Giải pháp xử lý sụt giảm doanh thu BOT cầu Thái Hà

07:46 19/09/2024

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có thông tin về các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mặc tại Dự án BOT cầu Thái Hà, cũng như phương án đầu tư và mở rộng 1,3km đường dẫn cầu này để kết nối khai thác đồng bộ với 2 tuyến cao tốc.

Về giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc Dự án BOT cầu Thái Hà, thực hiện kết luận của Thường trực Chính phủ, Bộ GTVT đa phối hợp với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức đàm phán với nhà đầu tư, ngân hàng cung cấp vốn tín dụng để thống nhất giải pháp xử lý khó khăn vướng mắc và trách nhiệm chia sẻ rủi ro của các bên. Đối với Dự án BOT cầu Thái Hà, đến nay nhà đầu tư và ngân hàng cung cấp tín dụng đã thống nhất và kiến nghị giải pháp bổ sung vốn Nhà nước hỗ trợ dự án để bảo đảm khả thi về tài chính.

Bộ GTVT sẽ phối hợp với nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án và các cơ quan liên quan triển khai thực hiện, tháo gỡ khó khăn cho Dự án BOT cầu Thái Hà. Ảnh minh họa

Hiện nay, Bộ GTVT đang khẩn trương tổng hợp, hoàn chỉnh đề án xử lý khó khăn, vướng mắc tại một số dự án BOT giao thông, trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định. Bên cạnh đó, thực hiện kết luận của Thường trực Chính phủ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang phối hợp với các bộ, ngành liên quan xây dựng dự thảo luật sửa đổi, bổ sung một số luật, trong đó dự kiến sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật PPP để có đủ cơ sở pháp lý khi xử lý khó khăn, vướng mắc các dự án BOT ký kết hợp đồng trước thời điểm Luật PPP ban hành.

Sau khi được cấp có thẩm quyền thông qua, Bộ GTVT sẽ phối hợp với nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án và các cơ quan liên quan triển khai thực hiện, tháo gỡ khó khăn cho Dự án BOT cầu Thái Hà.

Về phương án đầu tư mơ rộng đoạn tuyến 1,3km từ 2 làn xe lên 4 làn xe thuộc phạm vi đường dẫn cầu Thái Hà nhằm đảm bảo khai thác đồng bộ với tuyến đường nối Cao tốc Hà Nội-Hải Phòng với cao tốc Cầu Giẽ-Ninh Bình, ngày 5/9/2024, Cục Đường bộ Việt Nam (cơ quan ký kết hợp đồng dự án) đã làm việc với nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án và các cơ quan chức năng của tỉnh Hà Nam.

Nhật Uyên

Nhân yêu cầu chị L chuyển vào tài khoản của mình 500 triệu đồng (có giấy ghi nợ và công chứng).  Sau khi có tiền, Nhân trực tiếp liên hệ với 2 người và chuyển tiền lần lượt 10 triệu và 50 triệu đồng cho những người này nhưng bị từ chối và trả lại tiền vì không thể giúp cho N tại ngoại.

Dự án cao tốc Vạn Ninh – Cam Lộ qua 2 tỉnh Quảng Bình và Quảng Trị dài 65,5km, được khởi công xây dựng từ ngày 1/1/2023. Trong đó, đoạn qua Quảng Trị dài 32,5km, qua các huyện Vĩnh Linh, Gio Linh và Cam Lộ. Trong thời gian qua, các địa phương này đã rất tích cực giải phóng mặt bằng (GPMB). Tuy nhiên, hiện còn 200m qua Công ty CP Lâm sản Quảng Trị tại xã Vĩnh Sơn, Vĩnh Linh vẫn giẫm chân tại chỗ. Vậy đâu là nguyên nhân?

Ngày 25/9, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh ra các Quyết định bổ sung, Quyết định khởi tố vụ án hình sự, Quyết định khởi tố bị can, Lệnh khám xét nơi ở đối với 6 đối tượng về hành vi buôn lậu, mua bán trái phép hóa đơn và trốn thuế liên quan đến hoạt động xuất khẩu đá vôi.

Ngày 26/9, đại diện Công đoàn các Khu Công nghiệp (KCN) tỉnh Bình Phước cho biết, ngay sau khi nắm bắt được sự việc, Liên đoàn Lao động tỉnh đã chỉ đạo Công đoàn các KCN nhanh chóng hỗ trợ người lao động các thủ tục pháp lý gửi đến cơ quan chức năng để hỗ trợ công nhân đòi quyền lợi.

Ngày 26/9, Công an TP Lào Cai (tỉnh Lào Cai) cho biết đã triệt phá thành công chuyên án ma tuý, bắt giữ “nữ hoàng” ma tuý hồng phiến cùng 4 đối tượng có liên quan, thu giữ lượng lớn ma tuý hồng phiến.

“Khi nhận được thông tin và biết mình có cùng nhóm máu có thể hiến, tôi và anh Sơn không chút chần chừ, để có mặt hiến máu giúp đỡ bệnh nhân. Tôi nghĩ rằng, là tôi, hay bất kỳ ai trong tình huống đó cũng sẽ hành động như chúng tôi mà thôi…” – Đó là những lời chia sẻ của Thượng úy Mai Đức Lộc, cán bộ Đội An ninh Công an TP Sơn La trong một lần tham gia hiến máu cứu người qua cơn nguy kịch.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文