Sập cầu do xe tải chở vượt tải trọng gần 10 lần

18:06 07/11/2021

Chiếc xe ben chở nhựa đường do quá tải trọng làm sập một nhịp cầu dây văng, khiến người dân 2 bên bờ sông phải đi phà để vượt sông Vàm Cỏ Tây…

Ngày 7/11, Công an huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An đang làm việc với tài xế Nguyễn Duy Sỹ (SN 1991, quê Đồng Nai) để xử lý về hành vi điều khiển xe chở quá tải trọng qua cầu dây văng Bình Phong Thạnh (bắc qua sông Vàm Cỏ Tây), gây sập cầu.

Chiếc xe ben làm sập 1 nhịp cầu bắc qua sông Vàm Cỏ Tây.

Khoảng 3h cùng ngày, tài xế Sỹ điều khiển xe ben BKS 60-566.58 chở nhựa đường lưu thông trên tỉnh lộ 817 qua cầu Bình Phong Thủy bắt qua sông Vàm Cỏ Tây (thuộc huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An). Trọng tải của cầu chỉ 5 tấn nên khi vừa qua khỏi nhịp đầu tiên, chiếc xe ben quá tải trọng đã làm sập cầu.

Công an huyện Mộc Hóa phối hợp với các đơn vị chức năng phong tỏa hiện trường điều tra làm rõ nguyên nhân. Đến chiều cùng ngày, chiếc xe ben đã được kéo ra khỏi hiện trường. 

Hiện trường được phong tỏa, người dân được bố trí qua sông Vàm Cỏ Tây bằng phà.

Theo ông Nguyễn Hoài Trung - Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Long An, qua điều tra ban đầu, chiếc xe ben mà tài xế Sỹ điều khiển có tải trọng khoảng 48 tấn, gấp gần 10 lần tải trọng của cầu. Tại khu vực cầu đã có giới hạn về tải trọng nhưng tài xế Sỹ vẫn cố tình cho xe chạy qua dẫn đến sự cố sập cầu.

Cầu dây văng bắc qua sông Vàm Cỏ Tây giúp cho người dân thị trấn Bình Phong Thạnh, các xã Bình Hòa Đông, Bình Hòa Trung, Bình Hòa Tây và Bình Thạnh đi về trung tâm huyện Mộc Hóa. Khi cầu gặp sự cố, Sở GTVT tỉnh Long An đã bố trí một bến phà tạm thời cách vị trí cầu khoảng 1km để người dân qua lại 2 bên bờ sông.

Được biết, cầu Bình Phong Thạnh nối thị trấn Bình Phong Thạnh với trung tâm hành chính của huyện Mộc Hóa được khởi công xây dựng từ tháng 7/2014, với tổng vốn đầu tư hơn 24 tỉ đồng. Sau hơn 2 năm xây dựng, cầu được khánh thành và đưa vào sử dụng vào ngày 31/8/2016. Đây là công trình do huyện làm chủ đầu tư, với thiết kế tải trọng 5 tấn, chiều rộng cầu 3,8m, chiều dài gần 190m; tĩnh không khoang thông thuyền rộng 60m, cao 7m.

Anh Thư

Có thể khẳng định rằng, với Đề án 06 và ứng dụng VNeID do Bộ Công an chủ công xây dựng đã được phát triển mạnh mẽ, trở nên quen thuộc, thiết yếu trong công cuộc chuyển đổi số của người dân Việt Nam nói chung và Thủ đô Hà Nội nói riêng. Năm 2024, thành phố đã triển khai ứng dụng hiệu quả VNeID trong chuyển đổi số, góp phần phát triển nhanh, bền vững kinh tế - xã hội của Thủ đô.

Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao đã hoàn tất cáo trạng và chuyển hồ sơ sang Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đưa ra xét xử sơ thẩm 5 bị cáo gồm: Mai Thị Thanh Thủy (SN 1964, Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn Tài Thắng - Công ty Tài Thắng); Lê Tuấn Tú (SN 1987, con trai bị cáo Thủy, Tổng Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn thương mại Quốc tế Tuấn Phát - Công ty Tuấn Phát); 2 nhân viên kế toán 2 công ty gồm: Đinh Thị Lan Hương (SN 1980), Nguyễn Thị Phương (SN 1987); Trịnh Thị Thanh Hòa (SN 1984, thủ kho kiêm thủ quỹ 2 công ty) về tội "Vi phạm các quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng" theo quy định tại Điều 221, khoản 1, khoản 3 - Bộ luật Hình sự.

Không thụ động chờ các chính sách ưu đãi từ Trung ương, ngày càng nhiều tỉnh, thành phố chủ động thu hút các đoàn làm phim nhằm tích cực đẩy mạnh quảng bá địa phương, thu hút khách du lịch, thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội tại từng điểm đến. Đây là động thái cần thiết, không chỉ có lợi cho điện ảnh mà còn có lợi cho các địa phương, mặc dù, việc triển khai này bị cho là khá muộn so với nhiều quốc gia khác.

Kinh tế toàn cầu trong năm 2024 đã chứng tỏ khả năng phục hồi đáng kinh ngạc trước một loạt thách thức lớn. Từ những căng thẳng địa chính trị kéo dài ở Ukraine và Trung Đông, cho đến những vấn đề nội tại như lạm phát và bất ổn thị trường lao động, bức tranh kinh tế thế giới mang đến cả những tín hiệu tích cực lẫn bài học quý giá. Các nền kinh tế lớn và mới nổi đều tìm cách vượt qua nghịch cảnh, tạo động lực để tiếp tục tiến lên trong bối cảnh biến động không ngừng.

Với khoảng 1,2 triệu lao động từ các tỉnh, thành khác đến Bình Dương sinh sống và làm việc đã góp phần rất lớn để phát triển kinh tế của vùng đất công nghiệp Bình Dương. Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng kéo theo không ít đối tượng "đầu trộm đuôi cướp", "đá cá lăn dưa" và những thành phần bất hảo, côn đồ tìm đến ẩn náu và gây án…

Từ năm 2025, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) cho phép các trường phổ thông được xây cao không quá 5 tầng, thay vì 3-4 tầng như hiện nay. Nhiều ý kiến cho rằng, sự điều chỉnh này là hướng mở phù hợp, cần thiết nhằm góp phần giải quyết bài toán quá tải trường lớp ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, nơi quỹ đất để xây trường trong nội thành ngày càng eo hẹp.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Mê Linh, TP Hà Nội đang điều tra, xác minh vụ tai nạn giao thông xảy ra khoảng 5h10' ngày 27/11/2024 tại đường Mê Linh theo hướng từ đường Võ Văn Kiệt đi tỉnh Vĩnh Phúc thuộc xóm Soi, thôn Bạch Trữ, xã Tiến Thắng, huyện Mê Linh, TP Hà Nội giữa xe ôtô BKS 29C - 733.12 với người đi bộ.

Sau hơn 6 giờ nỗ lực tìm kiếm, lực lượng chức năng cùng người dân đã phát hiện, vớt thành công thi thể của 2 mẹ con nhảy cầu tự tử vào trưa cùng ngày.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文