Hà Nội sẽ có thêm hơn 2.500 điểm dừng xe buýt giai đoạn 2022 – 2025

15:38 19/05/2022

Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội vừa trình UBND TP phê duyệt Đề án “Rà soát, bố trí hợp lý các điểm dừng đỗ, điểm trung chuyển kết nối các loại hình vận tải hành khách công cộng, các điểm giao thông tĩnh với phương tiện giao thông cá nhân”.

Cụ thể, giai đoạn 2022 - 2025, Sở GTVT đề xuất bổ sung từ 2.500 - 2.700 điểm dừng xe buýt, tăng mức độ bao phủ của hạ tầng xe buýt (nâng tổng số điểm dừng xe buýt lên khoảng 6.500 điểm, tăng từ 65 - 70% so với hiện nay), bố trí lại điểm dừng xe buýt tiếp cận gần các khu dân cư phù hợp với cơ sở hạ tầng, tổ chức giao thông và kế hoạch phát triển mạng lưới tuyến xe buýt để tăng mức độ bao phủ của hạ tầng xe buýt.

Đồng thời, rút ngắn cự ly giữa các điểm dừng liền kề trong khu vực đô thị trong khoảng 300 - 600m, khu vực khác điểm dừng xe buýt được ưu tiên bố trí gần khu dân cư, tiếp cận gần đường, ngõ kết nối vào thôn, xóm.

Hiện Hà Nội có hơn 3800 điểm dừng xe buýt.

Ngoài ra, bố trí điểm dừng xe buýt theo hướng tích hợp tiếp cận gần các nhà ga ĐSĐT, điểm trông giữ phương tiện cá nhân đảm bảo cự ly trung chuyển giữa các loại hình < 200m.

Nhằm kết nối hạ tầng xe buýt với phương tiện cá nhân, Sở GTVT cũng đề xuất tổ chức 53 điểm Park & Ride để người dân có thể gửi phương tiện cá nhân trung chuyển sang sử dụng phương tiện công cộng. Nâng cao khả năng tiếp cận phương tiện xe buýt của người dân nằm ngoài phạm vi đi bộ hợp lý hoặc đáp ứng nhu cầu sử dụng xe buýt của người dân khi tới các khu vực hạn chế hoạt động của xe máy, khu vực thu phí phương tiện cơ giới…Dự kiến kinh phí thực hiện Đề án trong giai đoạn 2022 - 2025 lên tới hơn 357 tỷ đồng, trong đó có hơn 48 tỷ đồng vốn ngân sách TP và hơn 309 tỷ đồng nguồn xã hội hóa. 

Được biết, hiện TP Hà Nội hiện có 3.813 điểm dừng xe buýt (361 điểm dừng có nhà chờ), mật độ 1,1 điểm/km2, phục vụ cho hoạt động của 127 tuyến và nhánh tuyến xe buýt. Khu vực nội thành: Có tổng số 1.152 điểm (cự ly bình quân giữa các điểm dừng là 630m; mật độ 3,8 điểm/km2, bao phủ 90% diện tích nội thành trong phạm vi 500m).

Tỷ lệ người dân tiếp cận xe buýt trong phạm vi 500m đạt khoảng 80%, một số khu vực tiếp cận xe buýt với cự ly đi bộ 500m do hệ thống đường giao thông có mặt cắt nhỏ không thể tổ chức dịch vụ xe buýt.

Phạm Huyền

Viện KSND tối cao vừa ban hành cáo trạng truy tố bị can Nguyễn Linh Ngọc (cựu Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường) cùng 26 bị can trong vụ án xảy ra tại Công ty Thái Dương và các đơn vị liên quan đến vụ khai thác trái phép đất hiếm ở Yên Bái, buôn lậu sang Trung Quốc.

Đầu tháng 3, UBND TP Hà Nội liên tiếp ra văn bản liên quan đến cải tạo không gian quanh hồ Hoàn Kiếm. Đặc biệt, việc UBND TP Hà Nội nhất trí với đề xuất của UBND quận Hoàn Kiếm phá bỏ tòa nhà "Hàm cá mập" đã gây xôn xao dư luận vì tòa nhà này đã tồn tại hơn 3 thập kỷ, với nhiều ý kiến khen, chê về kiến trúc và vị trí.

Sau 10 năm hoạt động, Cục Chống tham nhũng quốc gia Ukraine (NABU) đang ngày càng phát triển và được phép mở rộng hoạt động điều tra không giới hạn. Bằng chứng mới nhất là NABU đã sớm phanh phui bê bối gian lận tài chính trong ngành công nghiệp quốc phòng Ukraine, phát hiện vụ tham nhũng gần 8 tỷ USD trong việc mua sắm vũ khí và đứng đầu cuộc điều tra nhằm vào Bộ trưởng Quốc phòng Umerov.

Ngày 11/3, Công an TP Hà Nội tổ chức Lễ tuyên dương “Gương mặt trẻ Công an Thủ đô xuất sắc, tiêu biểu” năm 2024 và ra quân triển khai đợt cao điểm của Tuổi trẻ Công an Thủ đô xung kích tham gia bảo đảm ANTT đại hội đảng bộ các cấp; các sự kiện cấp quốc gia, hội nghị quốc tế trên địa bàn Thủ đô năm 2025.

Theo Bộ Tài chính, việc áp dụng gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) đối với doanh nghiệp sản xuất hoặc lắp ráp ô tô trong nước không phải là giải pháp ưu đãi về thuế, không ảnh hưởng đến dự toán thu ngân sách nhà nước năm 2025, không vi phạm các quy định về trợ cấp, do đó ít có quan ngại từ phía các doanh nghiệp nhập khẩu ô tô.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文