Hà Nội: Nghiên cứu mở rộng tuyến cửa ngõ phía Nam gấp 5 lần

11:25 17/09/2024

Sở GTVT Hà Nội đang lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 21B đoạn qua địa phận huyện Ứng Hòa với tổng mức đầu tư dự kiến là 2.300 tỉ đồng.

Công trình có chiều dài khoảng 10km, điểm đầu tại Km31+550 (nút giao đường tỉnh 424), điểm cuối tại Km41+550 (hết địa phận huyện Ứng Hòa). Hiện trạng đoạn tuyến cơ bản đạt cấp II đồng bằng, đoạn qua khu dân cư thiết kế theo tiêu chuẩn đường đô thị; quy mô mặt cắt ngang 35m với 6 làn xe.

Sở GTVT Hà Nội cho biết, các đoạn tuyến có điều kiện mặt bằng thuận lợi, tốc độ thiết kế 80 km/h. Hiện nay, đơn vị tư vấn đang phối hợp với UBND huyện Ứng Hòa để chuẩn xác số liệu giải phóng mặt bằng làm cơ sở tính toán chi phí giải phóng mặt bằng dự án.

QL 21B được mở rộng sẽ tạo thuận lợi cho người dân lưu thông.

Mặt cắt ngang quốc lộ 21B đoạn từ nút giao đường tỉnh 424 đến hết địa phận huyện Ứng Hòa) chỉ khoảng 7m (cả hai hướng) với hai làn xe, không dải phân cách. Khi đi cùng chiều, xe ôtô phía sau phải nối đuôi xe trước hoặc lấn làn đối diện nếu muốn vượt qua.

Nhiều biển cảnh báo "đoạn đường hay xảy ra tai nạn" được lắp đặt trên tuyến để cảnh báo người tham gia giao thông. Thực tế, dù là trục huyết mạch cửa ngõ phía Nam Hà Nội song quốc lộ 21B tương đối nhỏ hẹp, thường xuyên ùn tắc vào giờ cao điểm.

Nếu được mở rộng gấp 5 lần hiện tại sẽ giúp người dân đi lại thuận tiện hơn, giải quyết tình trạng ùn tắc, tai nạn trên tuyến đường này.

Phạm Huyền

“Đi dọc Việt Nam theo bánh con tàu quay/ Qua đèo Hải Vân mây bay đỉnh núi...”, những câu hát miêu tả hình ảnh lãng mạn của đoàn tàu hỏa vượt đèo Hải Vân trong bài “Tàu anh qua núi” của cố nhạc sĩ Phan Lạc Hoa luôn vang lên mỗi lần đoàn tàu chuẩn bị chở khách qua núi đoạn Huế-Đà Nẵng.

Trung đoàn 600, Bộ Tư lệnh Cảnh vệ là đơn vị vũ trang chiến đấu tập trung, vinh dự được Đảng, Nhà nước, lãnh đạo Bộ Công an, Bộ Tư lệnh Cảnh vệ tin tưởng giao nhiệm vụ bảo vệ nơi ở và làm việc của đối tượng cảnh vệ, các cơ quan trọng yếu của Đảng, Nhà nước; bảo vệ các cuộc hội nghị, các đoàn khách quốc tế theo chế độ quy định. Với quân số gần 1.000 cán bộ, chiến sĩ, Trung đoàn 600 trở thành đầu mối lớn nhất Bộ Tư lệnh Cảnh vệ.

Thời gian qua, tại địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế có nhiều tuyến đường giao thông được được đầu tư xây dựng, mở rộng, chỉnh trang nhưng lại chậm đưa vào khai thác, sử dụng. Nguyên nhân là do trong quá trình thực hiện, các dự án này đang gặp vướng mắc, chưa đáp ứng yêu cầu các quy định tại Thông tư số 39/2021/TTBGTVT của Bộ GTVT nên chưa thể đấu nối với tuyến QL1A.

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có thông tin về các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mặc tại Dự án BOT cầu Thái Hà, cũng như phương án đầu tư và mở rộng 1,3km đường dẫn cầu này để kết nối khai thác đồng bộ với 2 tuyến cao tốc.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文