"Chỉ mặt” các "điểm đen" trên Quốc lộ 1, đề nghị khắc phục để giảm tai nạn

19:00 15/06/2023

Cục CSGT phối hợp với các cơ quan chức năng khảo sát và điểm ra hàng loạt nút giao thông tiềm ẩn tai nạn trên QL1 tại Quảng Ngãi.

Ngày 15/6, Cục CSGT cho biết, đã phối hợp với Cục Đường bộ Việt Nam kiểm tra các vị trí nguy cơ mất an toàn giao thông (ATGT) và bất cập trong tổ chức giao thông trên Quốc lộ 1 tại địa bàn tỉnh Quảng Ngãi; làm việc với Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Ngãi để thống nhất và đề nghị chỉnh lý gần 10 điểm tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT.

Cụ thể, tại Km1028+100, vòng xuyến tại nơi giao QL1 với tuyến Dốc Sỏi - Dung Quất chưa hợp lý, đảm bảo. Hướng đi Nam - Bắc bị che khuất tầm nhìn do có cột biển quảng cáo to, vòng xuyến to nhưng tuyến đường nhỏ gây mất trật tự ATGT. Đảo tròn phía đầu đường nhánh, chiều cao của đảo gây hạn chế tầm nhìn. Đoàn kiến nghị bỏ cột quảng cáo, hạ độ cao đất để tăng tầm nhìn.

Đối với Km1032+550, bên phải tuyến, tường rào của nhà dân xây sát đường cong khuất tầm nhìn, gây mất ATGT đối với xe đi vào buổi tối. Tổ kiến nghị Khu Quản lý đường bộ III phối hợp với chính quyền địa phương giải quyết tường rào trong tháng 7.

Km1037+900 (QL1 với ĐT 62B - Ngã 3 Trà Bồng), tín hiệu đèn giao thông hướng Nam - Bắc cùng lúc sử dụng tín hiệu đèn đỏ đối với làn đường sát dải phân cách, đèn xanh đối với làn trong cùng lúc với đèn xanh nhánh đường tỉnh ĐT-62B chưa hợp lý, tiềm ẩn yếu tố gây mất ATGT. Tổ công tác kiến nghị điều chỉnh chu kỳ đèn tín hiệu giao thông.

Tại Km1044, đây là khu vực nút giao ngã 3, bán kính cua rẽ nhỏ, có biển cho phép quay đầu xe tại vị trí này nguy cơ mất ATGT. Tổ công tác ý kiến không cho phép quay đầu xe tại vị trí nút giao nêu trên. Đề nghị Khu Quản lý đường bộ III phối hợp với Ban An toàn giao thông tỉnh, chính quyền địa phương và đơn vị quản lý đường bộ lựa chọn vị trí quay đầu xe phù hợp. Trong tháng 7 thực hiện việc phối hợp và có biên bản làm việc.

Vị trí một số "điểm đen" hay xảy ra TNGT.

Tại Km1045+700, cổng làng vào thôn văn hóa Thế Lợi bị khuất tầm nhìn lối ra, vào, tại đây có nhiều xe tải qua lại. Đề nghị chính quyền địa phương kiểm tra hành lang ATGT, bổ sung gờ giảm tốc, đèn cảnh báo, và đề xuất điểu chỉnh điểm mở.

Km1047+900, khu vực này là điểm mở dải phân cách giữa, tình trạng người dân đi ngược chiều diễn ra phổ biến, có nguy cơ mất ATGT. Nội dung này, tổ công tác đề nghị Phòng CSGT - Công an tỉnh phối hợp với chính quyền địa phương và Ban ATGT tỉnh để thống nhất, đề xuất giải pháp xử lý.

Tại Km1049+550, QL1 xã Tịnh Phong (ngã tư hàng Da), huyện Sơn Tịnh, đây là khu vực ngã tư, đường nhánh hẹp, trong khu vực nút giao có cột điện, đây là khu vực nhà dân đông đúc, khó cải thiện tầm nhìn. Nội dung này, đề nghị Phòng CSGT làm việc với chính quyền địa phương xem xét, đề xuất phương án phù hợp.

Tại Km1057+500, đây là ngã tư dạng chữ X, khoảng cách hai đường nhánh tương đối xa nhau so với khu vực nút giao. Đèn tín hiệu giao thông và dải phân cách giữa bố trí hơi xa khu vực nút giao, nên việc tổ chức giao thông đạt hiệu quả chưa cao.

