Điều chỉnh tốc độ tàu cao tốc Cần Thơ - Côn Đảo

06:46 24/08/2022

Sau thời gian chạy thử nghiệm vào đầu tháng 2, tàu cao tốc Cần Thơ - Côn Đảo do Công ty CP Mai Linh Tây Đô khai thác đã bị người dân trong khu vực huyện Kế Sách và Cù Lao Dung (tỉnh Sóc Trăng) phản ánh gây sạt lở nghiêm trọng đê bao cồn, cuốn trôi ngư lưới cụ đánh bắt thủy sản của bà con.

Cử tri tỉnh Sóc Trăng đã phản ánh với Bộ Giao thông Vận tải. Bộ Giao thông Vận tải sau đó có văn bản trả lời kiến nghị cử tri về vấn đề trên. Bộ Giao thông Vận tải đã chỉ đạo Cục Hàng hải Việt Nam chủ trì, phối hợp với Sở Giao thông Vận tải tỉnh Sóc Trăng và Cần Thơ, các doanh nghiệp vận tải liên quan và chính quyền địa phương khẩn trương kiểm tra hoạt động của tàu cao tốc tuyến Cần Thơ - Côn Đảo và đề xuất giải pháp khắc phục.

Cục Hàng hải Việt Nam đã kiểm tra, đánh giá hoạt động thực tế của tàu cao tốc, yêu cầu Công ty CP Mai Linh Tây Đô chủ động chạy thử tàu cao tốc qua khu vực huyện Kế Sách và huyện Cù Lao Dung điều chỉnh tốc độ, hướng chạy tàu cho phù hợp để đảm bảo không gây ảnh hưởng, sạt lở đê bao cồn, cuốn trôi ngư lưới cụ đánh bắt thủy sản của ngư dân.

Sau khi có kết quả chạy thử nghiệm tàu cao tốc, cần phân tích, đánh giá mức độ ảnh hưởng do hoạt động của tàu cao tốc đối với tình trạng sạt lở đê bao và ngư cụ của người dân trên tuyến Cần Thơ - Côn Đảo, để hoàn thiện phương án, quy trình chạy tàu cao tốc cho phù hợp. Bộ Giao thông Vận tải sẽ tiếp tục chỉ đạo ngành chức năng thường xuyên, định kỳ kiểm tra, giám sát hoạt động đối với tàu cao tốc đảm bảo chạy đúng tốc độ, đúng luồng trên tuyến Cần Thơ - Côn Đảo, xử lý nghiêm đối với doanh nghiệp vận tải để tàu cao tốc hoạt động vi phạm quy định…

Đại diện Công ty CP Mai Linh Tây Đô thông tin việc công ty đưa tàu cao tốc tuyến Cần Thơ - Côn Đảo vào khai thác đã được cơ quan chức năng cấp phép chạy trên luồng hàng hải. Theo Luật Hàng hải và Luật Giao thông đường thuỷ nội địa, quy định trên luồng hàng hải không được đặt đáy, giăng lưới vì sẽ gây mất an toàn giao thông đường thuỷ.

“Do vậy, nói tàu cao tốc chạy làm trôi ngư lưới cụ của người dân là chưa chuẩn. Việc sạt lở còn do nhiều nguyên nhân. Nhiều người còn phản ánh là sóng tàu cao tốc làm lật ghe là vô lý do tàu được đóng chỉ 2 chân vịt và có xử lý triệt tiêu sóng nên không thể nào làm chìm ghe”, đại diện Công ty CP Mai Linh Tây Đô thông tin.

PV

Tối 7/12, trong ca tuần tra xử lý vi phạm nồng độ cồn tại Km 01+400 trên tuyến ĐT261, Tổ công tác của Phòng CSGT Công an tỉnh Thái Nguyên phối hợp Phòng Cảnh sát cơ động và Công an xã Đại Từ đã phải truy đuổi, khống chế một tài xế có hành vi manh động, chống đối lực lượng làm nhiệm vụ.

Bộ Xây dựng vừa công bố tình huống khẩn cấp về thiên tai để khắc phục hư hỏng kết cấu hạ tầng giao thông đường sắt qua địa bàn các tỉnh Gia Lai, Đắk Lắk, Khánh Hòa và Lâm Đồng thuộc phạm vi được giao quản lý của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam do ảnh hưởng của cơn bão số 13 và mưa lũ lớn sau bão gây ra từ ngày 6 - 22/11.

Trong lúc được tăng cường hỗ trợ, giúp đỡ người dân khắc phục hậu quả lũ lụt, Hạ sĩ Nguyễn Mai Thi thuộc Đội Cảnh sát PCCC và CNCH khu vực 19 Công TP Hồ Chí Minh đã có hành động dũng cảm, bất chấp hiểm nguy cứu một nữ sinh thoát chết trong gang tấc trước chiếc xe đầu kéo bị mất thắng lao tới.

Ngày 8/12, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội cho biết, công tác tuần tra kiểm soát, xử lý người điều khiển phương tiện vi phạm nồng độ cồn trên địa bàn Thủ đô trong ba ngày cuối tuần (5-7/12) được đơn vị làm mạnh, qua đó phát hiện hơn 600 “ma men”.

Dự thảo Luật An ninh mạng 2025 là văn bản pháp lý được xây dựng nhằm thay thế và hợp nhất hai luật hiện hành của Việt Nam là Luật An ninh mạng 2018 và Luật An toàn thông tin mạng 2015. Mục tiêu của việc xây dựng là hoàn thiện khung pháp lý an ninh mạng trong bối cảnh chuyển đổi số, hội nhập quốc tế, đồng thời nâng cao năng lực tự chủ về an ninh mạng.

Những ngày gần đây, trên một số trang mạng xã hội, kênh truyền thông hải ngoại của các thế lực thù địch, tổ chức phản động lưu vong, một số tổ chức quốc tế mang danh nhân quyền thiếu thiện chí với Việt Nam đã đưa nhiều tin, bài về việc dẫn độ đối tượng khủng bố Y Quynh Bđăp từ Thái Lan về Việt Nam.

Thời gian gần đây, nhiều đối tượng đã lợi dụng nhu cầu xuất khẩu lao động của người dân để đăng tải hàng loạt thông tin “tuyển dụng đi nước ngoài giá rẻ”, “phí thấp - bay nhanh”, “không cần trình độ, không cần ngoại ngữ” trên các nền tảng mạng xã hội. Hình thức tưởng như hấp dẫn này thực chất ẩn chứa vô số rủi ro và đang biến tướng thành các vụ lừa đảo chiếm đoạt tiền cọc, hoặc thậm chí tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép.

Fake news (tin giả), tin sai sự thật, tin độc tác động xấu đến mọi mặt của đời sống. Cách mạng 4.0, với Internet kết nối vạn vật, dữ liệu lớn big data, AI... tạo điều kiện thuận lợi để tin giả được tạo dựng và lan truyền.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文