Hà Nội: Tàu điện trên cao có thể chạy xuyên đêm trong dịp Tết Nguyên đán

10:28 22/01/2025

Thông tin trên được ông Khuất Việt Hùng- Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hà Nội Metro) cho biết tại Lễ phát động “Kế hoạch cao điểm Tết và Lễ hội xuân 2025” với chủ đề “Hành trình xanh cùng Hà Nội Metro chào xuân Ất Tỵ “  diễn ra sáng 22/1.

Tại buổi lễ, ông Khuất Việt Hùng cho biết, trong những năm gần đây, Hà Nội dần trở nên “nổi tiếng” với đặc sản “tắc đường” và “khói bụi”. Hai món đặc sản này đang ảnh hưởng đến hình ảnh  thành phố xanh của Thủ đô, gây thiệt hại về kinh tế, ảnh hưởng tiêu cực đến sức khoẻ của người dân, du khách. Nhận thức rõ những vấn đề này, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thủ đô đã ưu tiên dành nguồn lực rất lớn để đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông nói chung, đặc biệt là đầu tư phát triển đường sắt đô thị, nhằm cung ứng cho nhân dân một dịch vụ vận tải năng lực lớn, tin cậy và đặc biệt là Xanh-Sạch và An toàn, góp phần hạn chế sử dụng phương tiện cơ giới cá nhân, từng bước khắc phục ùn tắc giao thông, tai nạn giao thông và ô nhiễm môi trường.

Đại diện Uỷ ban ATGT Quốc gia, Sở GTVT Hà Nội, Phòng CSGT Hà Nội và đại diện doanh nghiệp vận tải khởi động Hành trình xanh cùng Hà Nội Metro chào xuân Ất Tỵ.

Sau 3 năm kể từ ngày tuyến đường sắt đô thị đầu tiên của thành phố cũng như cả nước, tuyến 2A, Cát Linh-Hà Đông đi vào vận hành, sản lượng hành khách liên tục tăng trưởng qua các năm đã chứng minh bằng thực tiễn về tính ưu việt của phương thức vận tải hiện đại, thân thiện, có năng lực chuyên chở lớn, là nền tảng quan trọng để thu hút người dân đi lại bằng vận tải công cộng, từng bước xây dựng văn hoá giao thông xanh, sạch và an toàn cho người dân Thủ đô. Đến tháng 8/2024, đoạn tuyến trên cao metro Nhổn- Cầu Giấy của Dự án đường sắt đô thị Hà Nội (tuyến 3.1) chính thức khai thác thương mại, đánh dấu bước tiến quan trọng trong phát triển hạ tầng giao thông Hà Nội.

Tuy nhiên, sản lượng hành khách sử dụng Metro vẫn còn thấp hơn kỳ vọng. “ Nguyên nhân khách quan dẫn đến tình trạng dưới đường thì đông- trên tàu thì vắng là do số lượng tuyến, chiều dài mạng lưới còn ngắn, các tuyến chưa kết nối với nhau. Nguyên nhân chủ quan có phần trách nhiệm trực tiếp từ Hà Nội Metro là kết nối về hạ tầng và dịch vụ giữa đường sắt đô thị với các loại hình giao thông khác còn hạn chế; mức độ phối hợp giữa Hà Nội Metro với cơ quan chuyên môn và địa phương còn chưa thực sự chặt chẽ”, ông Hùng nhấn mạnh. 

Giải pháp được đưa ra là Hà Nội Metro sẽ nhanh chóng kết nối, gặp và thống nhất cùng đối tác triển khai cuộc vận động “ Hành trình Xanh cùng Hà Nội Metro” với hành động trọng tâm là tối đa hoá kết nối về hạ tầng và dịch vụ giữa Metro với xe buýt, xe ôm, taxi, xe đạp công cộng. Ngoài ra đơn vị cũng sẽ phối hợp với Tổng Công ty vận tải Hà Nội, Vinbus, Grab, Be, Hiệp hội taxi, Hiệp hội vận tải hành khách công cộng Hà Nội mang đến cho người dân Thủ đô và du khách một dịch vụ vận tải hành khách công cộng liên thông đa phương thức Xanh-Sạch- An toàn trong dịp Tết Nguyên đán Xuân Ất Ty.

