Công ty Thành Bưởi bị từ chối mở bến xe tạm tại Đà Lạt

16:31 22/05/2024

Bến xe tạm của Công ty TNHH Thành Bưởi tại đường Hùng Vương, TP Đà Lạt đã được đầu tư xong nhưng bị UBND tỉnh Lâm Đồng từ chối vì không đủ điều kiện hoạt động.

Theo UBND tỉnh Lâm Đồng, bến xe tạm trên của Công ty Thành Bưởi không có cơ sở để xem xét, phê duyệt điểm đấu nối vào quốc lộ 20 vì không có quy định của pháp luật về tổ chức và hoạt động của bến xe tạm. Trong khi đó, Công ty Thành Bưởi cho rằng, từ tháng 7/2006, công ty được UBND tỉnh Lâm Đồng chấp thuận thành lập bến xe loại 5 tại số 5, đường Lữ Gia, TP Đà Lạt. Đây là bến xe theo hình thức xã hội hoá đầu tiên của tỉnh Lâm Đồng được xây dựng với 100% vốn của doanh nghiệp.

Bến xe này vận chuyển hành khách và ký gửi hàng hóa đi 2 tuyến TP Hồ Chí Minh và TP Cần Thơ. Năm 2012, tỉnh Lâm Đồng phê duyệt tổng thể hệ thống bến xe khách trên địa bàn đến năm 2015 và định hướng tới 2025, trong đó bến xe số 5 Lữ Gia được quy hoạch thành bến xe loại 4 với diện tích 5.400m2.

Bến xe tạm tại số 54, đường Hùng Vương, TP Đà Lạt của Công ty Thành Bưởi.

Để giải quyết ùn tắc giao thông tại ngã tư Phan Chu Trinh, phường 9, TP Đà Lạt, UBND tỉnh Lâm Đồng đã vận động Công ty Thành Bưởi di dời bến xe tại số 5, đường Lữ Gia ra khỏi khu vực này. Doanh nghiệp trên đã đầu tư xây dựng bến xe tạm tại số 54, đường Hùng Vương, TP Đà Lạt, tới nay việc xây dựng đã hoàn thành.

Tuy nhiên, UBND tỉnh Lâm Đồng cho rằng bến xe tạm của Công ty Thành Bưởi là không có cơ sở xem xét phê duyệt điểm đấu nối vào quốc lộ 20.

Theo lãnh đạo UBND tỉnh Lâm Đồng, hiện TP Đà Lạt đã quy hoạch 3 bến xe nằm ở ngoại thành, gồm bến xe Cam Ly, bến xe liên tỉnh và Đarahoa. Bởi vậy, nếu cho phép Công ty Thành Bưởi mở bến xe mới sẽ không đúng với quy hoạch.

Hiện nay pháp luật không có quy định về tổ chức và hoạt động của bến xe tạm. Hơn nữa, trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng đang có hàng chục doanh nghiệp vận chuyển hành khách, nếu đơn vị nào cũng muốn mở bến xe riêng sẽ gây sự khó khăn trong quản lý nhà nước. Nếu chỉ cho Công ty Thành Bưởi mở bến xe riêng sẽ gây bất bình đẳng giữa các doanh nghiệp.

Trước đây, UBND tỉnh Lâm Đồng cho phép Công ty Thành Bưởi đầu tư bến xe tạm tại số 54, đường Hùng Vương nhưng tới nay đã hết thời hạn. Vị trí đất Công ty Thành Bưởi xây dựng bến xe tạm tại số 54, đường Hùng Vương, TP Đà Lạt là đất ở đô thị. Chủ đầu tư xin giấy phép xây dựng nhà ở tư nhân để xây dựng nhà ở biệt lập tại đây nên cơ quan chức năng không thể cấp phép hoạt động bến xe tạm.

Khắc Lịch

Chiều 21/6, thông tin từ Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam cho hay, đơn vị đã nhận được báo cáo sơ bộ của Công ty Quản lý bay miền Nam về sự việc liên quan đến các chuyến bay HVN 1575, HVN 1557 và VJC 244 tại Phân khu 1 (Trung tâm kiểm soát đường dài Hồ Chí Minh), có cảnh báo xung đột ngắn hạn (STCA) chiều cuối ngày 19/6.

Nam Sudan là đất nước không chỉ cách xa, mà còn khác xa Việt Nam. Bởi ở đây, giao tranh, xung đột vũ trang, dịch bệnh và đói nghèo vẫn hiện diện ngay trước mắt. Vì thế, đây không phải là nơi đón khách du lịch, du học sinh, càng không phải là nơi diễn ra những cuộc hội thảo, hội nghị… Ở nơi tận cùng của châu Phi này, rất ít người đặt chân tới. Có lẽ đông nhất là nhân viên Liên hợp quốc đến đây làm nhiệm vụ gìn giữ hoà bình, trong đó có các sĩ quan Công an Việt Nam. Bởi thế, khi là những thành viên thuộc đoàn công tác của Bộ Công an sang Nam Sudan, nhóm phóng viên chúng tôi đã có một hành trình không thể nào quên.

Liên quan đến vụ vận chuyển trái phép 530.150 USD qua biên giới, ngày 21/6, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với: La Văn Thuận (SN 1982, trú tại xã Khánh An, huyện An Phú, tỉnh An Giang); Huỳnh Văn Sinh (SN 1972) và Trần Thị Thảo (vợ Sinh, SN 1976, trú xã Khánh An, huyện An Phú, tỉnh An Giang) cùng về tội "Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới".

Nhân Kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024), đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đã có một số chia sẻ về những hướng đi của báo chí thời gian tới.

Trong lịch sử gần 100 năm Báo chí cách mạng Việt Nam, tờ báo “Phá ngục”, của Liên đoàn tù nhân khám Chí Hòa thực hiện được xem là độc đáo nhất. Bởi, đây là tờ báo rất đặc biệt do các tù nhân xuất bản trong lúc thọ án.Và nó tồn tại gần cả chục năm trong nhà tù thực dân, đế quốc…

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文