CSGT tuần tra đêm, xử lý hàng loạt container cắt nóc

14:34 01/09/2023

Nhiều xe container cắt nóc nhằm mục đích vận chuyển lượng lớn cát lậu di chuyển trong đêm tối đã bị lực lượng CSGT Hà Nội phát hiện, xử lý.

Rạng sáng 1/9, tổ công tác đặc biệt số 3 của Phòng CSGT Hà Nội do Thiếu tá Phạm Văn Luyến làm tổ trưởng tuần tra kiểm soát, xử lý xe quá khổ, quá tải, cơi nới thành thùng trên các tuyến thuộc địa bàn thị xã Sơn Tây; huyện Hoài Đức, Phúc Thọ, Đan Phượng, Ba Vì, Quốc Oai, Thạch Thất (Hà Nội). Đoàn xe tuần tra âm thầm để tránh gây sự chú ý của “chim mồi”, tránh để các tài xế vi phạm phát hiện, thông báo cho nhau. 

Chiếc 20C- 188.48 quá tải tới 245,6% còn phần rơ-mooc là 159,5%.

Sau khoảng thời gian ngắn tuần tra, tổ tuần tra nhanh chóng phát hiện phương tiện vi phạm đầu tiên là một chiếc đầu kéo BKS 22C-033.19 kéo theo rơ-mooc 22R-005.69 do tài xế Chu Quyết T. (SN 1979) điều khiển nên đã phối hợp với Đội CSGT số 9 chặn dừng kiểm tra.

Qua quan sát, chiếc đầu kéo này bề ngoài không khác biệt gì nhiều so với xe container bình thường, nhưng thực tế phần nóc xe bị cắt bỏ, bên trong chứa đều là cát vàng. Lái xe không xuất trình được hóa đơn chứng từ có liên quan đến số cát. Tài xế lựa chọn thời gian nửa đêm vì nghĩ lúc này trời tối, khó quan sát nên có thể tránh được lực lượng CSGT.

Phần thùng container đã được cắt nóc để chở cát lậu.

Tiến hành cân tải trọng phương tiện sau đó tại trạm cân DST khu công nghiệp Phú Thịnh (thị Xã Sơn Tây), chiếc đầu kéo trên quá tải 135,1%, phần rơ-mooc quá tải 101,8 %.

Tài xế cho biết, toàn bộ số cát trên được lấy tại Tuyên Quang để trở về một trạm trộn bê tông ở huyện Quốc Oai (Hà Nội).

Không lâu sau đó, đến khoảng 1h30 cùng ngày, tổ công tác tiếp tục dừng kiểm tra xe đầu kéo khác mang BKS 22H- 008-80 do lái xe Hà Ngọc C. (SN 1987) điều khiển kéo theo rơ-mooc 24R- 013.40 đã được cắt nóc để chở cát trái phép. Qua kiểm tra tải trọng, chiếc đầu kéo trên có mức quá tải lên tới gần 200%, còn phần rơ-mooc quá tải 150,38%.

Cận cảnh phần nóc container bị cắt đi.

Tài xế C. cho biết trước đó nhận cát vàng tại Km58 Hàm Yên (Tuyên Quang). Trong trường hợp vận chuyển trót lọt, tài xế trả hàng tại một trạm trộn bê tông ở Hà Nội.

Cũng với thủ đoạn tương tự, khoảng 3h10 cùng ngày, chiếc đầu kéo BKS 20C- 188.48 kéo theo rơ-mooc 20R- 010.48 do tài xế Trương văn Th. (SN 1989) điều khiển cũng bị tổ công tác đặc biệt số 3 phát hiện khi đang vận chuyển lượng lớn cát không hóa đơn chứng từ trong thùng container được độ chế. Mức vi phạm của quá tải của chiếc đầu kéo 20C- 188.48 cao nhất trong 3 phương tiện bị phát hiện khi lên tới 245,6% còn phần rơ-mooc quá tải 159,5%.

Hiện cả 3 phương tiện vi phạm đã được tổ công tác đặc biệt số 3 lập biên bản bàn giao về Đội CSGT số 9 và Đội CSGT-TT Công an huyện Thạch Thất.

