Hà Nội: Tàu điện trên cao có thể chạy xuyên đêm trong dịp Tết Nguyên đán

10:28 22/01/2025

Thông tin trên được ông Khuất Việt Hùng- Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hà Nội Metro) cho biết tại Lễ phát động “Kế hoạch cao điểm Tết và Lễ hội xuân 2025” với chủ đề “Hành trình xanh cùng Hà Nội Metro chào xuân Ất Tỵ “  diễn ra sáng 22/1.

Tại buổi lễ, ông Khuất Việt Hùng cho biết, trong những năm gần đây, Hà Nội dần trở nên “nổi tiếng” với đặc sản “tắc đường” và “khói bụi”. Hai món đặc sản này đang ảnh hưởng đến hình ảnh  thành phố xanh của Thủ đô, gây thiệt hại về kinh tế, ảnh hưởng tiêu cực đến sức khoẻ của người dân, du khách. Nhận thức rõ những vấn đề này, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thủ đô đã ưu tiên dành nguồn lực rất lớn để đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông nói chung, đặc biệt là đầu tư phát triển đường sắt đô thị, nhằm cung ứng cho nhân dân một dịch vụ vận tải năng lực lớn, tin cậy và đặc biệt là Xanh-Sạch và An toàn, góp phần hạn chế sử dụng phương tiện cơ giới cá nhân, từng bước khắc phục ùn tắc giao thông, tai nạn giao thông và ô nhiễm môi trường.

Hà Nội: Tàu điện trên cao có thể chạy xuyên đêm phục vụ người dân dịp Tết Nguyên đán -0
Đại diện Uỷ ban ATGT Quốc gia, Sở GTVT Hà Nội, Phòng CSGT Hà Nội và đại diện doanh nghiệp vận tải khởi động Hành trình xanh cùng Hà Nội Metro chào xuân Ất Tỵ.

Sau 3 năm kể từ ngày tuyến đường sắt đô thị đầu tiên của thành phố cũng như cả nước, tuyến 2A, Cát Linh-Hà Đông đi vào vận hành, sản lượng hành khách liên tục tăng trưởng qua các năm đã chứng minh bằng thực tiễn về tính ưu việt của phương thức vận tải hiện đại, thân thiện, có năng lực chuyên chở lớn, là nền tảng quan trọng để thu hút người dân đi lại bằng vận tải công cộng, từng bước xây dựng văn hoá giao thông xanh, sạch và an toàn cho người dân Thủ đô. Đến tháng 8/2024, đoạn tuyến trên cao metro Nhổn- Cầu Giấy của Dự án đường sắt đô thị Hà Nội (tuyến 3.1) chính thức khai thác thương mại, đánh dấu bước tiến quan trọng trong phát triển hạ tầng giao thông Hà Nội.

Tuy nhiên, sản lượng hành khách sử dụng Metro vẫn còn thấp hơn kỳ vọng. “ Nguyên nhân khách quan dẫn đến tình trạng dưới đường thì đông- trên tàu thì vắng là do số lượng tuyến, chiều dài mạng lưới còn ngắn, các tuyến chưa kết nối với nhau. Nguyên nhân chủ quan có phần trách nhiệm trực tiếp từ Hà Nội Metro là kết nối về hạ tầng và dịch vụ giữa đường sắt đô thị với các loại hình giao thông khác còn hạn chế; mức độ phối hợp giữa Hà Nội Metro với cơ quan chuyên môn và địa phương còn chưa thực sự chặt chẽ”, ông Hùng nhấn mạnh. 

Giải pháp được đưa ra là Hà Nội Metro sẽ nhanh chóng kết nối, gặp và thống nhất cùng đối tác triển khai cuộc vận động “ Hành trình Xanh cùng Hà Nội Metro” với hành động trọng tâm là tối đa hoá kết nối về hạ tầng và dịch vụ giữa Metro với xe buýt, xe ôm, taxi, xe đạp công cộng. Ngoài ra đơn vị cũng sẽ phối hợp với Tổng Công ty vận tải Hà Nội, Vinbus, Grab, Be, Hiệp hội taxi, Hiệp hội vận tải hành khách công cộng Hà Nội mang đến cho người dân Thủ đô và du khách một dịch vụ vận tải hành khách công cộng liên thông đa phương thức Xanh-Sạch- An toàn trong dịp Tết Nguyên đán Xuân Ất Ty.