Được biết, kế hoạch cao điểm Tết Nguyên đán Ất Tỵ và Lễ hội Xuân 2025 sẽ diễn ra từ ngày 20/1 đến hết ngày 28/2/2025. Metro Hà Nội đã phối hợp với các cơ quan của Sở GTVT Hà Nội xây dựng kế hoạch vận hành cụ thể với các phương án khác nhau, trong đó có cả phương án để tàu điện chạy xuyên đêm phục vụ nhân dân Thủ đô đón Xuân Ất Tỵ.

Phạm Huyền

Các bị can đã bàn bạc, thống nhất về việc lợi dụng chức vụ, quyền hạn của bản thân trong quá trình được giao thực hiện việc chi trả tiền bồi dưỡng cho sinh viên tham gia sự kiện A80 tại Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội gây thiệt hại cho nhiều sinh viên, gây bức xúc trong dư luận xã hội.

Thông tin những kết quả của Bộ Công an trong năm 2025 và những phương hướng, nhiệm vụ trong năm 2026, Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an gửi lời trân trọng cảm ơn các cơ quan thông tấn, báo chí trong và ngoài lực lượng đã tăng cường hỗ trợ, tuyên truyền các hoạt động, đặc biệt tiếp tục phản ánh tinh thần tận tụy, hy sinh, không quản ngại khó khăn, vì nước quên thân, vì dân phục vụ của lực lượng CAND.

Khi nhắc đến hoàn cảnh gia đình, cựu Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Hoàng Thị Thúy Lan vừa khóc nghẹn ngào, vừa lau nước mắt. “Hoàn cảnh gia đình tôi rất khó khăn. Tôi sống với mẹ già, bố đã mất, chồng đang bệnh hiểm nghèo, con gái mắt gần như bị mù, mất khả năng lao động, không thể tự chăm sóc bản thân. Sức khỏe của tôi cũng rất yếu, mắc bệnh tim, bệnh huyết áp...”.

Sáng 15/12, TAND TP Hà Nội mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử 28 bị cáo về các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến 20 vụ “chạy án” diễn ra tại nhiều tỉnh, thành phố. Trong các bị cáo có hai cựu Phó Chánh án TAND cấp cao tại Đà Nẵng là Phạm Tấn Hoàng, Phạm Việt Cường cùng là cựu Chánh Tòa hình sự TAND tỉnh Đăk Lắk Nguyễn Tấn Đức và cựu Thẩm phán TAND tỉnh Đăk Lắk Vũ Văn Tú. Cả bốn bị cáo này đều bị xét xử về tội “Nhận hối lộ”.

Sáng 15/12, Tòa phúc thẩm, TAND tối cao tại Hà Nội mở phiên tòa xét xử phúc thẩm theo đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của các bị cáo trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn và một số địa phương. Bị cáo Phùng Quang Hùng, cựu Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc (cũ) có đơn xin xét xử vắng mặt với lý do bị đột quỵ. Hiện bị cáo Hùng đang điều trị bệnh tại Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Phúc.

Sáng 15/12, ngày thứ ba hơn 1.800 camera AI hoạt động tại Hà Nội, sự thay đổi về tình hình giao thông tại Thủ đô đang thay đổi dần theo hướng tích cực, quy củ, trật tự và nề nếp hơn hẳn so với trước đây. Các nút giao thông có lắp đặt camera AI tình trạng vi phạm như vượt đèn đỏ, lấn làn, chèn vạch giảm nhiều.

Bangkok những ngày SEA Games 33 không chỉ rộn ràng bởi tiếng reo hò trên khán đài hay nhịp bước hối hả của các đoàn thể thao. Với Thượng tá Phạm Hồng Thắm, Phó Giám đốc Trung tâm huấn luyện và thi đấu thể thao Công an nhân dân  thành phố này còn đánh thức những miền ký ức đã ngủ yên suốt hơn hai thập kỷ.

Vụ nghi ngộ độc sau khi ăn bánh mì của một người bánh mì ở phường Phan Thiết khiến 44 người phải nhập viện, trong đó có gia đình 10 người xuất hiện cùng triệu chứng.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文