Làm rõ vụ TNGT chết người ở khu vực rào chắn sửa chữa Quốc lộ 1A

15:20 03/10/2024

Quá trình lưu thông trên Quốc lộ 1A, người đàn ông ở Hà Tĩnh đã đâm vào khu vực rào chắn do đơn vị sửa chữa dựng lên để khắc phục sự cố hư hỏng cầu dẫn đến tử vong.

Ngày 3/10, đoàn công tác do Đại tá Đăng Hoài Sơn, Phó Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh, Phó Trưởng ban ATGT tỉnh cùng đại diện Khu quản lý đường bộ II (Cục Đường bộ Việt Nam); Ban ATGT tỉnh, lãnh đạo Phòng CSGT Công an tỉnh, UBND huyện Cẩm Xuyên và đơn vị thi công sửa chữa đã có mặt tại hiện trường khu vực thi công sửa chữa cầu Trung ở Km531+290 Quốc lộ 1A – địa điểm xảy ra vụ TNGT khiến một người tử vong lúc 23h ngày 1/10.

Đoàn công tác của tỉnh Hà Tĩnh có mặt tại hiện trường vụ TNGT chết người để làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Báo cáo với đoàn công tác, Trung tá Trần Hoài Nam, Đội trưởng Đội CSGT-TT Công an huyện Cẩm Xuyên cho hay: Lúc 23h ngày 1/10, anh Nguyễn Phú C. (SN 1988), trú xã Cẩm Quang, huyện Cẩm Xuyên, nhân viên một cơ sở chiết xuất gas ở xã Cẩm Thịnh điều khiển xe mô tô mang BKS 38B1-668.83 di chuyển trên Quốc lộ 1 theo hướng Nam – Bắc từ chỗ làm việc trở về nhà.

Khi tới cầu Trung ở Km531+290 tuyến Quốc lộ 1A, xe mô tô của anh C. tông vào hệ thống rào chắn, biển báo khu vực thi công sửa chữa cầu, dẫn tới tử vong. Qua kiểm tra, anh C. có đầy đủ giấy tờ xe, giấy phép lái xe, đội mũ bảo hiểm và sử dụng bia rượu khi điều khiển phương tiện (kết quả xét nghiệm có cồn trong máu).

Thời điểm xảy ra vụ TNGT, trời đang có mưa lớn. Khu vực thi công sửa chữa cầu Trung có rào chắn, biển báo, đèn cảnh báo. Cách địa điểm thi công, nhà thầu cũng có cắm các biển cảnh báo, biển giới hạn tốc độ 70km/h và 50km/h.

Thượng tá Trần Xuân Sinh, Phó Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh thông tin: Ngay sau khi xảy ra vụ TNGT, Phòng CSGT là một trong những đơn vị có mặt đầu tiên để phân luồng giao thông, phối hợp làm rõ vụ việc và đã quay video ghi nhận lại hiện trường.

“Thời điểm xảy ra vụ TNGT, khu vực thi công sửa chữa cầu Trung dù có bố trí rào chắn, dây chăng, cọc tiêu, biển báo, đèn cảnh báo nhưng vẫn còn sơ sài khiến người đi đường khó quan sát từ xa, chỉ khi lại gần mới nhìn thấy, nhất là về ban đêm, gây khó cho quá trình lưu thông của người dân”, Thượng tá Trần Xuân Sinh đánh giá.

Hệ thống đảm bảo ATGT ở khu vực thi công sửa chữa cầu Trung ở thời điểm xảy ra TNGT chết người (ảnh trái) được bố trí sơ sài; sau khi vụ việc xảy ra đã được đơn vị thi công bố trí bài bản và cắt cử người trông coi (ảnh phải).

Quá trình làm việc với đoàn công tác, lãnh đạo Khu Quản lý đường bộ II (Cục Đường bộ Việt Nam) – chủ đầu tư dự án và Công ty CP 379 Việt Nam – đơn vị thi công đã báo cáo về quá trình thi công, việc thực hiện đảm bảo ATGT ở các vị trí thi công, trong đó có cầu Trung.

Sau khi kiểm tra hiện trường, nghe các đơn vị báo cáo, Đại tá Đặng Hoài Sơn, Phó Giám đốc Công an tỉnh, Phó Trưởng ban ATGT tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu Cơ quan CSĐT Công an huyện Cẩm Xuyên tích cực điều tra, làm rõ vụ việc theo đúng quy định pháp luật.

Chủ đầu tư, đơn vị thi công cần thực hiện đầy đủ các biện pháp đảm bảo ATGT tại đoạn tuyến, vị trí vừa thi công vừa khai thác trên tuyến Quốc lộ 1A; thường xuyên bám sát diễn biến thời tiết, nhất là thời điểm có mưa to, gió lớn để điều chỉnh, bổ sung hệ thống ATGT, đảm bảo cho người và phương tiện qua lại an toàn.

