Quốc lộ 14 qua tỉnh Bình Phước xuống cấp trầm trọng

10:09 28/10/2023

Tuyến quốc lộ 14, con đường huyết mạch, có vai trò nối các tỉnh Tây Nguyên với Bình Dương, TP Hồ Chí Minh, Đồng Nai - đoạn qua các xã Phú Sơn và Thọ Sơn, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước có hàng chục kilomet xuống cấp nghiêm trọng. Nhiều vị trí bị sụt lún tạo thành ổ gà, hố sâu gây khó khăn cho các phương tiện khi tham gia giao thông, đặc biệt thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông. Trước thực trạng đó, chính quyền địa phương và người dân đã nhiều lần kiến nghị cơ quan chức năng khắc phục nhưng đến nay vẫn chưa được thực hiện.

Ông Nguyễn Văn Hải, sinh sống lâu năm trên quốc lộ 14, ở xã Thọ Sơn cho biết, những tháng qua khu vực trước nhà ông thường xảy ra tai nạn giao thông, có những vụ nghiêm trọng, nhiều người bị chấn thương rất nặng do bị sập ổ gà rồi té ngã. Thời gian qua ông đã tận mắt chứng kiến và nhiều lần chở người bị tai nạn giao thông đi cấp cứu ở bệnh viện.

Anh Trần Văn Trung ở xã Phú Sơn, sống lâu năm bên quốc lộ 14 cho biết, trước nhà anh là đoạn đường cong có nhiều ổ gà, hố sâu liên tiếp. Thời gian qua, anh Trung cũng đã giúp đỡ cấp cứu nhiều trường hợp bị tai nạn giao thông khu vực trước nhà anh.

Quốc lộ 14 được dặm vá được ít ngày lại hư hỏng.

Ông Vũ Xuân Thủy, Chủ tịch UBND xã Phú Sơn cho biết, tuyến quốc lộ 14 đoạn qua địa bàn xã Phú Sơn khoảng 5km bị hư hỏng rất nặng. Qua theo dõi, cơ quan chức năng đã sửa chữa, dặm vá một số ổ gà, nhưng việc sửa chữa cho có, không đảm bảo chất lượng, vài ngày lại bong tróc, lại tạo ổ gà. Xã đã nhiều lần kiến nghị cơ quan chức năng sớm duy tu, sửa chữa, nhưng đến nay vẫn chưa thấy thực hiện.

Theo Văn phòng Quản lý đường bộ IV.2, Cục Đường bộ Việt Nam, trước thực trạng đường xuống cấp, Văn phòng Quản lý đường bộ IV.2 chủ trì phối hợp Công ty cổ phần Xây dựng 676 (đơn vị bảo trì) và các cơ quan hữu quan của tỉnh Bình Phước đã tổ chức kiểm tra hiện trường, xác định diện tích mặt đường bị hư hỏng trên quốc lộ 14 đoạn qua địa bàn Bình Phước. Kết quả kiểm tra, các đơn vị xác định một số đoạn hư hỏng nặng, cần được khắc phục ngay như: từ km887+200 đến km908+775; mặt cầu 38, km921 và cầu 11, km952+872. Các đơn vị cũng đã đề xuất phương án khắc phục, đó là đào bỏ mặt đường cũ, cán cấp phối đá dăm dày, có gia cố xi măng, tưới nhũ tương, thảm lớp bê tông nhựa. Đã lập báo cáo, tờ trình kiến nghị Cục Đường bộ Việt Nam. Trên cơ sở đề xuất của Văn phòng Quản lý đường bộ IV.2, Cục Đường bộ Việt Nam đề nghị Bộ GTVT cho thực hiện các danh mục đã được cho phép chuẩn bị đầu tư trong kế hoạch bảo trì hệ thống quốc lộ năm 2024, kinh phí dự kiến 9,2 tỷ đồng; thời gian thực hiện 2023-2024.

