Cầu Long Biên liên tục bị “thủng”, nguy hiểm rình rập

14:58 28/05/2022

Chiều 28/5, đại diện Công ty CP Đường sắt Hà Hải, đơn vị duy tu cầu Long Biên cho biết, đơn vị đã khắc phục xong mặt đường bộ cầu Long Biên bị “thủng” trong sáng cùng ngày.

Khoảng hơn 10h00 sáng 28/5, nhân viên tuần cầu khi đi thực hiện nhiệm vụ trên cầu Long Biên thì phát hiện mặt cầu bị sập, tạo thành lỗ thủng to, rất nguy hiểm sau khi có một chiếc xe ba gác chở nặng đi qua. Nhân viên tuần cầu lập tức báo về đơn vị để khắc phục, sửa chữa ngay, đồng thời phòng vệ, cảnh báo cho các phương tiện để qua khu vực này được an toàn. Đội quản lý cầu Long Biên đã ra khắc phục, lắp tấm đan, khoảng 12h00 đã hoàn thành, các phương tiện lưu thông qua đây bình thường.

Cầu Long Biên liên tục bị “thủng”, nguy hiểm rình rập người đi đường -0
Vết "thủng" trên cầu Long Biên được phát hiện sáng 28/5.

Về nguyên nhân gây sập, đại diện Công ty CP Đường sắt Hà Hải cho biết, do xe ba gác chở nặng đi qua đúng vị trí thanh thép đỡ mặt đường bị yếu, mục, nên gãy. Tình trạng các thanh thép bị mục bên trong, không quan sát được bằng mắt thường nên mặc dù đơn vị định kỳ kiểm tra cũng không thể phát hiện.

Điều đáng chú ý, chỉ trong vòng chưa đầy một tháng, mặt cầu Long Biên đã 2 lần bị thủng lớn. Trước đó, vào ngày 4/5, cũng trên cầu Long Biên, phần đường dành cho người đi bộ cũng bị gãy một tấm đan, tạo thành một lỗ thủng to ước một người lớn chui lọt, nhìn thấy cả các bộ phận, kết cấu cầu phía bên dưới. Ngay sau khi phát hiện, đơn vị đã cho lắp ngay tấm đan mới, để đảm bảo an toàn cho người đi bộ trên cầu.

Được biết, năm 2022, kinh phí bảo trì cho cầu Long Biên khoảng 8 tỷ, đáp ứng khoảng gần 50% nhu cầu. Trong đó, quý 1, đơn vị đã thực hiện sơn 2.000m2, thay gần 100 tà vẹt gỗ, duy tu tổng hợp 250m, còn lại là bảo quản, vá mặt đường bộ những chỗ bị bong bật. Hiện đơn vị đã ghi đầu tên sửa chữa định kỳ các hạng mục hư hỏng, cần ưu tiên sửa chữa thời gian tới.

Cầu Long Biên được xây dựng vào năm 1899, khánh thành vào ngày 28/02/1902, cầu có chiều dài là 1.862 m, gồm 19 nhịp dầm thép và đường dẫn xây bằng đá. Là một trong 7 cây cầu huyết mạch bắc qua sông Hồng khu vực Hà Nội, nối hai quận Hoàn Kiếm và Long Biên. Những năm 1980 và trước đó cầu Long Biên chủ yếu phục vụ xe đạp, người đi bộ. Khi cầu Chương Dương quá tải, cây cầu trăm tuổi này phải cõng thêm hàng nghìn lượt xe máy mỗi ngày. Đây cũng là một trong những lý do khiến cầu xuống cấp nhanh.

Phạm Huyền

Thời gian qua, tình hình tội phạm ma túy xuyên biên giới diễn biến ngày càng phức tạp, với nhiều phương thức, thủ đoạn mới, tinh vi, manh động. Đáng chú ý, các tuyến đường trọng điểm như đường bộ, đường hàng không và tuyến chuyển phát nhanh đang bị các đối tượng lợi dụng ngày càng nhiều để vận chuyển, trung chuyển, thậm chí sản xuất trái phép chất ma túy.

Theo lộ trình sắp xếp tổ chức bộ máy, đến ngày 30/6 tới, chính quyền cấp huyện trên cả nước, trong đó có tỉnh Quảng Nam, sẽ chấm dứt hoạt động. Điều này đồng nghĩa Ban Quản lý Di sản Văn hóa (DSVH) Mỹ Sơn và Trung tâm Quản lý Bảo tồn DSVH Hội An (được UNESCO công nhận vào ngày 4/12/1999) phải tổ chức lại mô hình quản lý.

Trong 3 ngày (từ ngày 3 - 5/6/2025), Tòa án nhân dân tỉnh Điện Biên mở phiên tòa xét xử sơ thẩm 31 bị cáo trong đường dây lừa đảo chiếm đoạt tài sản với thủ đoạn công nghệ cao, hoạt động tại đặc khu kinh tế Tam giác vàng, tỉnh Bò Kẹo, nước CHDCND Lào. 

Sau khi thỏa thuận việc làm thủ tục cải tạo theo yêu cầu của chủ xe và số tiền mà chủ xe phải đưa, thì nguyên Giám đốc và các Phó Giám đốc Trung tâm đăng kiểm (TTĐK) xe cơ giới liên hệ với các cơ sở thiết kế trong và ngoài tỉnh để đề nghị làm trọn gói hồ sơ thiết kế; hợp thức việc thi công cải tạo xe, nghiệm thu xe cơ giới cải tạo khống…

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.