Cận cảnh xử lý những xe tải cơi thùng cao như núi
Xe vận chuyển hàng hoá vượt quá tải trọng cho phép, cơi nới thùng xe luôn là vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Để tăng thêm lợi nhuận, ác chủ xe, lái xe không ngần ngại gia cố, cơi nới thêm phần thùng nhằm chứa được nhiều hàng hơn.
Điều này không chỉ vi phạm quy định của luật giao thông mà còn gây uy hiếp trược tiếp đến an toàn đến phương tiện khác và là tác nhân khiến công trình mau xuống cấp. Ghi nhận buổi ra quân, tập trung tuyên truyền xử lý loại phương tiện này của lực lượng CSGT Công an TP Đà Nẵng.
Từ ngày 20/6 đến hết ngày 20/9, toàn lực lượng Công an TP Đà Nẵngsẽ mở đợt cao điểm kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm trật tự, an toàn giao thông, đặc biệt là vi phạm về “cơi nới” thùng xe, chở hàng quá trọng tải, quá khổ trên đường bộ.
Sáng 1/7, Công an quận Sơn Trà tiến hành ra quân xử lý vấn nạn xe quá khổ, quá tải vi phạm giao thông trên tuyến đường Ngô Quyền nhằm đảm bảo an toàn giao thông cho người dân.
Đồng thời, tuyên truyền tới các doanh nghiệp, chủ xe và lái xe chấp hành nghiêm việc bốc xếp, chở hàng hóa đúng trọng tải thiết kế, không cơi nới thùng xe; vận động các doanh nghiệp, cá nhân có phương tiện vận tải vi phạm kích thước thùng xe tự giác tháo, cắt thùng để bảo đảm đúng thiết kế.
Các chủ phương tiện kí cam kết chở đúng trọng tải thiết kế, không cơi nới thùng xe; vận động các doanh nghiệp, cá nhân có phương tiện vận tải vi phạm kích thước thùng xe tự giác tháo, cắt thùng để bảo đảm đúng thiết kế.
Theo Đại tá Trần Phòng, Phó Giám đốc Công an TP Đà Nẵng, đối với tình trạng phương tiện vận tải hàng hóa vi phạm quy định về “cơi nới” thùng xe, chở hàng quá trọng tải, quá khổ, Công an thành phố sẽ tập trung tuyên truyền và cho các chủ cơ sở trên ký cam kết không vi phạm. Bên cạnh đó, bố trí lực lượng tuần tra, kiểm soát tổ chức kiểm tra, xử lý nghiêm các phương tiện vận tải hàng hóa khi tham gia giao thông; cưỡng chế việc tháo, cắt thùng xe trở về theo đúng thiết kế đã được phê duyệt.
Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động chấp hành nghiêm việc bốc xếp, chở hàng hóa đúng kích thước, trọng tải thiết kế của xe, không “cơi nới” thùng xe đến từng doanh nghiệp, nhà máy, chủ bến bãi, xưởng cơ khí, sửa chữa ô tô và vận động các doanh nghiệp, cá nhân có phương tiện vận tải vi phạm kích thước thùng xe tự giác tháo, cắt thùng xe trở về đúng với thiết kế đã được phê duyệt.