Theo Phòng CSGT Hà Nội, hiện nay CSGT đang xử lý rất mạnh tay đối với hành vi xe quá khổ, quá tải, cơi nới thành thùng trên địa bàn Thủ đô nên loại hình xe container cắt nóc được một số doanh nghiệp sử dụng nhằm qua mắt lực lượng chức năng.

Nhìn bề ngoài, những chiếc xe container độ chế không có gì khác biệt, nhưng kỳ thực nóc thùng đã được cắt bỏ, để chở đất, đá... trọng lượng lên đến cả trăm tấn. Xe đi tới đâu tàn phá đường xá, cầu cống tới đó và đặc biệt gây nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông xung quanh cũng như cho chính lái xe.

B.Châu - Q.Trường

Căn cứ hợp đồng của dự án đã ký giữa UBND thành phố và doanh nghiệp dự án là Công ty Trung Nam, thì lịch thu hồi nợ vay của BIDV với Công ty Trung Nam và lịch thu hồi nợ tái cấp vốn của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đối với BIDV được xác định tương ứng theo lịch thanh toán của UBND thành phố theo quy định tại hợp đồng BT của dự án. Thực chất đây là khoản cho vay ứng trước cho nhà đầu tư khi ngân sách thành phố chưa bố trí được nguồn vốn thanh toán cho nhà đầu tư.

Những năm trở lại đây, song song với sự phát triển, thị trường thương mại điện tử ở Việt Nam cũng trở thành mảnh đất “màu mỡ” để các đối tượng sử dụng công nghệ cao lợi dụng, trục lợi từ các hành vi buôn lậu, trốn thuế, buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, lừa đảo, xâm phạm quyền sở hữu công nghiệp về thương mại điện tử… với phương thức, thủ đoạn hoạt động ngày càng tinh vi. Từ thực tiễn tình hình cho thấy, ngoài việc tạo môi trường thuận lợi để thương mại điện tử phát triển cũng cần tăng cường công tác quản lý Nhà nước, nhằm tạo môi trường kinh doanh lành mạnh trên không gian mạng.

Văn phòng Đăng ký liên bang Mỹ ngày 9/5 (giờ địa phương) cho biết chính quyền của Tổng thống Joe Biden đã bổ sung 37 thực thể Trung Quốc vào danh sách hạn chế thương mại do có những hành động được cho là “gây phương hại an ninh quốc gia hoặc lợi ích chính sách đối ngoại của Mỹ”.

Thông qua việc thường xuyên đi lễ chùa, Bùi Thị Ninh đã tạo mối quan hệ thân thiết với nhiều người ở trong và ngoài tỉnh rồi kêu gọi họ góp vốn để đầu tư kinh doanh. Sau khi nhận tiền, Ninh không sử dụng đúng mục đích đã thỏa thuận mà dùng cho mục đích cá nhân, chiếm đoạt gần 300 tỉ đồng rồi bỏ trốn khỏi địa phương.

Tỉnh Thừa Thiên Huế có đầm phá nước lợ Tam Giang - Cầu Hai lớn nhất Đông Nam Á với chiều dài hơn 70km, rộng trên 22.000ha. Nhiều năm qua, người dân tỉnh Thừa Thiên Huế sống ven vùng đầm phá Tam Giang – Cầu Hai đã tận dụng diện tích mặt nước rộng lớn này để nuôi trồng thủy sản, phát triển kinh tế. Để đảm bảo ANTT vùng đầm phá, Công an các xã ven đầm phá đã tăng cường tuần tra, thực hiện nhiều biện pháp giúp ngư dân chống nạn khai thác, đánh bắt tận diệt và trộm cắp thủy sản.

Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội vừa công bố số lượng học sinh đăng ký dự tuyển vào lớp 10 THPT công lập không chuyên năm học 2023- 2024. Năm nay, Trường THPT Yên Hòa có tỷ lệ "chọi" cao nhất với 1/3,11, tức trung bình trên 3 thí sinh dự thi mới có 1 em đỗ.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文