Gần 25.700 người dân trải nghiệm tàu đường sắt Cát Linh-Hà Đông ngày đầu

11:33 07/11/2021

Sáng 7/11, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Đường sắt đô thị Hà Nội (Metro Hà Nội) cho biết, trong ngày đầu tiên (6/11) đi vào hoạt động, đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông đã có 25.680 người dân đi trải nghiệm tàu.

Theo lãnh đạo Metro Hà Nội, thời gian mở tuyến là 8 giờ và đóng tuyến lúc 22 giờ. Tổng số chuyến tàu phục vụ hành khách là 109; tỷ trọng khách vào ga Cát Linh là 30,1%; ga Yên Nghĩa chiếm 20,2% và tỷ trọng vào 10 ga khác là 49,7%.

“Hệ thống tàu đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông đã vận hành đúng biểu đồ, đảm bảo an toàn. Lượng khách đi trải nghiệm trong ngày đầu tiên khá lớn và có thể sẽ đông hơn vào hôm nay (7/11) do trùng vào ngày nghỉ Chủ Nhật,” lãnh đạo Metro Hà Nội thông tin.

Tàu đường sắt đô thị trên cao Cát Linh- Hà Đông đang thu hút sự chú ý của người dân.

Đại diện Metro Hà Nội cho biết trong vòng 15 ngày đầu (tính từ ngày 6/11) hệ thống tàu Cát Linh-Hà Đông sẽ phục vụ miễn phí tất cả người dân. Sau 15 ngày sẽ bắt đầu thu phí. Hành khách có thể chọn mua vé theo hình thức vé lượt, vé ngày, vé tháng.

Giá vé được xây dựng trên cơ sở khuyến khích người dân sử dụng vận tải hành khách công cộng và được thành phố phê duyệt. Theo đó, giá vé chặng là 8.000-15.000 đồng, giá mở cửa 7.000 đồng, cứ đi 1km cộng thêm 600 đồng; giá vé ngày là 30.000 đồng. Giá vé tháng phổ thông 200.000 đồng/người, với đối tượng ưu tiên là 100.000 đồng/tháng.

Dự án đường sắt đô thị Hà Nội tuyến Cát Linh-Hà Đông có tổng chiều dài chính tuyến 13,05km, điểm đầu là ga Cát Linh, điểm cuối là ga Yên Nghĩa, có 12 nhà ga trên cao. Sẽ có 13 đoàn tàu chạy liên tục, tốc độ tối đa 80km/giờ, tốc độ khai thác là 35km/giờ; thời gian chạy tàu từ Cát Linh đến Hà Đông (hoặc ngược lại) là 23,63 phút; khi đưa vào khai thác thương mại sẽ hoạt động liên tục từ 5 giờ-23 giờ hàng ngày.

Khung giờ cao điểm, các đoàn tàu chạy giãn cách với tần suất 6 phút có một đoàn tàu cập ga với sức chở tối đa 960 người/đoàn. Trong giờ bình thường tàu được khai thác 10 phút/chuyến.

 

 

Phạm Huyền

Những ngày này, Trung tá Nguyễn Ngọc Hải - Phòng Cảnh sát, Cục Hoạt động hòa bình Liên hợp quốc (LHQ) trở về nước tham gia khóa đào tạo giảng viên nguồn về cảnh sát gìn giữ hòa bình (GGHB) trong khu vực cho LHQ tại Việt Nam diễn ra từ 28/10 đến 15/11/2024.

Công an huyện Sông Mã (Sơn La) vừa chủ trì, phối hợp với các lực lượng chức năng phá thành công chuyên án, bắt giữ đối tượng Nguyễn Anh Ngọc, trú tại Hải Phòng về hành vi “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

Hiện tượng giả danh nhân viên ngân hàng để lừa đảo cho vay tiền online ngày càng trở nên phổ biến và phức tạp. Các đối tượng lừa đảo thường tự xưng là nhân viên ngân hàng đăng các bài viết quảng cáo cho vay tiền online với lãi suất thấp, không cần thế chấp, không thẩm định, cam kết giải ngân nhanh.

Sức ép buộc các quốc gia phải ngừng hoặc hạn chế xuất khẩu vũ khí cho Israel đã tăng lên. Một số chính phủ đã phải đối mặt với một loạt chiến dịch chính trị và xã hội dân sự trong nước và quốc tế, các cuộc điều tra và thách thức pháp lý liên quan đến chính sách cung cấp vũ khí cho Israel...

Trong những năm gần đây, tội phạm ma túy ngày càng trở nên tinh vi và đa dạng trong cách thức hoạt động. Một trong những chiêu trò phổ biến và nguy hiểm là lợi dụng dịch vụ vận chuyển công cộng như xe ôm và xe khách để tuồn ma túy qua các tuyến giao thông. Điều này đòi hỏi sự cảnh giác cao độ từ phía các lái xe cũng như sự phối hợp chặt chẽ từ các lực lượng công an để ngăn chặn và xử lý kịp thời.

Các chuyên gia kinh tế khẳng định rằng, khi hoạt động đấu giá được quản lý hiệu quả sẽ là đòn bẩy hữu hiệu để phát triển mạnh mẽ kinh tế - xã hội và ngược lại, nếu đấu giá đi chệch khỏi quỹ đạo tốt đẹp thì sẽ không chỉ làm lãng phí nguồn lực mà còn tạo ra những đổ vỡ với hệ lụy khó lường cho nền kinh tế, gây bất ổn xã hội.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文