuyền trưởng, người điều khiển phương tiện thủy hoặc chủ phương tiện tham gia giao thông chủ động neo đậu an toàn. Tại vị trí thường trực chống va trôi, vị trí điều tiết khống chế đảm bảo giao thông trong mùa lũ, bão thì chủ động tìm hiểu, điều động phương tiện đi lại khu vực đảm bảo an toàn.

Các phương tiện thuỷ lưu thông trên sông cần chú ý các phương án phân luồng mùa mưa bão.

Đại diện Chi cục Đường thủy nội địa khu vực I cho biết thêm, các phương tiện đường thủy khi đang lưu thông, muốn neo đậu phải vào vị trí đã công bố, có phao neo, trụ neo, báo hiệu hướng dẫn để đảm bảo an toàn vì còn phụ thuộc điều kiện thủy văn, dòng nước.

Trước đó, từ chièu 10/9, đơn vi này cũng đã thông báo hạn chế giao thông đường thuỷ nội địa qua một số cầu. Cụ thể, hạn chế khu vực luồng qua khoang thông thuyền cầu Đáp Cầu, có lý trình Km 36+000 sông Cầu, thuộc địa bàn thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh và thị xã Việt Yên, tỉnh Bắc Giang.

Khu vực luồng qua khoang thông thuyền cầu Hồ, lý trình Km 31+000 sông Đuống, thuộc địa bàn thị xã Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh và huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh.

Khu vực luồng qua khoang thông thuyền cầu đường sắt Cẩm Lý, lý trình Km 12+000 sông Lục Nam, thuộc địa bàn huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang.

Khu vực luồng qua khoang thông thuyền cầu đường sắt Bắc Giang, lý trình Km 36+000 sông Thương, thuộc địa bàn thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang.

Khu vực luồng qua khoang thông thuyền cầu đường sắt Đa Phúc, lý trình Km 04+000 sông Công, thuộc địa bàn huyện Sóc Sơn, thành phố Hà Nội và thành phố Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên.

Hạn chế giao thông đường thủy nội địa khu vực luồng qua khoang thông thuyền cầu Phú Lương (đường sắt, đường bộ), cầu Lai Vu (đường sắt, đường bộ), cầu Bình, cầu An Thái, cầu Mây thuộc địa bàn tỉnh Hải Dương.

Phạm Huyền

Tối 7/12, trong ca tuần tra xử lý vi phạm nồng độ cồn tại Km 01+400 trên tuyến ĐT261, Tổ công tác của Phòng CSGT Công an tỉnh Thái Nguyên phối hợp Phòng Cảnh sát cơ động và Công an xã Đại Từ đã phải truy đuổi, khống chế một tài xế có hành vi manh động, chống đối lực lượng làm nhiệm vụ.

Trong lúc đang vào trung tâm thành phố công tác, tổ công tác thuộc Công an phường Đông Hưng Thuận nhận “tín hiệu” cầu cứu từ một người đàn ông. Vì đường đông, phương tiện kẹt cứng, vợ lại đang chuyển dạ, nguy hiểm đến tính mạng nên người đàn ông đánh liều nhờ tổ công  “mở đường” để đưa vợ chuyển dạ vào bệnh viện. Trước tình huống này tổ công tác đã xin ý kiến nhanh lãnh đạo rồi mở đường đưa sản phụ đến bệnh viện sinh nở an toàn…

Ngày 8/12, Công an xã Bình Trưng (tỉnh Đồng Tháp) cho biết, đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với tài xế Nguyễn Quốc Sĩ (SN 1997, ngụ xã Quới Thiện, tỉnh Vĩnh Long), với số tiền 6,5 triệu đồng về hành vi gây rối trật tự công cộng...

Theo báo cáo của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thanh Hoá tại kỳ họp thứ 37 HĐND tỉnh (nhiệm kỳ 2021 – 2026), năm 2025, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh cơ bản ổn định, song vẫn tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp. Mặc dù số vụ án khởi tố mới giảm và một số loại tội phạm đã được kiềm chế, nhưng hoạt động phạm tội tiếp tục diễn biến khó lường, đặt ra yêu cầu cao đối với công tác phòng ngừa, đấu tranh của các lực lượng chức năng.

Bộ Xây dựng vừa công bố tình huống khẩn cấp về thiên tai để khắc phục hư hỏng kết cấu hạ tầng giao thông đường sắt qua địa bàn các tỉnh Gia Lai, Đắk Lắk, Khánh Hòa và Lâm Đồng thuộc phạm vi được giao quản lý của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam do ảnh hưởng của cơn bão số 13 và mưa lũ lớn sau bão gây ra từ ngày 6 - 22/11.

Trong lúc được tăng cường hỗ trợ, giúp đỡ người dân khắc phục hậu quả lũ lụt, Hạ sĩ Nguyễn Mai Thi thuộc Đội Cảnh sát PCCC và CNCH khu vực 19 Công TP Hồ Chí Minh đã có hành động dũng cảm, bất chấp hiểm nguy cứu một nữ sinh thoát chết trong gang tấc trước chiếc xe đầu kéo bị mất thắng lao tới.

Ngày 8/12, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội cho biết, công tác tuần tra kiểm soát, xử lý người điều khiển phương tiện vi phạm nồng độ cồn trên địa bàn Thủ đô trong ba ngày cuối tuần (5-7/12) được đơn vị làm mạnh, qua đó phát hiện hơn 600 “ma men”.

Dự thảo Luật An ninh mạng 2025 là văn bản pháp lý được xây dựng nhằm thay thế và hợp nhất hai luật hiện hành của Việt Nam là Luật An ninh mạng 2018 và Luật An toàn thông tin mạng 2015. Mục tiêu của việc xây dựng là hoàn thiện khung pháp lý an ninh mạng trong bối cảnh chuyển đổi số, hội nhập quốc tế, đồng thời nâng cao năng lực tự chủ về an ninh mạng.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文