Lái xe gây ra vụ TNGT làm 3 người chết, 8 người bị thương có nồng độ cồn trong máu

17:58 12/07/2022

Qua kiểm tra lái xe ôtô tải gây ra vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng ở Khánh Hòa, cơ quan chức năng phát hiện trong máu của người này có nồng độ cồn, tổng hàng hóa vận chuyển trên xe vượt quá tải trọng cho phép.

Chiều 12/7, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Uỷ ban ATGT Quốc gia đã vào Khánh Hòa kiểm tra hiện trường vụ TNGT xe ôtô tải tông đuôi xe khách khiến 3 người tử nạn, 8 người bị thương; kiểm tra dấu vết hai xe ôtô; đồng thời thăm hỏi, động viên nạn nhân bị thương, thân nhân người chết và chỉ đạo khắc phục hậu quả.

Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT quốc gia kiểm tra xe ô tô tải gây ra tai nạn.

Theo cơ quan chức năng ở Khánh Hòa, sau khi xảy ra tai nạn, lái xe ôtô tải BKS 72C-128.22 là anh Đỗ Tiến Điệp (SN 1994, trú ở xã Hải Cường, huyện Hải Hậu tỉnh Nam Định) được kiểm tra sức khỏe và đã phát hiện có nồng độ cồn trong máu. Ngoài ra, xe tải này chở hàng hóa vượt tải trọng cho phép.

Xe ôtô tải gây ra tai nạn.

Trước khi xảy ra tai nạn, xe ôtô khách giường nằm thương hiệu Mai Linh mang BKS 30Z-7978 do Phạm Xuân Cang (SN 1971, trú ở thôn Phú Hội 1, xã Vạn Thắng, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa) điều khiển có dừng lại tại km 1378+900 trên QL1A qua địa phận thôn Tân Phước Trung, xã Vạn Phước, huyện Vạn Ninh. Khi xe khách này vừa tiếp tục lăn bánh khoảng 5m thì bị xe ô tô tải BKS 72C-128.22 chạy từ phía sau tông vào phần đuôi.

Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia thăm hỏi, động viên nạn nhân bị thương.

Trích xuất dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình cho thấy, vào lúc 23h11'’đêm 11/7, xe tải BKS 72C-128.22 vận hành với tốc độ 77km/h, nằm trong giới hạn quy định. Tuy nhiên, trước thời điểm đó, nhiều lần xe ôtô tải BKS 72C-128.22 vận hành vượt tốc độ cho phép. Cụ thể lúc 23h08’31” có tốc độ trên 80km/h; 23h08'41'' có tốc độ 85km/h; 23h08'52'' có tốc độ 83km/h.

Kết quả khám nghiệm hiện trường và điều tra ban đầu của Cơ quan CSĐT Công an huyện Vạn Ninh cho thấy, nguyên nhân gây ra tai nạn là do lái xe ôtô tải thiếu quan sát, không làm chủ tốc độ.

Hữu Toàn

Có thể khẳng định rằng, với Đề án 06 và ứng dụng VNeID do Bộ Công an chủ công xây dựng đã được phát triển mạnh mẽ, trở nên quen thuộc, thiết yếu trong công cuộc chuyển đổi số của người dân Việt Nam nói chung và Thủ đô Hà Nội nói riêng. Năm 2024, thành phố đã triển khai ứng dụng hiệu quả VNeID trong chuyển đổi số, góp phần phát triển nhanh, bền vững kinh tế - xã hội của Thủ đô.

Sáng mai (24/12), TAND TP Hà Nội sẽ mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử 17 bị cáo trong vụ án chuyến bay giải cứu (giai đoạn 2) về các tội: “Đưa hối lộ”, “Nhận hối lộ”, “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” và “Che giấu tội phạm”.

Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024 (Vietnam Defence Expo 2024) là một sự kiện quy mô lớn, thu hút sự quan tâm mạnh mẽ từ giới chuyên gia và truyền thông quốc tế. Đây không chỉ là cơ hội để Việt Nam khẳng định vị thế trong hợp tác quốc phòng toàn cầu mà còn là dịp để giới thiệu các thành tựu quốc phòng cũng như thúc đẩy hợp tác quốc tế.

Một cây cầu nối hai tiểu bang ở phía Bắc và Đông Bắc Brazil đã bị sập ngày 22/12 (giờ địa phương) khi các phương tiện đang băng qua, khiến ít nhất một người tử vong và làm đổ axit sunfuric vào sông Tocantins.

Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao đã hoàn tất cáo trạng và chuyển hồ sơ sang Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đưa ra xét xử sơ thẩm 5 bị cáo gồm: Mai Thị Thanh Thủy (SN 1964, Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn Tài Thắng - Công ty Tài Thắng); Lê Tuấn Tú (SN 1987, con trai bị cáo Thủy, Tổng Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn thương mại Quốc tế Tuấn Phát - Công ty Tuấn Phát); 2 nhân viên kế toán 2 công ty gồm: Đinh Thị Lan Hương (SN 1980), Nguyễn Thị Phương (SN 1987); Trịnh Thị Thanh Hòa (SN 1984, thủ kho kiêm thủ quỹ 2 công ty) về tội "Vi phạm các quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng" theo quy định tại Điều 221, khoản 1, khoản 3 - Bộ luật Hình sự.

Không thụ động chờ các chính sách ưu đãi từ Trung ương, ngày càng nhiều tỉnh, thành phố chủ động thu hút các đoàn làm phim nhằm tích cực đẩy mạnh quảng bá địa phương, thu hút khách du lịch, thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội tại từng điểm đến. Đây là động thái cần thiết, không chỉ có lợi cho điện ảnh mà còn có lợi cho các địa phương, mặc dù, việc triển khai này bị cho là khá muộn so với nhiều quốc gia khác.

Kinh tế toàn cầu trong năm 2024 đã chứng tỏ khả năng phục hồi đáng kinh ngạc trước một loạt thách thức lớn. Từ những căng thẳng địa chính trị kéo dài ở Ukraine và Trung Đông, cho đến những vấn đề nội tại như lạm phát và bất ổn thị trường lao động, bức tranh kinh tế thế giới mang đến cả những tín hiệu tích cực lẫn bài học quý giá. Các nền kinh tế lớn và mới nổi đều tìm cách vượt qua nghịch cảnh, tạo động lực để tiếp tục tiến lên trong bối cảnh biến động không ngừng.

Với khoảng 1,2 triệu lao động từ các tỉnh, thành khác đến Bình Dương sinh sống và làm việc đã góp phần rất lớn để phát triển kinh tế của vùng đất công nghiệp Bình Dương. Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng kéo theo không ít đối tượng "đầu trộm đuôi cướp", "đá cá lăn dưa" và những thành phần bất hảo, côn đồ tìm đến ẩn náu và gây án…

Từ năm 2025, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) cho phép các trường phổ thông được xây cao không quá 5 tầng, thay vì 3-4 tầng như hiện nay. Nhiều ý kiến cho rằng, sự điều chỉnh này là hướng mở phù hợp, cần thiết nhằm góp phần giải quyết bài toán quá tải trường lớp ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, nơi quỹ đất để xây trường trong nội thành ngày càng eo hẹp.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文