Hà Nội vẫn còn nhiều tuyến đường bị ngập sau bão

23:30 12/09/2024

Những ngày này, đường phố, giao thông Hà Nội đang bị đảo lộn do một số tuyến đường bị ngập sâu trong nước. Tuy nhiên, các lực lượng chức năng luôn ứng trực giúp người dân đi lại được thuận tiện, an toàn.

Túc trực trên đường hỗ trợ, hướng dẫn người dân

Theo thống kê của Thanh tra Sở GTVT, đến ngày 12/9, trên địa bàn TP Hà Nội nhiều vị trí trên tuyến đường gom đại lộ Thăng Long (cả hai bên) và khu vực một số hầm chui dân sinh có tình trạng ngập úng. Do đó, lực lượng chức năng cấm phương tiện xe máy, xe buýt lưu thông trên tuyến đường gom đại lộ Thăng Long theo các lý trình cụ thể như sau: Bên phải tuyến, từ Km 7+00 (lối vào nút giao hầm chui đường sắt) đến Km 10+350 (lối ra nút giao Khu đô thị An Khánh); từ Km 20+00 (lối vào nút giao tỉnh lộ 80) đến Km 28+300 (lối ra nút giao Khu công nghệ cao Láng - Hòa Lạc).

Bên trái tuyến từ Km 16+500 (lối vào nút giao cầu vượt Sài Sơn) đến Km 7+00 (lối ra nút giao hầm chui đường sắt); từ Km 28+300 (lối vào nút giao Khu công nghệ cao Láng - Hòa Lạc) đến Km 20+00 (lối ra nút giao tỉnh lộ 80).

Trong thời gian cấm này, xe buýt được phép lưu thông trên đường cao tốc của đại lộ Thăng Long, tốc độ tối đa cho phép 60km/h. Xe máy, xe thô sơ được phép lưu thông trên làn đường khẩn cấp của cao tốc đại lộ Thăng Long, tốc độ tối đa cho phép 40km/h.

Tại phía Đông, khu vực trước Trường Trung học cơ sở Long Biên, đoạn từ Đàm Quang Trung đi Cổ Linh; đường 5, hồ Sài Đồng; phố Ngọc Lâm; ngã ba Ngô Gia Khảm - Ngọc Lâm ngập sâu từ 50cm đến 1m. Đường TL419, TL425 (huyện Mỹ Đức) ngập sâu 35cm được lực lượng chức năng rào chắn, phân luồng hướng dẫn giao thông cho người dân qua khu vực ngập sâu.

Hay tại huyện Thường Tín ở chân cầu vượt Khe Hồi (Tỉnh lộ 427 hướng đi cảng Hồng Vân) nước ngập 40cm các phương tiện di chuyển khó khăn. Một số đoạn tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ nước ngập cả 2 chiều đơn cử đoạn qua Km 191 đến 191+500, địa bàn xã Duyên Thái, huyện Thường Tín (Hà Nội).

Phó Chánh Thanh tra Sở GTVT Hà Nội Cao Văn Hiệp cho biết, sau bão số 3, để đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường bộ, giúp người dân đi lại thuận lợi an toàn, đồng thời, giảm thiểu tối đa thiệt hại về người và tài sản do thiên tai gây ra trên địa bàn thành phố, Thanh tra Sở Giao thông Vận tải đã tiếp tục chỉ đạo các đội Thanh tra Giao thông Vận tải quận, huyện, thị xã và những đội thanh tra chuyên ngành tăng cường ứng trực, kiểm soát an toàn giao thông trên các công trình cầu qua sông; phối hợp với lực lượng chức năng, chính quyền địa phương giải toả, sơ tán người dân khu vực ngập lũ đến nơi an toàn.

Thông tin tới phóng viên, Cảnh sát giao thông Hà Nội cũng cho biết, hiện rất khó thống kê cụ thể các điểm ngập úng trên địa bàn Hà Nội. Vì mỗi thời điểm mức nước dâng lên ở tuyến đường này, lại hạ ở khu vực khác. Tuy nhiên, trước đó Hà Nội vẫn có hơn 40 điểm ngập sâu được xác định khi có mưa lớn xảy ra. Hiện tại, lực lượng CSGT Hà Nội luôn túc trực 24/24 giờ để hỗ trợ người dân, cũng như tham gia trực phân luồng tại một số khu vực được cho là có ngập ứng, ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân trên toàn địa bàn Hà Nội.

Cảnh sát giao thông Hà Nội giúp người dân đi qua điểm ngập.

Người dân sẽ sớm được lưu thông trở lại qua cầu Long Biên và cầu Đuống

Chiều 12/9, trao đổi nhanh với phóng viên, ông Trần Anh Tuấn- Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, nếu mực nước trên sông Hồng về mức an toàn, đơn vị sẽ sớm đưa hai tuyến đường sắt qua cầu vào hoạt động trở lại. Vị này cho biết thêm, hiện nay mực nước các sông Hồng, Đuống giảm.

Cụ thể, mực nước sông Hồng lúc 13h ở mức 11,10m (giảm 10cm so với lúc 7h). Dự kiến lúc 19h ở mức 10,90m (giảm 30cm so với lúc 7h). Trên sông Đuống, lúc 13h ở mức 10,45m (giảm 10cm so với lúc 7h); dự kiến  lúc 19h ở mức 10,25m (giảm 31cm so với lúc 7h). Trước tình hình này Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đang tính đến phương án cho các tuyến đường sắt đi qua hai cây cầu này hoạt động trở lại.