Thiên Thảo

Ngay sau khi Tổng Công ty Cảng hàng không - CTCP (ACV) công bố danh sách nhà thầu đáp ứng và không đáp ứng yêu cầu về kỹ thuật Gói thầu 4.8 - Thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị, lập thiết kế bản vẽ thi công công trình giao thông nội cảng và hạ tầng kỹ thuật hàng không có giá trị lên tới 11.400 tỷ đồng thuộc Dự án thành phần 3, Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1, đại một diện liên danh nhà thầu đã liên tiếp  kiến nghị đối với chủ đầu tư…

Bị cáo Trương Mỹ Lan đã chỉ đạo đồng phạm thực hiện các hành vi rút tiền, chuyển tiền ra khỏi hệ thống Ngân hàng SCB nhằm che giấu nguồn gốc, hợp thức sử dụng số tiền tiền do phạm tội mà có chủ yếu để chi trả các khoản vay của các công ty thuộc Tập đoàn Vạn Thịnh Phát tại Ngân hàng SCB; trả nợ giữa các công ty, cá nhân trong Tập đoàn Vạn Thịnh Phát vay mượn nhau; chuyển tiền ra nước ngoài thanh toán các hợp đồng khống.

Sáng 4/10, Kỳ họp thứ 18 của HĐND TP Hà Nội khóa XVI chính thức khai mạc. Tại kỳ họp này, HĐND TP sẽ xem xét, quyết nghị 20 nội dung quan trọng, trong đó có Đề án thí điểm và thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công TP  Hà Nội, quy định về định mức để tính giá thuê đất, bổ sung danh mục 73 dự án thu hồi đất năm 2024.

Từ nhiều năm nay, trên tuyến đê hữu sông Lạch Tray thuộc địa bàn phường Vĩnh Niệm (quận Lê Chân, TP Hải Phòng) hình thành bãi rác tự phát có khối lượng hàng nghìn m3, hàng ngày bị đốt tạo ra những ngọn lửa, khói uy hiếp khu đô thị Vinhomes Marina, một trong những khu đô thị mới, hiện đại bậc nhất của TP Hải Phòng.

Tại đặc khu kinh tế “Tam giác Vàng” thuộc tỉnh Bokeo, nước CHDCND Lào có nhóm tội phạm do các đối tượng người nước ngoài cầm đầu, thành lập hoạt động dưới dạng công ty, chuyên lôi kéo, tuyển mộ những đối tượng người Việt Nam, Lào tham gia thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người dân Việt Nam trong nước.

Ngày 4/10, Cơ quan CSĐT Công an huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình đã thi hành quyết định khởi tố vụ án hình sự “Giả mạo trong công tác” xảy ra tại UBND xã Đức Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, khởi tố bị can và lệnh bắt nguyên Chủ tịch UBND xã và nguyên công chức địa chính xã Đức Trạch theo điểm b, khoản 2, Điều 359 BLHS.

Mặc dù thời tiết không thuận lợi, song với tinh thần khẩn trương, CBCS Công an tỉnh Điện Biên đã chủ động, tập trung nhân lực, vật lực xây dựng nhà ở cho các hộ dân bị mất nhà hoàn toàn do lũ lụt trên địa bàn xã Mường Pồn, huyện Điện Biên.

Cùng với việc khởi tố, bắt tạm giam bị can thứ nhất trong vụ án “Lợi dụng quyền tự do dân chủ, xâm phạm đến lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của các tổ chức, cá nhân”, cơ quan điều tra đã khởi tố bị can thứ hai, nhưng áp dụng biện pháp ngăn chặn bằng lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú.

Đường Điện Biên Phủ (Ba Đình - Hà Nội) nằm trong tuyến phố mới được quy hoạch tổng thể (năm 1894) chạy suốt từ Quảng trường Ba Đình tới dốc Bác Cổ (Trần Quang Khải - Hoàn Kiếm). Tuy nhiên, hiện nay đường phố Điện Biên Phủ chỉ dài chừng 1.150 mét, rộng 14 mét.

Theo quy hoạch mạng lưới đường bộ Việt Nam, tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông từ Lạng Sơn đến Cà Mau dài khoảng 2.063km. Giai đoạn 1, từ năm 2017 – 2020 đã hoàn thành đưa vào khai thác nâng tổng số km đường bộ cao tốc thuộc tuyến Bắc – Nam phía Đông hiện tại lên 1.206km. Giai đoạn 2 từ 2021 – 2025 đang triển khai thi công 842km. Nếu hoàn thành đúng tiến độ, thì đến năm 2026 sẽ cơ bản nối thông tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông từ Lạng Sơn đến Cà Mau.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文