CSGT xử lý mạnh tay kết hợp tuyên truyền, nhiều chủ xe tự giác cắt thùng

14:04 23/07/2022

Song song với công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm cơi nới thành thùng xe, lực lượng CSGT Hà Nội tăng cường tuyên truyền, vận động chủ doanh nghiệp cũng như lái xe tự giác cắt bỏ thành thùng cơi nới, ký cam kết không vi phạm.

Như tại Đội CSGT số 14 (Phòng CSGT Hà Nội), đơn vị đã tiến hành rà soát, thống kê các doanh nghiệp vận tải, cá nhân lái xe tải thường xuyên lưu thông qua địa bàn của đội quản lý. Từ số liệu thống kê trên, Đội CSGT số 14 đã gặp gỡ các chủ doanh nghiệp, đơn vị vận tải hoạt động lưu thông qua địa bàn nhằm tuyên truyền đến các lái xe, chủ doanh nghiệp vận tải ký cam kết không vi phạm các quy định về trật tự ATGT, đặc biệt là không thực hiện các hành vi cơi nới thành thùng xe, chở hàng quá tải trọng cho phép…

Lực lượng CSGT Hà Nội làm nhiệm vụ xử lý vi phạm đối với xe quá tải, quá khổ trong cao điểm.

Nhờ sự sát sao cùng cách làm đến tận gốc rễ, Đội CSGT số 14 đã vận động được hàng chục doanh nghiệp vận tải, các chủ xe tự giác tháo, cắt 47 xe có thành thùng cơi nới và hơn 50 lái xe viết cam kết không thực hiện việc chở hàng quá tải trọng cho phép.

Trao đổi với PV, Thiếu tá Phùng Quang Hưng (Phó Đội trưởng Đội CSGT số 14) cho biết, trong suốt thời gian 1 tháng cao điểm vừa qua, nhờ cách làm sát sao tuyên truyền kết hợp xử lý vi phạm nghiêm đã giúp mang lại hiệu quả tích cực với những chuyển biến rõ rệt. Nhiều tuyến đường trước đó có sự xuất hiện của xe quá tải, quá khổ thì nay gần như “sạch bóng”. Công tác tuần tra xử lý vi phạm sẽ được lực lượng CSGT duy trì ở mức cao nhất, đảm bảo công bằng minh bạch và tạo cho lái xe, chủ phương tiện ý thức tự giác không vi phạm về quá tải, quá khổ.

Qua tuyên truyền của CSGT, nhiều chủ xe, lái xe tự giác đi cắt thùng cơi nới.

Được biết, sau 1 tháng thực hiện cao điểm vừa qua (từ 20/6 đến 20/7), lực lượng CSGT Hà Nội đã phát hiện, xử lý hơn 1.000 trường hợp xe quá tải, quá khổ với quyết tâm ngăn chặn tình hình vi phạm này có thể tái phát sau cao điểm.

Phương tiện vận tải sau khi đi cắt thùng.

Đợt cao điểm kiểm tra, kiểm soát bảo đảm TTATGT sẽ kết thúc vào 20/9, tuy nhiên lực lượng CSGT cả nước nói chung và CSGT Hà Nội nói riêng vẫn sẽ tiếp tục duy trì việc kiểm tra xử lý như thời gian cao điểm. Không để trường hợp các doanh nghiệp, chủ xe ‘chờ thời’ đợi hết cao điểm thì hoạt động trở lại.

P.Thủy - B.Châu

Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao đã hoàn tất cáo trạng và chuyển hồ sơ sang Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đưa ra xét xử sơ thẩm 5 bị cáo gồm: Mai Thị Thanh Thủy (SN 1964, Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn Tài Thắng - Công ty Tài Thắng); Lê Tuấn Tú (SN 1987, con trai bị cáo Thủy, Tổng Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn thương mại Quốc tế Tuấn Phát - Công ty Tuấn Phát); 2 nhân viên kế toán 2 công ty gồm: Đinh Thị Lan Hương (SN 1980), Nguyễn Thị Phương (SN 1987); Trịnh Thị Thanh Hòa (SN 1984, thủ kho kiêm thủ quỹ 2 công ty) về tội "Vi phạm các quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng" theo quy định tại Điều 221, khoản 1, khoản 3 - Bộ luật Hình sự.

Không thụ động chờ các chính sách ưu đãi từ Trung ương, ngày càng nhiều tỉnh, thành phố chủ động thu hút các đoàn làm phim nhằm tích cực đẩy mạnh quảng bá địa phương, thu hút khách du lịch, thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội tại từng điểm đến. Đây là động thái cần thiết, không chỉ có lợi cho điện ảnh mà còn có lợi cho các địa phương, mặc dù, việc triển khai này bị cho là khá muộn so với nhiều quốc gia khác.

Kinh tế toàn cầu trong năm 2024 đã chứng tỏ khả năng phục hồi đáng kinh ngạc trước một loạt thách thức lớn. Từ những căng thẳng địa chính trị kéo dài ở Ukraine và Trung Đông, cho đến những vấn đề nội tại như lạm phát và bất ổn thị trường lao động, bức tranh kinh tế thế giới mang đến cả những tín hiệu tích cực lẫn bài học quý giá. Các nền kinh tế lớn và mới nổi đều tìm cách vượt qua nghịch cảnh, tạo động lực để tiếp tục tiến lên trong bối cảnh biến động không ngừng.

Từ năm 2025, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) cho phép các trường phổ thông được xây cao không quá 5 tầng, thay vì 3-4 tầng như hiện nay. Nhiều ý kiến cho rằng, sự điều chỉnh này là hướng mở phù hợp, cần thiết nhằm góp phần giải quyết bài toán quá tải trường lớp ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, nơi quỹ đất để xây trường trong nội thành ngày càng eo hẹp.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Mê Linh, TP Hà Nội đang điều tra, xác minh vụ tai nạn giao thông xảy ra khoảng 5h10' ngày 27/11/2024 tại đường Mê Linh theo hướng từ đường Võ Văn Kiệt đi tỉnh Vĩnh Phúc thuộc xóm Soi, thôn Bạch Trữ, xã Tiến Thắng, huyện Mê Linh, TP Hà Nội giữa xe ôtô BKS 29C - 733.12 với người đi bộ.

Sau hơn 6 giờ nỗ lực tìm kiếm, lực lượng chức năng cùng người dân đã phát hiện, vớt thành công thi thể của 2 mẹ con nhảy cầu tự tử vào trưa cùng ngày.

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump mới đây đã cáo buộc Panama tính phí quá cao khi sử dụng kênh đào Panama và cho biết nếu Panama không quản lý kênh đào theo cách chấp nhận được, ông sẽ yêu cầu đồng minh này của Mỹ giao lại kênh đào.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文