Được biết, kế hoạch cao điểm Tết Nguyên đán Ất Tỵ và Lễ hội Xuân 2025 sẽ diễn ra từ ngày 20/1 đến hết ngày 28/2/2025. Metro Hà Nội đã phối hợp với các cơ quan của Sở GTVT Hà Nội xây dựng kế hoạch vận hành cụ thể với các phương án khác nhau, trong đó có cả phương án để tàu điện chạy xuyên đêm phục vụ nhân dân Thủ đô đón Xuân Ất Tỵ.

Phạm Huyền

Sau 11 ngày thi đấu sôi nổi, Đại hội Thể thao Cảnh sát và Lính cứu hỏa thế giới 2025 (WPFG 2025) vừa bế mạc. Đoàn CAND Việt Nam đã để lại dấu ấn với thành tích giành tổng cộng 25 huy chương các loại trong đó có 15 Huy chương Vàng.

Đoàn đại biểu Bộ Công an Việt Nam và Cơ quan An ninh và Tư lệnh Cảnh sát Liên bang Brazil thống nhất tăng cường hợp tác trong phòng, chống tội phạm có tổ chức, xuyên quốc gia, khủng bố quốc tế và tội phạm mạng, đồng thời đẩy mạnh chia sẻ thông tin, đào tạo cán bộ và phối hợp hành động vì an ninh khu vực và toàn cầu.

Bộ Tài chính mới đây đã có Văn bản số 10038/BTC-QLĐT báo cáo Thủ tướng Chính phủ và kiến nghị nhiều nội dung nhằm bảo đảm tính minh bạch, hiệu quả, đúng quy định lựa chọn nhà thầu tại gói thầu thi công Dự án xây dựng đường cao tốc TP Hồ Chí Minh - Thủ Dầu Một - Chơn Thành đoạn qua tỉnh Bình Phước (cũ) nay là tỉnh Đồng Nai.

Sau vụ cháy khiến 8 người chết, 3 người bị thương xảy ra tại cư xá Độc Lập (hẻm 80, đường Đô Đốc Long, phường Phú Thọ Hòa, TP Hồ Chí Minh), chính quyền địa phương đã yêu cầu các hộ dân chiếm dụng hành lang cư xá, lắp đặt các “lồng sắt” ở các cửa sổ phải tháo dỡ, đề phòng cháy nổ…

Ông Nguyễn Xuân Kỳ, Chánh án TAND Hà Nội đề xuất TP hỗ trợ kinh phí sửa chữa, cải tạo các trụ sở tòa án nhân dân (TAND) cấp huyện hiện có để sử dụng làm trụ sở TAND khu vực; xem xét bố trí tạm thời các trụ sở dôi dư, trụ sở chưa sử dụng trên địa bàn làm nơi làm việc và xét xử.

Xác thực truy xuất nguồn gốc hàng hoá, dịch vụ là xu hướng tất yếu trong nền kinh tế số. Các chuyên gia tin tưởng, bằng việc kết hợp công nghệ và các giải pháp đồng bộ, Việt Nam có thể tận dụng tối đa tiềm năng của truy xuất nguồn gốc để xây dựng một nền kinh tế số minh bạch, hiệu quả, và cạnh tranh.

Ngày 8/7, Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh đã kết luận điều tra (lần 3, sau nhiều lần điều tra bổ sung) vụ án xảy ra tại chung cư Miếu Nổi phường Gia Định (phường 3, quận Bình Thạnh cũ). Trong kết luận lần này, số tiền cựu Trưởng ban quản trị chung cư Miếu Nổi và đồng phạm tham ô tài sản được xác định là 1,2 tỷ đồng (trước đó là 2,5 tỷ đồng).

Sáng 8/7, TAND TP Hà Nội mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Vũ Văn Vương (SN 1973, trú tại thôn Kim Long Trung, xã Hoàng Long, huyện Phú Xuyên (cũ), Hà Nội) và tuyên phạt bị cáo tử hình về tội “Giết người”. Vương là đối tượng đã ra tay thảm sát cả gia đình mình  đầu năm 2025 gây rúng động dư luận.

TP Huế có 1.132 căn nhà ở của các dự án (DA) bất động sản thuộc diện tồn kho. Thị trường bất động sản ở địa phương vẫn ảm đạm khi lượng giao dịch đất nền, nhà ở không tăng. Trong khi đó, nhu cầu nhà ở xã hội (NƠXH) trên địa bàn rất cao.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.