Máy bay hạ cánh lao ra ngoài đường băng sân bay Chu Lai hơn 60m

15:44 14/01/2022

Thông tin từ Cục Hàng không Việt Nam cho biết, mới đây trong quá trình hạ cánh, phi công chuyến bay huấn luyện VNC869, máy bay VN-C869 đã lao ra ngoài đường băng tại Cảng hàng không Chu Lai.

Cụ thể, ngày 12/1/2021, máy bay VN-C869 thực hiện chuyến bay VNC869 huấn luyện bay đơn vòng kín tại sân bởi 1 học viên bay, cất cánh lúc 13h35 (giờ địa phương). Lúc 13h41, học viên đã thực hiện tốt hạ cánh, thực hiện tiếp đất và cất cánh (Touch and Go) lần 1. 

Lúc 13h47 khi học viên bay điều khiển máy bay hạ cánh, thực hiện tiếp đất và cất cánh lần 2, máy bay đã bị lao ra ngoài đường cất hạ cánh 32. 

Sau khi tai nạn xảy ra, nhân viên điều phối huấn luyện của Trường Hàng không New Zealand đã phối hợp với Đài kiểm soát không lưu Chu Lai kích hoạt tình huống khẩn nguy và thông báo các bên liên quan tại Cảng hàng không Chu Lai để tiếp cận hiện trường máy bay tai nạn lúc 14h00. 

Học viên đã tự thoát ra khỏi máy bay bị nạn, không bị thương hay có vấn đề liên quan sức khỏe, tinh thần có đôi chút lo lắng. 

Sân bay Chu Lai - nơi vừa xảy ra sự cố máy bay hạ cánh lao ra ngoài đường băng.

Tại hiện trường, máy bay bị nạn nằm tại khu vực bãi bên ngoài đường CHC, cách tim đường CHC32 khoảng 62m về bên trái, cách đầu đường CHC 32 khoảng 420m, đầu máy bay hướng về phía đường băng, nhưng máy bay bị gãy cánh quạt động cơ, gãy càng trước, đuôi máy bay và bộ phận thăng bằng ngang bị gãy gập, không có hiện tượng cháy nổ. 

Được biết, thời tiết tại thời điểm xảy ra sự cố đảm bảo đủ tiêu chuẩn cho hoạt động bay huấn luyện bằng mắt. Trời không mưa, hướng gió 10 độ, tầm nhìn trên 10km. 

Ngay khi nhận được thông tin tai nạn, Cục Hàng không Việt Nam, Cảng vụ Hàng không miền Trung đã tiến hành tiếp cận máy bay, ghi nhận sự việc. 

Cục Hàng không Việt Nam đã tạm thời đình chỉ, thu hồi giấy phép đối với học viên bay liên quan, tiến hành di dời máy bay ra khỏi khu vực tai nạn và đưa về niêm phong máy bay cũng như toàn bộ hồ sơ bảo dưỡng máy bay, hồ sơ huấn luyện để thực hiện công tác điều tra tai nạn máy bay theo quy định. 

Theo Cục Hàng không Việt Nam, đây là tai nạn máy bay (mức A) trong hoạt động huấn luyện. Cục Hàng không Việt Nam đã lập Tổ điều tra để tiến hành điều tra, xác minh nguyên nhân sự cố. Máy bay xảy ra tai nạn là máy bay Diamond DA20-C1, số xuất xưởng C0628. Số hiệu đăng ký quốc tịch VN-C869; hiệu lực giấy chứng nhận đủ điều kiện bay 28/8/2022; Trung tâm huấn luyện là Công ty TNHH trường hàng không New Zealand. Hành trình bay huấn luyện vòng kín tại Cảng hàng không Chu Lai, trên máy bay chỉ có 1 học viên phi công điều khiển máy bay. Học viên bay quốc tịch Việt Nam, sinh ngày 11/10/1999; giáo viên huấn luyện có quốc tịch New Zealand, sinh ngày 28/10/1984.

