Phát sinh điểm ngập sâu mới trên cao tốc Hà Nội-Thái Nguyên

12:59 11/10/2025

Ngày 11/10, thông tin từ Cục Đường bộ Việt Nam, tuyến đường cao tốc Hà Nội-Thái Nguyên vẫn trong tình trạng ngập lụt sâu do nước lũ dâng lên, thậm chí phát sinh thêm điểm ngập mới.

Theo báo cáo của Khu Quản lý đường bộ I (Cục Đường bộ Việt Nam), đến trưa ngày 11/10, tuyến đường cao tốc Hà Nội-Thái Nguyên vẫn còn ngập sâu do nước lũ dâng cao.

Cụ thể, tại Km29 (trái tuyến) hướng Thái Nguyên đi Hà Nội nước rút còn khoảng 20-30cm, các xe di chuyển chậm. Phía bên phải tuyến Hà Nội đi Thái Nguyên nước đã rút hết. Điểm ngập Km28+200 trái tuyến, nước đã rút hết. Tuy nhiên, tuyến cao tốc này lại phát sinh điểm nước dềnh lên lề đường từ lúc 18h ngày 10/10 với chiều cao khoảng 30 cm tại Km27-Km27+030 bên trái tuyến thuộc xã Trung Giã, TP Hà Nội.

Điểm ngập phát sinh mới trên Quốc lộ 3.

Để đảm bảo an toàn giao thông, Khu Quản lý đường bộ I phối hợp CSGT, Công an tỉnh Thái Nguyên phân luồng tại nút giao Yên Bình Km41+350, phối hợp Đội CSGT số 15, Công an TP Hà Nội phân luồng tại Km29+250. Cụ thể, phân luồng các xe dưới 9 chỗ đi từ Hà Nội-Thái Nguyên, Bắc Kạn cũ, Cao Bằng đi theo cao tốc Hà Nội-Thái Nguyên lên nút giao Bắc Phú tại Km26 đi ra Quốc lộ 3 tại Km24 và Quốc lộ 37 đi Bắc Ninh. Chiều từ Cao Bằng, Bắc Kạn cũ, Thái Nguyên đi về Hà Nội đi trên cao tốc đến nút giao Yên Bình tại Km41+850 đi ra Quốc lộ 3 tại Km42 đi tiếp về Hà Nội và các tỉnh đồng bằng.

Lãnh đạo Cục Đường bộ Việt Nam cho biết những ngày qua, các đơn vị quản lý đường bộ đã huy động tối đa nhân lực, thiết bị và vật tư, thi công xuyên đêm với tinh thần quyết tâm cao nhằm giảm thiệt hại, khắc phục hậu quả thiên tai và sớm thông tuyến đảm bảo giao thông thông suốt, an toàn. Cục Đường bộ Việt Nam đang tiếp tục chỉ đạo các đơn vị khẩn trương khắc phục, phối hợp chặt chẽ với địa phương để sớm thông xe hoàn toàn các vị trí còn ách tắc, đảm bảo giao thông an toàn, thông suốt.

Với giao thông đường sắt, thông tin từ hiện trường, lãnh đạo Công ty CP Đường sắt Hà Thái cho biết, từ hôm qua đến nay (11/10), đường sắt huy động hàng trăm nhân lực, thiết bị máy móc tổ chức thi công 3 ca, khẩn trương cứu viện các vị trí đường sắt bị nước lũ xói nền đường ở xã Trung Giã (Hà Nội).

Ngành đường sắt cũng "trắng đêm" khắc phục sự cố do mưa lũ gây ra.

Do bão số 11 và hoàn lưu sau bão gây lũ trên diện rộng, nước lũ những ngày qua đã gây xói lở nghiêm trọng đoạn đường sắt từ Km 16+700 - Km 18+300 trên địa bàn xã Trung Giã thuộc tuyến Đông Anh - Quán Triều. Có 3 vị trí bị nặng nhất, trong đó có vị trí nước lũ làm trôi toàn bộ nền đường kéo dài 40m, sâu khoảng 4m, ray bị "treo", tạo thành khoảng hổng lớn như vỡ đê, nước lũ chảy xiết qua về phía hạ lưu khiến tuyến đường sắt tê liệt hoàn toàn. Ngay khi phát hiện sự cố, công ty đã huy động lực lượng túc trực, khảo sát thiệt hại và lập phương án xử lý, đồng thời thường xuyên kiểm tra, cảnh giới để ứng phó kịp thời.

Lãnh đạo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cũng đã kiểm tra hiện trường và thống nhất phương án khắc phục: Vận chuyển đá hộc từ các mỏ đá đường sắt khu vực Đồng Mỏ, Thịnh Châu, Phúc Yên về đổ đá, thả rọ đá, "lấp" các điểm xói lở. Từ hôm qua đến nay, đường sắt đã huy động hàng trăm nhân lực tham gia cứu chữa.