Qua khảo sát và làm việc, đại diện Cục Đường bộ Việt Nam đã thống nhất với Cục CSGT các "điểm đen", khẳng định sẽ chỉnh lý, khắc phục để đảm bảo ATGT. Được biết, đây là một trong những nội dung công tác mà lãnh đạo Bộ Công an đã chỉ ra và yêu cầu thực hiện nhằm đảm bảo ATGT, giảm tai nạn, không để xảy ra các tai nạn do nguyên nhân chủ quan.

Tại một số cuộc họp, Thiếu tướng Nguyễn Văn Long, Thứ trưởng Bộ Công an đã nhiều lần yêu cầu lực lượng CSGT khảo sát, lập hồ sơ các "điểm đen" hay xảy ra TNGT để kiến nghị cơ quan chức năng của ngành giao thông vận tải khắc phục, xử lý, nếu kiến nghị nhiều lần nhưng không khắc phục, để xảy ra tai nạn sẽ chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra để xử lý theo quy định.

Phương Thuỷ

Tối 23/12, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tây Ninh cho biết, lúc 15h30 cùng ngày, đã tiếp nhận điều trị 5 ca bị bỏng và bị thương nặng được chuyển đến từ Trung tâm Y tế huyện Tân Biên. Có 4/5 nạn nhân đã được Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tây Ninh chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy (TP Hồ Chí Minh) tiếp tục điều trị.

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Trần Hồng Minh vừa công điện gửi Cục Đường cao tốc Việt Nam, Cục Đường bộ Việt Nam, các ban quản lý dự án, nhà đầu tư về việc đẩy nhanh tiến độ thực hiện 8 dự án đầu tư kinh doanh công trình trạm dừng nghỉ trên tuyến cao tốc Bắc-Nam phía Đông.

46,15% cơ quan, doanh nghiệp bị tấn công mạng trong năm 2024; Số vụ tấn công mạng ước tính lên tới hơn 659.000 vụ; Việt Nam thiếu hụt nghiêm trọng nhân lực chuyên trách về an ninh mạng; Tấn công có chủ đích, tấn công gián điệp và tấn công mã hoá dữ liệu là những hình thức tấn công phổ biến nhất; Tỷ lệ sử dụng sản phẩm, dịch vụ “Make in Vietnam” còn rất khiêm tốn, chỉ 24,77%; Tình trạng lộ lọt dữ liệu cá nhân đáng báo động nhưng công tác đảm bảo an ninh còn nhiều lúng túng.

Ngày 23/12, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết, liên quan vụ án "Đưa hối lộ" và "Nhận hối lộ" xảy ra tại tại Ban Quản lý Khu Kinh tế Dung Quất và các KCN tỉnh Quảng Ngãi đã khởi tố thêm tội “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản” đối với một số đối tượng.

Sáng mai (24/12), TAND TP Hà Nội sẽ mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử 17 bị cáo trong vụ án chuyến bay giải cứu (giai đoạn 2) về các tội: “Đưa hối lộ”, “Nhận hối lộ”, “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” và “Che giấu tội phạm”.

Ngày 23/12, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho biết đã nắm thông tin phản ánh của người thân một nữ bệnh nhân trẻ trên mạng xã hội Facebook về hành vi thiếu chuẩn mực của bác sĩ nam khi siêu âm tuyến giáp, tim và bụng. Sự việc xảy ra tại Phòng khám Đa khoa thuộc Công ty cổ phần Đầu tư Tư vấn dịch vụ y tế Y Đạo (địa chỉ 46-48 Ngô Quyền, phường 5, quận 10).

Công an huyện Lục Nam, Bắc Giang đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 5 triệu đồng đối với M.V.S về hành vi “Cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân”.

Quyết tâm duy trì mô hình "Ngã tư an toàn giao thông" hiệu quả, thay đổi bộ mặt giao thông Thủ đô, lực lượng CSGT xử lý nghiêm tất cả những tài xế xe máy và ô tô có thói quen đứng đè vạch dừng hoặc đè vạch sang đường của người đi bộ, khi bị xử lý lại đổ lỗi do đường đông và đi vội.

Dự án xây dựng, mở rộng Quốc lộ 50 (QL50) đoạn qua địa bàn huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh với chiều dài hơn 6,9km, tổng mức đầu tư gần 1.500 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách Trung ương và TP Hồ Chí Minh với mục tiêu giảm ùn tắc giao thông nghiêm trọng trên tuyến nối từ TP Hồ Chí Minh đi Long An, Tiền Giang dù đã được HĐND thành phố thông qua chủ trương đầu tư từ tháng 6/2021, nhưng đến nay nhiều gói thầu xây lắp chính mới đạt tỷ lệ rất thấp…

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文