Phạm Huyền

Thông tin từ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hồi 4h ngày 24/12, vị trí tâm bão số 10 ở vào khoảng 11,5 độ Vĩ Bắc; 112,0 độ Kinh Đông, trên vùng biển phía Tây Nam khu vực Giữa Biển Đông. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (62-74km/h), giật cấp 10; di chuyển theo hướng Tây, tốc độ 5-10km/h.

Tối 23/12, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tây Ninh cho biết, lúc 15h30 cùng ngày, đã tiếp nhận điều trị 5 ca bị bỏng và bị thương nặng được chuyển đến từ Trung tâm Y tế huyện Tân Biên. Có 4/5 nạn nhân đã được Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tây Ninh chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy (TP Hồ Chí Minh) tiếp tục điều trị.

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Trần Hồng Minh vừa công điện gửi Cục Đường cao tốc Việt Nam, Cục Đường bộ Việt Nam, các ban quản lý dự án, nhà đầu tư về việc đẩy nhanh tiến độ thực hiện 8 dự án đầu tư kinh doanh công trình trạm dừng nghỉ trên tuyến cao tốc Bắc-Nam phía Đông.

46,15% cơ quan, doanh nghiệp bị tấn công mạng trong năm 2024; Số vụ tấn công mạng ước tính lên tới hơn 659.000 vụ; Việt Nam thiếu hụt nghiêm trọng nhân lực chuyên trách về an ninh mạng; Tấn công có chủ đích, tấn công gián điệp và tấn công mã hoá dữ liệu là những hình thức tấn công phổ biến nhất; Tỷ lệ sử dụng sản phẩm, dịch vụ “Make in Vietnam” còn rất khiêm tốn, chỉ 24,77%; Tình trạng lộ lọt dữ liệu cá nhân đáng báo động nhưng công tác đảm bảo an ninh còn nhiều lúng túng.

Ngày 23/12, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết, liên quan vụ án "Đưa hối lộ" và "Nhận hối lộ" xảy ra tại tại Ban Quản lý Khu Kinh tế Dung Quất và các KCN tỉnh Quảng Ngãi đã khởi tố thêm tội “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản” đối với một số đối tượng.

Sáng mai (24/12), TAND TP Hà Nội sẽ mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử 17 bị cáo trong vụ án chuyến bay giải cứu (giai đoạn 2) về các tội: “Đưa hối lộ”, “Nhận hối lộ”, “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” và “Che giấu tội phạm”.

Ngày 23/12, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho biết đã nắm thông tin phản ánh của người thân một nữ bệnh nhân trẻ trên mạng xã hội Facebook về hành vi thiếu chuẩn mực của bác sĩ nam khi siêu âm tuyến giáp, tim và bụng. Sự việc xảy ra tại Phòng khám Đa khoa thuộc Công ty cổ phần Đầu tư Tư vấn dịch vụ y tế Y Đạo (địa chỉ 46-48 Ngô Quyền, phường 5, quận 10).

Công an huyện Lục Nam, Bắc Giang đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 5 triệu đồng đối với M.V.S về hành vi “Cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân”.

Quyết tâm duy trì mô hình "Ngã tư an toàn giao thông" hiệu quả, thay đổi bộ mặt giao thông Thủ đô, lực lượng CSGT xử lý nghiêm tất cả những tài xế xe máy và ô tô có thói quen đứng đè vạch dừng hoặc đè vạch sang đường của người đi bộ, khi bị xử lý lại đổ lỗi do đường đông và đi vội.

Dự án xây dựng, mở rộng Quốc lộ 50 (QL50) đoạn qua địa bàn huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh với chiều dài hơn 6,9km, tổng mức đầu tư gần 1.500 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách Trung ương và TP Hồ Chí Minh với mục tiêu giảm ùn tắc giao thông nghiêm trọng trên tuyến nối từ TP Hồ Chí Minh đi Long An, Tiền Giang dù đã được HĐND thành phố thông qua chủ trương đầu tư từ tháng 6/2021, nhưng đến nay nhiều gói thầu xây lắp chính mới đạt tỷ lệ rất thấp…

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文