Ông Phạm Thanh Tuấn, Phó Văn phòng Quản lý đường bộ IV.2 cho biết, trong thời gian chờ cấp thẩm quyền chấp thuận chủ trương sửa chữa Quốc lộ 14, đơn vị đã yêu cầu đơn vị bảo trì là Công ty cổ phần xây dựng 676 tăng cường vật tư, thiết bị, nhân lực thực hiện sửa chữa, dặm vá ổ gà để đảm bảo ATGT trên tuyến. Hạn chế phát sinh từ ổ gà nhỏ thành lớn, đồng thời tăng cường chỉ đạo nhân viên thực hiện việc tuần đường, kịp thời phát hiện và khắc phục các sự cố liên quan để đảm bảo giao thông thông suốt.

Đức Trí

Tối 23/12, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tây Ninh cho biết, lúc 15h30 cùng ngày, đã tiếp nhận điều trị 5 ca bị bỏng và bị thương nặng được chuyển đến từ Trung tâm Y tế huyện Tân Biên. Có 4/5 nạn nhân đã được Bệnh viện đa khoa tỉnh Tây Ninh chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy (TP Hồ Chí Minh) tiếp tục điều trị.

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Trần Hồng Minh vừa công điện gửi Cục Đường cao tốc Việt Nam, Cục Đường bộ Việt Nam, các ban quản lý dự án, nhà đầu tư về việc đẩy nhanh tiến độ thực hiện 8 dự án đầu tư kinh doanh công trình trạm dừng nghỉ trên tuyến cao tốc Bắc-Nam phía Đông.

46,15% cơ quan, doanh nghiệp bị tấn công mạng trong năm 2024; Số vụ tấn công mạng ước tính lên tới hơn 659.000 vụ; Việt Nam thiếu hụt nghiêm trọng nhân lực chuyên trách về an ninh mạng; Tấn công có chủ đích, tấn công gián điệp và tấn công mã hoá dữ liệu là những hình thức tấn công phổ biến nhất; Tỷ lệ sử dụng sản phẩm, dịch vụ “Make in Vietnam” còn rất khiêm tốn, chỉ 24,77%; Tình trạng lộ lọt dữ liệu cá nhân đáng báo động nhưng công tác đảm bảo an ninh còn nhiều lúng túng.

Ngày 23/12, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết, liên quan vụ án "Đưa hối lộ" và "Nhận hối lộ" xảy ra tại tại Ban Quản lý Khu Kinh tế Dung Quất và các KCN tỉnh Quảng Ngãi đã khởi tố thêm tội “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản” đối với một số đối tượng.

Sáng mai (24/12), TAND TP Hà Nội sẽ mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử 17 bị cáo trong vụ án chuyến bay giải cứu (giai đoạn 2) về các tội: “Đưa hối lộ”, “Nhận hối lộ”, “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” và “Che giấu tội phạm”.

Ngày 23/12, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho biết đã nắm thông tin phản ánh của người thân một nữ bệnh nhân trẻ trên mạng xã hội Facebook về hành vi thiếu chuẩn mực của bác sĩ nam khi siêu âm tuyến giáp, tim và bụng. Sự việc xảy ra tại Phòng khám Đa khoa thuộc Công ty cổ phần Đầu tư Tư vấn dịch vụ y tế Y Đạo (địa chỉ 46-48 Ngô Quyền, phường 5, quận 10).

Công an huyện Lục Nam, Bắc Giang đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 5 triệu đồng đối với M.V.S về hành vi “Cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân”.

Quyết tâm duy trì mô hình "Ngã tư an toàn giao thông" hiệu quả, thay đổi bộ mặt giao thông Thủ đô, lực lượng CSGT xử lý nghiêm tất cả những tài xế xe máy và ô tô có thói quen đứng đè vạch dừng hoặc đè vạch sang đường của người đi bộ, khi bị xử lý lại đổ lỗi do đường đông và đi vội.

Dự án xây dựng, mở rộng Quốc lộ 50 (QL50) đoạn qua địa bàn huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh với chiều dài hơn 6,9km, tổng mức đầu tư gần 1.500 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách Trung ương và TP Hồ Chí Minh với mục tiêu giảm ùn tắc giao thông nghiêm trọng trên tuyến nối từ TP Hồ Chí Minh đi Long An, Tiền Giang dù đã được HĐND thành phố thông qua chủ trương đầu tư từ tháng 6/2021, nhưng đến nay nhiều gói thầu xây lắp chính mới đạt tỷ lệ rất thấp…

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文