Cụ thể, sáng sớm ngày 13/9, đơn vị sẽ tiếp tục theo dõi, kiểm tra toàn hệ thống cầu, trong trường hợp đảm bảo an toàn sẽ cho tàu hàng hoạt động trở lại trước. Và đến tầm 9h trở đi sẽ kiến nghị các đơn vị chức năng liên quan cho các đoàn tàu khác hoạt động bình thường. Như vậy, nếu thời tiết thuận lợi, từ 9h ngày 13/9, cầu Long Biên và cầu Đuống sẽ được dỡ bỏ lệnh cấm phương tiện qua cầu.

Cũng liên quan đến cầu Long Biên, ngày 11/9 trên mạng xã hội chia sẻ clip hình ảnh mặt đường bộ sát lan can ngăn cách đường sắt trên một cây cầu bị nứt, rung lắc. Về vấn đề này, lãnh đạo Công ty CP Đường sắt Hà Hải, đơn vị quản lý, đảm bảo ATGT cầu cho biết, đây là hình ảnh do bong mối hàn lan can ô 12 nhịp 18 hạ lưu, phía trên đê sông Hồng bên Long Biên. Đơn vị đã kiểm tra, phát hiện, nhưng do trời mưa to suốt ngày nên chưa thể hàn lại được.

Mặt khác, vị trí bong mối hàn là phần lan can, không thuộc kết cấu chịu lực nên không đe dọa trực tiếp đến các phương tiện lưu thông. Hơn nữa, hiện đã cấm toàn bộ người dân, phương tiện qua cầu. Tuy nhiên, đến chiều 12/9, mỗi hàn này đã được sửa chữa xong. Đồng thời, đơn vị đã cho kiểm tra rà soát các vị trí yếu khác trên cầu để khắc phục luôn nếu có, đảm bảo an toàn lưu thông cho người và phương tiện trong những ngày sắp tới.

Đặng Nhật

Thông tin từ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hồi 4h ngày 24/12, vị trí tâm bão số 10 ở vào khoảng 11,5 độ Vĩ Bắc; 112,0 độ Kinh Đông, trên vùng biển phía Tây Nam khu vực Giữa Biển Đông. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (62-74km/h), giật cấp 10; di chuyển theo hướng Tây, tốc độ 5-10km/h.

Tối 23/12, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tây Ninh cho biết, lúc 15h30 cùng ngày, đã tiếp nhận điều trị 5 ca bị bỏng và bị thương nặng được chuyển đến từ Trung tâm Y tế huyện Tân Biên. Có 4/5 nạn nhân đã được Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tây Ninh chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy (TP Hồ Chí Minh) tiếp tục điều trị.

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Trần Hồng Minh vừa công điện gửi Cục Đường cao tốc Việt Nam, Cục Đường bộ Việt Nam, các ban quản lý dự án, nhà đầu tư về việc đẩy nhanh tiến độ thực hiện 8 dự án đầu tư kinh doanh công trình trạm dừng nghỉ trên tuyến cao tốc Bắc-Nam phía Đông.

46,15% cơ quan, doanh nghiệp bị tấn công mạng trong năm 2024; Số vụ tấn công mạng ước tính lên tới hơn 659.000 vụ; Việt Nam thiếu hụt nghiêm trọng nhân lực chuyên trách về an ninh mạng; Tấn công có chủ đích, tấn công gián điệp và tấn công mã hoá dữ liệu là những hình thức tấn công phổ biến nhất; Tỷ lệ sử dụng sản phẩm, dịch vụ “Make in Vietnam” còn rất khiêm tốn, chỉ 24,77%; Tình trạng lộ lọt dữ liệu cá nhân đáng báo động nhưng công tác đảm bảo an ninh còn nhiều lúng túng.

Ngày 23/12, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết, liên quan vụ án "Đưa hối lộ" và "Nhận hối lộ" xảy ra tại tại Ban Quản lý Khu Kinh tế Dung Quất và các KCN tỉnh Quảng Ngãi đã khởi tố thêm tội “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản” đối với một số đối tượng.

Sáng mai (24/12), TAND TP Hà Nội sẽ mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử 17 bị cáo trong vụ án chuyến bay giải cứu (giai đoạn 2) về các tội: “Đưa hối lộ”, “Nhận hối lộ”, “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” và “Che giấu tội phạm”.

Ngày 23/12, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho biết đã nắm thông tin phản ánh của người thân một nữ bệnh nhân trẻ trên mạng xã hội Facebook về hành vi thiếu chuẩn mực của bác sĩ nam khi siêu âm tuyến giáp, tim và bụng. Sự việc xảy ra tại Phòng khám Đa khoa thuộc Công ty cổ phần Đầu tư Tư vấn dịch vụ y tế Y Đạo (địa chỉ 46-48 Ngô Quyền, phường 5, quận 10).

Công an huyện Lục Nam, Bắc Giang đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 5 triệu đồng đối với M.V.S về hành vi “Cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân”.

Quyết tâm duy trì mô hình "Ngã tư an toàn giao thông" hiệu quả, thay đổi bộ mặt giao thông Thủ đô, lực lượng CSGT xử lý nghiêm tất cả những tài xế xe máy và ô tô có thói quen đứng đè vạch dừng hoặc đè vạch sang đường của người đi bộ, khi bị xử lý lại đổ lỗi do đường đông và đi vội.

Dự án xây dựng, mở rộng Quốc lộ 50 (QL50) đoạn qua địa bàn huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh với chiều dài hơn 6,9km, tổng mức đầu tư gần 1.500 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách Trung ương và TP Hồ Chí Minh với mục tiêu giảm ùn tắc giao thông nghiêm trọng trên tuyến nối từ TP Hồ Chí Minh đi Long An, Tiền Giang dù đã được HĐND thành phố thông qua chủ trương đầu tư từ tháng 6/2021, nhưng đến nay nhiều gói thầu xây lắp chính mới đạt tỷ lệ rất thấp…

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文