Đá, vật tư được vận chuyển bằng tàu, ô tô tập kết tại đường ngang cách đoạn đường sắt bị hỏng khoảng 600m, sau đó vận chuyển bằng goòng vào vị trí bị xói lở để thi công. Đến sáng nay đã khắc phục xong 2 điểm, để có thể chạy tàu chở đá, vật tư tiếp cận vị trí nặng nhất, tập trung cứu chữa. Mục tiêu trước mắt ngăn dòng lũ thượng lưu không tràn qua nền đường, bảo đảm an toàn cho khu dân cư hạ lưu; sau đó triển khai phục hồi đường ray, khôi phục chạy tàu.

Phạm Huyền

Cấp 9.994 thẻ an toàn lao động, giấy chứng nhận huấn luyện an toàn lao động và 8.384 chứng chỉ sơ cấp nghề khống, cho nhiều cá nhân trên cả nước, thu lợi bất chính số tiền lớn, Tổng giám đốc “bỏ của chạy lấy người” đang bị truy nã, còn nhiều nhân viên phải ra tòa, lãnh án

Ngày 8/12/2025, Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao đã ban hành Cáo trạng số 2320/CT-VKSTC-V1 truy tố bị can Lê Trung Khoa về tội “Làm, tàng trữ, phát tán, tuyên truyền thông tin, tài liệu nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” quy định tại Khoản 2, Điều 117 Bộ luật Hình sự.

Ngày 8/12, Bộ Công an tổ chức Hội nghị tổng kết, rút kinh nghiệm công tác phòng, chống, khắc phục hậu quả bão, lũ năm 2025; nhiệm vụ trọng tâm năm 2026. Trung tướng Đặng Hồng Đức, Thứ trưởng Bộ Công an, Trưởng Ban Chỉ huy Phòng thủ dân sự Bộ Công an (Ban Chỉ huy PTDS/BCA) chủ trì hội nghị.

Tối 7/12, trong ca tuần tra xử lý vi phạm nồng độ cồn tại Km 01+400 trên tuyến ĐT261, Tổ công tác của Phòng CSGT Công an tỉnh Thái Nguyên phối hợp Phòng Cảnh sát cơ động và Công an xã Đại Từ đã phải truy đuổi, khống chế một tài xế có hành vi manh động, chống đối lực lượng làm nhiệm vụ.

Trong lúc đang vào trung tâm thành phố công tác, tổ công tác thuộc Công an phường Đông Hưng Thuận nhận “tín hiệu” cầu cứu từ một người đàn ông. Vì đường đông, phương tiện kẹt cứng, vợ lại đang chuyển dạ, nguy hiểm đến tính mạng nên người đàn ông đánh liều nhờ tổ công  “mở đường” để đưa vợ chuyển dạ vào bệnh viện. Trước tình huống này tổ công tác đã xin ý kiến nhanh lãnh đạo rồi mở đường đưa sản phụ đến bệnh viện sinh nở an toàn…

Ngày 8/12, Công an xã Bình Trưng (tỉnh Đồng Tháp) cho biết, đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với tài xế Nguyễn Quốc Sĩ (SN 1997, ngụ xã Quới Thiện, tỉnh Vĩnh Long), với số tiền 6,5 triệu đồng về hành vi gây rối trật tự công cộng...

Theo báo cáo của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thanh Hoá tại kỳ họp thứ 37 HĐND tỉnh (nhiệm kỳ 2021 – 2026), năm 2025, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh cơ bản ổn định, song vẫn tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp. Mặc dù số vụ án khởi tố mới giảm và một số loại tội phạm đã được kiềm chế, nhưng hoạt động phạm tội tiếp tục diễn biến khó lường, đặt ra yêu cầu cao đối với công tác phòng ngừa, đấu tranh của các lực lượng chức năng.

Bộ Xây dựng vừa công bố tình huống khẩn cấp về thiên tai để khắc phục hư hỏng kết cấu hạ tầng giao thông đường sắt qua địa bàn các tỉnh Gia Lai, Đắk Lắk, Khánh Hòa và Lâm Đồng thuộc phạm vi được giao quản lý của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam do ảnh hưởng của cơn bão số 13 và mưa lũ lớn sau bão gây ra từ ngày 6 - 22/11.

Trong lúc được tăng cường hỗ trợ, giúp đỡ người dân khắc phục hậu quả lũ lụt, Hạ sĩ Nguyễn Mai Thi thuộc Đội Cảnh sát PCCC và CNCH khu vực 19 Công TP Hồ Chí Minh đã có hành động dũng cảm, bất chấp hiểm nguy cứu một nữ sinh thoát chết trong gang tấc trước chiếc xe đầu kéo bị mất thắng lao tới.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文